Chớ Quấy Rầy Ta Phi Thăng - Chương 77: Làm nổi bật


Wangxian
Photo from Pinterest
Âm tu là tu sĩ có lực sát thương mạnh nhất sau kiếm tu, phạm vi tấn công trên diện rộng, nhưng là âm tu tu luyện khắc nghiệt, đối với người chưa đủ tu vi mà nói, nó có một vấn đề, đó chính là linh lực tiêu hao đặc biệt mau. Lấy tu vi hiện tại của Không Hầu, có thể khống chế tốt Phượng Thủ, nhưng lại kiên trì không lâu.


Có thể nói âm tu ở lúc đầu tu luyện chính là rất đáng thương, nhưng nếu là tới Nguyên Anh kỳ về sau, chính là không ra tay thì thôi, ra tay chính là sát thần. Nhưng mà toàn bộ Tu Chân giới, địa vị tu sĩ chủ âm tu cũng không hơn bếp tu là mấy, bởi vì âm tu chi đạo đối với thiên phú tu sĩ yêu cầu phá lệ cao, không phải tu sĩ lựa chọn nó, mà là nó lựa chọn tu sĩ. Cho nên toàn bộ Tu Chân, gần mấy trăm năm qua, âm tu đến Nguyên Anh kỳ tổng cộng được……Không.


Không Hầu nghe thấy Lăng Ba nói, nàng nhìn mị ma từ bốn phương tám hướng vây lại đây, ngón tay khảy nhẹ huyền cầm.


Nàng không thích phụ hoàng trầm mê âm nhạc, thậm chí đối với nhạc luật cũng ôm phản cảm. Hiện tại nàng sớm đã minh bạch, nhạc luật là vô tội, nhạc cụ cũng là vô tội, chân chính sai chỉ có phụ hoàng.


Mị ma thích nhất cảm xúc xấu của nhân loại, sợ hãi, ghen ghét, hận, hối hận, thương tâm đều là mỹ vị.


Tiếng nhạc vang lên, làn điệu trong bình tĩnh mang theo sung sướng cùng chúc phúc, đây là một khúc duy nhất nàng học được ở Cơ gia.


Học khúc này không phải vì chính mình, mà là muốn cho phụ hoàng niềm vui, nhưng nàng còn không kịp đàn tấu cho phụ hoàng nghe, Cảnh Hồng Đế liền mang binh đánh vào. Từ đó về sau, nàng liền không chạm qua Phượng Thủ Không Hầu nữa.


Người không hiểu hạnh phúc, không biết mang đến hạnh phúc cho người khác, làm sao có thể đàn ra khúc này.


Nhưng nàng hiện tại đã hiểu, chuyện quá khứ cũng đã buông xuống.

Ngón tay nhỏ khảy dây đàn, mang theo linh lực cường đại hướng bốn phía khuếch tán, nhóm mị ma giống như ruồi muỗi mất khống chế, tán chạy tán loạn khắp nơi. Nhưng mà bọn chúng có thể trốn đến chỗ nào, trong gió có thanh âm, trong rừng có thanh âm, ngay cả vực sâu, cũng có thanh âm.


Mị ma hóa thành khói đen biến mất, Không Hầu vẫn không dừng đàn tấu Phượng Thủ, tiếng nhạc truyền ra rất xa rất xa.


Lăng Ba ngơ ngẩn cầm kiếm, biểu tình hoảng hốt nhớ tới rất nhiều việc nhỏ. Khi vừa đến Chiêu Hàm Tông, sư phụ mua cho nàng váy sam xinh đẹp; khi dẫn khí nhập thể thành công, sư phụ sư huynh khen nàng là tu sĩ có thiên phú nhất sau Trọng Tỉ chân nhân ở Tu Chân giới; chưởng phái Đại sư huynh nghiêm túc giảng quy củ, nàng lần trước hồi tông môn bị phạt, huynh ấy trộm mang cho nàng mật hoa lộ.


Thì ra từ lúc nàng tiến vào Chiêu Hàm Tông, thế nhưng đã xảy ra nhiều chuyện bé nhỏ vui vẻ như vậy.


Nhạc dừng, mị ma đã biến mất sạch sẽ. Không biết qua bao lâu, Lăng Ba mới hồi phục tinh thần lại. Nàng chậm rãi đem ánh mắt nhìn về hướng Không Hầu, Không Hầu đã đem Phượng Thủ hóa thành trâm cài đầu, một lần nữa cắm lên búi tóc.


“Không Hầu……” Lại nhìn Không Hầu, nội tâm Lăng Ba có loại chấn động, năng lực khống chế đối với pháp khí bản mạng này, thật sự không giống tu sĩ mới vừa tấn chức Tâm Động kỳ. Đây là kiểu thiên phú đáng sợ gì?


Không Hầu cười với nàng, sau đó nói: “Lăng Ba tiên tử, mau tới đỡ ta một phen.”


Lăng Ba thấy sắc mặt nàng có chút bạch, đoán được nàng linh lực tiêu hao, vội duỗi tay đỡ. Nhưng mà phía sau có người động tác nhanh hơn nàng, giống như một đạo bạch quang, từ trước mắt nàng xẹt qua, khi nàng thấy rõ, Không Hầu đã được hắn đỡ.


“Ngưng thần, tĩnh khí.” Hoàn Tông đem Ngưng Khí Đan nhét vào trong miệng Không Hầu, duỗi tay đỡ lấy eo nàng. Bất quá bàn tay kia, nắm thành quyền, cũng không có nhân cơ hội đem toàn bộ bàn tay đều dán ở bên hông Không Hầu.


Lăng Ba yên lặng thu hồi tay.


“Cảm giác thế nào?” Hoàn Tông đưa vào một ít linh khí cho Không Hầu, thấy sắc mặt nàng hòa hoãn lại, mới chậm rãi buông nàng ra.


“Còn, cũng không tệ lắm.” Không Hầu nhìn về phía Hoàn Tông ánh mắt sáng long lanh, thoạt nhìn thực vui vẻ, “Vừa rồi có một khắc, ta cảm thấy thần thức cùng Phượng Thủ giống như hòa thành nhất thể. Phượng Thủ có thể cảm nhận được cảm xúc của ta, mà ta cũng biết đàn tấu Phượng Thủ như thế nào, mới có thể làm nó phát huy năng lực lớn nhất.”


Không Hầu sờ sờ Phượng Thủ thoa, nàng chưa bao giờ cảm nhận được cảm giác này, nó giống như là một phần thân thể của mình, vĩnh viễn không thể chia lìa.


“Muội đã sắp đạt được người cầm hợp nhất.” Hoàn Tông nhìn gương mặt thiếu nữ ửng đỏ, “Rất lợi hại.”


“Thật sự?” Không Hầu mở lớn đôi mắt hơn nữa, bên trong là tràn đầy ý cười cùng kích động.


Hoàn Tông khóe môi hơi cong, “Không lừa muội.” Hắn lấy phi kiếm ra, kéo Không Hầu nhảy lên: “Trước nghỉ ngơi, thả lỏng tâm thần, đừng nghĩ nhiều.”


“Ân.” Không Hầu gật đầu, ngồi xếp bằng trên thân kiếm, nhắm mắt đả tọa.


Lăng Ba đem sư đệ hao hết linh lực xách lên phi hành pháp khí của mình, quay đầu hỏi: “Hoàn Tông chân nhân, đi trên không có nhiều ít nguy hiểm?


Hoàn Tông quay đầu nhìn Lâm Hộc, để hắn giải thích thay.


“Lăng Ba cô nương, nếu là bí cảnh còn chưa khai linh trí, đi bộ mới là phương thức ổn thỏa nhất. Nhưng bí cảnh linh trí đã khai, mọi động tác của chúng ta đều không lừa được nó, lại lựa chọn đi bộ chỉ là kéo dài thời gian.” Lâm Hộc một tay đem tán tu trung niên đưa tới trên phi hành pháp khí của mình, quay đầu hỏi Kim Linh, “Kim Linh cô nương có muốn đi cùng?”


“Không cần, ta có thể tự đi.” Kim Linh móc ra phi kiếm, nhảy lên đi bay đến không trung.


Nhận thức kiếm pháp của Lăng Ba tiên tử, còn có âm công chi thuật của Không Hầu tiên tử, Kim Linh thật cảm thấy hổ thẹn. Thân là một nữ nhân, nàng không thể làm chính mình biểu hiện quá không xong, ảnh hưởng đến hình tượng nữ nhân.


Yên lặng bay đến trung gian, Kim Linh nhìn Hoàn Tông chân nhân cùng Không Hầu đả tọa trên phi kiếm trước mắt, tâm tình có chút phức tạp. Nàng nếu là Không Hầu tiên tử, khẳng định vô pháp hoàn toàn tin tưởng người môn phái khác, huống chi nàng ta thiên phú xuất chúng như thế, nếu là môn phái khác muốn huỷ hoại, hiện tại chính là cơ hội tốt.

Qúa tốt đẹp, sẽ bị người ghen ghét, Không Hầu chẳng lẽ không sợ?


Không Hầu rốt cuộc có sợ không, Kim Linh không rõ ràng lắm, nhưng là thẳng đến khi bọn họ bị kết giới ngăn lại, Không Hầu đều không có tỉnh lại.


Đột nhiên xuất hiện kết giới mọi người không thấy bất ngờ, nhưng ngoài ý muốn chính là trên vách núi đá bên cạnh kết giới, thế nhưng xuất hiện một bức họa. Bức họa này thập phần quái dị, có người xinh đẹp cầm đao giết người ăn tim, thiếu nữ xấu xí bên cạnh thống khổ kêu khóc, những người khác thì bình thản đi ngang qua.


Kim Linh nhìn gần, liền cảm thấy choáng váng, vội nhắm mắt lại ổn định tâm thần, lại không dám nhìn tiếp.


Lăng Ba so với Kim Linh tốt hơn rất nhiều, nàng nhìn nữ nhân xấu xí trong bức họa che miệng khóc thút thít, khẽ nhíu mày. Chẳng lẽ người bị ăn kia, là thân nhân của nàng, cho nên mới đau khổ như thế?


Hiện tại bỗng nhiên xuất hiện bức bích hoạ này là ám chỉ nào đó sao?


“Công tử?” Lâm Hộc quay đầu nhìn Hoàn Tông.


Hoàn Tông rút kiếm ra khỏi vỏ, kiếm ý cường đại hướng kết giới bay đi, kết giới lung lay, thế nhưng bị nhất kiếm phá khai rồi.


“Bức họa này có pháp trận, nhìn lâu sẽ không ra được.” Hoàn Tông đạm mạc nói, “Giả thần giả quỷ, loại thủ đoạn này, không tính là hiếm lạ.” Nói xong, hắn lại là một kiếm bổ ra, bức họa trên vách núi đá bị hủy, nữ nhân quỳ gối che miệng khóc, hóa thành một đống đá vụn.


Hoàn Tông nhìn Không Hầu không có bị bừng tỉnh, giọng điệu nhàn nhạt nói với mọi người: “Đi.”


Sự tình có thể sử dụng kiếm giải quyết, liền không phải việc lớn.


Đệ tử Chiêu Hàm Tông cùng trung niên tán tu trợn mắt há hốc mồm mà nhìn một màn này, sau một lúc lâu phục hồi tinh thần lại. Vị Hoàn Tông chân nhân này tu vi đến tột cùng tới cảnh giới nào rồi, thế nhưng một kiếm phá vỡ kết giới bí cảnh lập ra?


Đều là cao nhân lợi hại như vậy rồi, tiến vào cái bí cảnh này có thể rèn luyện cái gì? Tổng không thể là tiến vào ngắm phong cảnh đi?


Đi qua kết giới, lại là núi cao hoang thạch, mặt trời chói chang cao chiếu, cực nóng nướng đến làn da sinh đau. Kim Linh vội vàng từ thu nạp túi bên hông lấy ra ba cái dù, đưa Lăng Ba một cây, khi muốn đưa cho Không Hầu, mới nhớ tới Không Hầu còn nhập định. Vì thế tư thế nàng hướng Không Hầu đi tay, trở nên xấu hổ, không biết nên thu hồi lại, hay là mạnh mẽ đưa.


“Đây là sao?” Hoàn Tông tiếp nhận dù, nhìn Lăng Ba bên cạnh đã căng dù ra che ở đỉnh đầu.


“Chân nhân, nắng nóng dễ làm đen da.” Kim Linh chỉ chỉ mặt trời chói chang, lại liếc mắt da thịt như tuyết trắng của Không Hầu, “Không Hầu tiên tử mặt trắng da nộn, phơi đen rất đáng tiếc.”


“Không cần.” Hoàn Tông đem dù trả lại cho Kim Linh.


Kim Linh tiếp nhận dù, đồng tình nhìn Không Hầu vô tri vô giác, đây là kết cục dễ tin nam nhân, hy vọng chờ nàng tỉnh lại, khi phát hiện mặt mình đen không ít, sẽ không tức giận đến cùng Hoàn Tông chân nhân trở mặt thành thù.


Nghĩ như vậy, Kim Linh nhìn đến Hoàn Tông từ thu nạp giới lấy ra một cây dù ngọc cốt, dù này không biết dùng cái gì chế thành, nàng cách một khoảng cũng cảm nhận được lạnh lẽo cùng linh khí nhè nhẹ.


Mắt thấy Hoàn Tông đem dù căng ra, che ở đỉnh đầu Không Hầu, Kim Linh yên lặng bay xa Hoàn Tông chân nhân một chút.


Nàng còn trẻ, tâm cảnh không quá ổn, chịu không nổi loại kích thích này.


Đệ tử Chiêu Hàm Tông thấy thế, vội từ phi kiếm đứng lên, đối với Lăng Ba đứng ở phía trước hắn lấy lòng cười nói: “Sư tỷ, đệ che dù cho tỷ, đừng để mỏi tay.”


Lăng Ba cũng không khách khí, đem dù đưa cho hắn: “Che cho tốt.”


Đệ tử Chiêu Hàm Tông liên tục gật đầu, ân cần như một con chó con. Lăng Ba tâm tình tức khắc vui sướng lên, quả nhiên vẫn là sư huynh đệ nhà mình tốt, biết ở bên ngoài xum xoe, tranh sĩ diện cho nàng.


“Cứu mạng!”


Trên mặt đất truyền đến tiếng kêu cứu, Lăng Ba tiên tử đi xuống thấy, Trường Đức sư huynh hơn phân nửa thân thể đều bị vùi vào đầm lầy, chỉ còn lại cánh tay vẫy loạn bên ngoài, như muốn bắt lấy thứ gì.


“Sư huynh!” Lăng Ba cùng sư đệ thấy thế, đều nóng nảy lên, Lăng Ba phi thân đi xuống. Hoàn Tông phất tay dùng linh khí đem nàng quét trở về, Lăng Ba tiên tử ngã xuống trên phi kiếm, quay đầu căm tức nhìn Hoàn Tông, “Chân nhân đây là ý gì?”


“Trường Đức đạo hữu là người thập phần bình tĩnh, nếu thật là lâm vào loại khốn cảnh này, không có khả năng chỉ hoảng loạn kêu cứu.” Hoàn Tông lăng không điểm giữa trán Lăng Ba cùng đệ tử Chiêu Hàm Tông một chút, “Các ngươi nhìn lại.”


Lăng Ba lần thứ hai nhìn lại, này nơi nào là sư huynh, rõ ràng là một bộ xương khô. Nàng toát mồ hôi mỏng, hôm nay nếu không phải Hoàn Tông chân nhân ở chỗ này, nàng đã nhảy xuống cứu, bỏ mạng tại nơi đây.


Hoàn Tông mặt vô biểu tình mà nhìn bộ xương khô, loại quỷ hồn không muốn tiếp thu tử vong này, chỉ cần một kiếm liền có thể phá huỷ. Hắn từ thu nạp giới tìm ra một lọ linh lộ trụ trì Thanh Tịnh Tự đưa cho hắn, lấy một giọt nhỏ đến trên người bộ xương khô.


Trong chớp mắt, bộ xương khô liền hóa thành tro tàn, quỷ hồn bám vào bộ xương khô biến thành một đạo khói nhẹ, biến mất.


Không Hầu mở mắt ra, nhìn một màn này, mắt thấy quỷ hồn phiêu đi, nàng mở miệng hỏi: “Hoàn Tông, huynh đang làm cái gì?”


“Siêu độ.” Thấy Không Hầu đứng lên, Hoàn Tông di di vị trí dù, không cho ánh mặt trời chiếu đến trên người nàng.


“Oa.” Không Hầu kinh ngạc cảm thán, “Huynh thật lợi hại, cái gì cũng biết.”


Trên thực tế, sự tình Hoàn Tông làm, chính là dùng linh lực đem linh lộ trụ trì Thanh Tịnh Tự nhỏ lên bộ xương khô mà thôi. Chỉ cần là tu sĩ chính đạo, đều có thể làm được.


Hoàn Tông lắc đầu: “Không phải cái gì ta cũng biết, là công lao của bình linh lộ này. Linh lộ là trụ trì Thanh Tịnh Tự tặng cho, bên trong có phật hiệu.”


“Vậy cũng là huynh lợi hại.” Không Hầu nói, “Nghe nói trụ trì Thanh Tịnh Tự quanh năm không tiếp khách lạ, huynh thế nhưng được tặng linh lộ, liền đủ để chứng minh huynh ưu tú hơn người.”


Nghe loại cách nói này, Hoàn Tông hơi hơi kinh ngạc, ngay sau đó bật cười.


Được người toàn tâm toàn ý tin tưởng, hơn nữa ở trong lòng đối phương, hình tượng chính mình vô cùng cao lớn, thật sự là một loại cảm giác làm người khác vô pháp cự tuyệt. Hoàn Tông nghĩ, nếu là giờ phút này Không Hầu muốn nhìn biển, hắn nhất định mang nàng đi tìm biển rộng, nếu nàng muốn sờ ngôi sao, hắn liền hái xuống cho nàng.


Được người tin tưởng chân thành tha thiết như thế, liền luyến tiếc làm nàng có nửa phần thất vọng.


“Đưa dù cho ta, ta tự mình che.” Không Hầu duỗi tay lấy dù, ngón tay non mềm cùng mu bàn tay Hoàn Tông chạm nhau, đầu ngón tay Hoàn Tông khẽ run, tay buông lỏng ra. Trên mu bàn tay còn lưu lại xúc cảm, theo cánh tay lan tràn tới trong ngực.


Không Hầu thấy gương mặt Hoàn Tông có chút hồng, hướng bên người hắn, đem dù giơ lên đỉnh đầu hai người: “Nắng lớn như vậy, huynh cũng không biết che cho mình?” Cúi đầu nhìn gương mặt Không Hầu trắng nõn, Hoàn Tông hướng bên cạnh lui một bước: “Còn hảo.”


“Mặt đều phơi đỏ.” Không Hầu nhéo tay áo hắn, đem người túm trở về, “Một đen thêm năm xấu, huynh không được tùy ý.”


Khuôn mặt đẹp như vậy, nếu bị phơi đen, kia quả thực chính là tội nghiệt.


Từ kinh hãi lấy lại tinh thần, Lăng Ba đang muốn hướng Hoàn Tông nói lời cảm tạ, quay đầu nhìn thấy hắn cùng Không Hầu tư thái thân mật, lựa chọn không nói lời nào. Lần này mặc kệ Trường Đức sư huynh nói như thế nào, nàng sẽ không lại cho rằng hai người này là nam nữ hữu nghị thuần khiết.


Đánh chết nàng cũng không tin.


Siêu độ quỷ hồn về sau, dọc theo đường đi bọn họ liền không gặp thêm ảo cảnh kỳ quái nào nữa, thẳng đến khi bọn họ bay ra khỏi mảnh đất núi hoang, đều không có phát sinh việc gì. Cho nên núi hoang này xuất hiện là mục đích có gì, làm cho bọn họ bị phơi nắng?


Bên ngoài núi hoang, quả nhiên lại xuất hiện một đạo kết giới, kết giới đứng cạnh một khối bia, bên trên khắc ba chữ “Sinh tử môn”.


Đề cập đến hai chữ sinh tử, luôn là tương đối hù người.


Đệ tử Chiêu Hàm Tông vừa mới chuẩn bị nói chuyện, liền thấy Hoàn Tông đạp một chân lên bia đá, tấm bia đá theo tiếng mà nứt: “Đi.”


Lâm Hộc: “……”


Như thế nào cảm thấy công tử hôm nay làm việc phá lệ…… Thích làm nổi? (cười chết editor)


Làm Lâm Hộc cảm thấy ngoài ý muốn chính là, công tử linh đài không xong, hôm nay lại chém trời, lại trảm kết giới, hẳn là phải không khoẻ mới đúng, nhưng là giờ phút này công tử thoạt nhìn thần sắc như thường, trừ bỏ ngẫu nhiên có ho nhẹ vài tiếng, thoạt nhìn so với lúc mới từ Lưu Quang Tông ra tốt hơn không ít.


Chẳng lẽ là khi hắn bị truyền tống đến địa phương khác đã xảy ra chuyện tốt gì?


Không Hầu cho rằng phía sau cửa sinh tử, là cảnh tượng băng hỏa lưỡng trọng thiên. Nào biết bên trong là trời xanh mây trắng, non xanh nước biếc đào nguyên thịnh cảnh, ánh mặt trời ấm áp tươi đẹp, linh khí đầy đủ, đứng ở chỗ này, liền làm nhân tâm thoải mái, quên hết sự đời.


“Đẹp như vậy, nhất định có vấn đề a.” Không Hầu vuốt cằm, không dám loạn đi, “Tưởng gạt chúng ta mắc mưu, không dễ dàng như vậy.”


Đám người Lăng Ba cũng cảm thấy nơi này đẹp đến quỷ dị, làm cho bọn họ nghĩ tới dòng suối mỹ lệ như họa mới khi vừa vào bí cảnh kia. Nàng quay đầu lại nhìn sư đệ: “Không được đi loạn.”


Chiêu Hàm Tông đệ tử gật đầu, nắm chặt kiếm trong tay.


Bọn họ theo tiểu đạo phía trước đi, trừ bỏ ven đường phát hiện một ít linh thảo quý hiếm, cũng không có phát sinh việc gì.


“Sư tỷ.”


“Đừng đi theo ta, lăn xa chút.”


Nơi xa loáng thoáng truyền đến tiếng hai nữ nhân khắc khẩu, Không Hầu vừa nghe liền biết, hai người này oán hận chất chứa đã lâu.


“Sư tỷ, ta thật sự không có ý tứ tiếp cận Hà sư huynh, tỷ tin tưởng ta được không.”


“Ta tin ngươi hay không rất quan trọng? Còn không tự mình soi gương lại, dù ngươi muốn tiếp cận nam nhân, bọn họ sẽ liếc mắt nhìn ngươi một cái sao?”


Tiếng cãi nhau dần dần mãnh liệt, hai nữ tử mặc áo xanh từ sau hoa thụ đi ra, nữ tử đi ở phía trước mĩ mạo, trên mặt tức giận chưa tiêu. Đi theo sau nàng, nữ tử biểu tình kinh hoàng, lưng hơi cong, tựa hồ đã quen khom lưng cúi đầu ở trước mặt người khác.


Khi nàng ta ngẩng đầu, Kim Linh thiếu chút hét lên, đây là một khuôn mặt như thế nào, bên trái thanh tú, bên phải lại ghê rợn, còn treo thêm bứu máu, thập phần đáng sợ.


Hai vị nữ tu này chẳng lẽ là người Tán Tu Minh?


Nàng loáng thoáng nhớ rõ, Tán Tu Minh có vài người mặc áo xanh, chỉ là khi tiến vào bí cảnh, nàng đều chú ý ở trên đoàn người Không Hầu.


Đây là tiết mục hai nàng tranh một nam?


Đều là thời đại nào rồi, tất cả mọi người đều là tu sĩ, có thân phận có tu vi, còn thiếu nam nhân sao? Tu Chân giới nam nhân không thích hợp, còn có nhân gian giới, ồn ào như vậy, thật mất mặt nữ nhân?


Hai vị nữ tán tu cũng phát hiện bọn họ, nữ tán tu diện mạo diễm lệ nhận ra đám người Không Hầu, thu hồi vũ khí hướng bọn họ hành lễ: “Gặp qua chư vị đạo hữu.”


“Nhị vị đạo hữu hảo.” Ánh mắt Không Hầu dạo qua một vòng trên người hai người, làm bộ không có nghe thấy những lời vừa rồi, “Nhị vị dọc theo đường đi có từng gặp nguy hiểm?”


Mỹ diễm nữ tu cười khổ: “Chỉ là bảo vệ mệnh.”


“Hai vị cô nương là tán tu từ phía tây tới?” Trung niên tán tu đồng hành cùng Không Hầu nhìn hai người bọn họ, tán tu đến từ Bát Hoang Lục Hợp, dựa vào trưởng lão Tán Tu Minh mới miễn cưỡng ghé vào cùng nơi, nên không hề quen thuộc.


“Lỗ Nghĩa đạo hữu hảo.” Nữ tu mặt xấu nhỏ giọng nói, “Chúng ta đúng là từ phía tây tới.”


Trung niên tán tu tên Lỗ Nghĩa có chút ngượng ngùng, đối phương liền tên của hắn đều nhớ kỹ, hắn đến đối phương họ gì cũng không rõ ràng. Cùng là tán tu, Lỗ Nghĩa có tâm thỉnh các nàng đồng hành, bất quá hắn là đang dựa vào thân truyền đệ tử tông môn mới giữ được mệnh, thật sự không mặt mũi thỉnh Hoàn Tông chân nhân mang thêm hai người, cho nên không có mở miệng.


“Chư vị đạo hữu thỉnh cẩn thận, bí cảnh này tựa hồ có chút vấn đề.” Nữ tu mặt xấu nhỏ giọng nhắc nhở một câu, xoay người chuẩn bị rời đi. Kết quả không được vài bước, hoa trên cây đột nhiên vụt ra một sợi dây leo, đem cả người nàng cuốn đến không trung, sau đó hung hăng vứt xuống.


“Tê.” Kim Linh sau hai bước, nàng chỉ là nhìn, liền cảm thấy xương cốt đau nhức, cũng không biết vị cô nương kia ra sao.


Không Hầu đi phía trước một bước, Hoàn Tông đè bả vai nàng lại: “Ta đi.”


“Cẩn thận.” Không Hầu không có kiên trì, gật đầu.


Hoàn Tông mấy kiếm chặt đứt dây leo, nhìn nữ tu trên mặt đất chật vật cơ hồ vô pháp đứng thẳng, lạnh mặt nói: “Lên.”


Nói xong, cũng không đợi nữ tu phản ứng, xoay người liền đi.


Nữ tu vuốt gương mặt bên phải của mình, ánh mắt ảm đạm, từ trên mặt đất bò dậy, trầm mặc đi theo phía sau đám người Không Hầu.


Đi ngang qua một mảnh hoa, có một con sông nước trong thấy đáy cản đường, Không Hầu đang chuẩn bị móc ra ngọc thuyền qua sông, nghe được phía sau truyền đến âm thanh.


Nàng kinh ngạc quay đầu lại, nữ tu mạo mĩ không biết vì sao, thế nhưng đánh nữ tu bị hủy dung một cái tát. Lỗ Nghĩa khuôn mặt xấu hổ đứng ở bên cạnh hai người, khuyên cũng không phải, không khuyên cũng không phải.


Lăng Ba mắt lạnh nhìn hai người, không kiên nhẫn nói: “Muốn đánh các ngươi đi chỗ khác đánh, đừng làm ồn đến chúng ta.”


Mỹ diễm nữ tu rũ tay xuống, đột nhiên túm vạt áo nữ tu bị hủy dung, đem nàng kéo tới bờ sông: “Ngươi tự mình nhìn xem, đừng lại ở trước mặt nam nhân giả bộ điềm đạm đáng yêu, có ghê tởm hay không.”


Đệ tử Chiêu Hàm Tông thấy một màn như vậy, cảm thấy có chút nhìn không được: “Sư tỷ, này cũng quá……”


“Câm miệng.” Lăng Ba hừ lạnh nói, “Đã không biết tiền căn hậu quả, thì làm sao phân biệt đúng sai.”


Sư đệ không dám nói nữa, quay đầu nhìn Không Hầu tiên tử hiền lành nhất trong đám người bọn họ, không nghĩ tới Không Hầu tiên tử thấy trường hợp này, thế nhưng cũng không có phản ứng. Nữ nhân tâm sâu như đáy biển, hắn thật là xem không hiểu.


Hai người này đến tột cùng là có vấn đề gì?

No comments:

Post a Comment