Chớ Quấy Rầy Ta Phi Thăng - Chương 123. Ôm một cái

Photo from Pinterest

Editor: TIEUTUTUANTU

“Chư vị thỉnh.”

Mọi người Vân Hoa Môn bước vào trong điện, phát hiện bên trong có rất nhiều vật trang trí theo phong cách Ung Thành, nhóm tôi tớ ôn tồn mềm giọng, ôn nhu đến độ không giống như là tu sĩ Lưu Quang Tông.

Sau điện, Lâm Hộc không có đi vào, hắn đứng ở lối vào chín khúc hành lang gấp khúc nói: “Thỉnh chư vị khách quý hảo hảo nghỉ ngơi, tại hạ không đi vào quấy rầy.”

“Làm phiền.” Thu Sương không thể không thừa nhận, ở phương diện tiếp đãi Lưu Quang Tông thập phần nhiệt tình nghiêm túc, thậm chí suy xét tới hoa cỏ cây cối, cái gọi là “Xem như ở nhà” cũng chính là như vậy.

Không Hầu triều Lâm Hộc chớp mắt cười cười, đi theo Thu Sương vào nội điện, Lâm Hộc đứng ở trên hành lang, nhìn theo bọn họ đi xa.

Cũng không biết công tử cùng Không Hầu cô nương ở bên nhau lâu như vậy, có rõ tâm ý lẫn nhau hay không? Hiện tại nhiều người như vậy, hắn cho dù muốn hỏi nhỏ, cũng không tiện mở miệng.

Chủ điện bên này, Hoàn Tông cùng Kim Nhạc trò chuyện, khi nhắc tới Vân Hoa Môn, biểu tình hắn ôn nhu lên: “Cái tông môn này nhìn như lười nhác, hành sự cũng không kết cấu, nhưng trên thực tế cũng không phải như vậy.”

Kim Nhạc thấy hắn nhắc tới Vân Hoa Môn, đều sẽ lộ ra bộ dáng ôn nhu, nhịn không được thở dài ở trong lòng, cái gọi là yêu ai yêu cả đường đi, đồ đệ hắn là yêu một người, liền yêu toàn bộ môn phái.

“Bọn họ dạy đệ tử là phóng khoáng lại không dung túng, bênh vực người mình lại không càn quấy, là một tông môn …… lười nhác lại mang theo thanh tỉnh.” Hoàn Tông nói, “Đáng sợ nhất chính là, thế nhân cảm thấy môn phái này dễ nói chuyện nhất, dễ bắt nạt nhất. Nhưng là trên thực tế, người đắc tội Vân Hoa Môn, đều không có kết cục tốt. Nhiều năm như vậy, Vân Hoa Môn trước nay bộ dáng này, không có tiến thêm một bước, nhưng cũng không có ngã xuống.”

Kim Nhạc chậm rãi gật đầu, hắn cũng không thấy rõ tông môn Vân Hoa Môn này, từng ấy năm tới nay, luôn có đại tông môn có lực lượng mới xuất hiện, nhưng lại sẽ ở hai trăm năm ngắn ngủn ngã xuống, Vân Hoa Môn lại không giống nhau, nhìn như không có loại nào đứng đầu, nhưng cố tình không để người khác khinh thường.

Đây là một tông môn nhìn như tà môn, được Thiên Đạo phù hộ, thực tế hết thảy vận may, đều do nơi bọn họ tự thân phấn đấu. Nếu đem hết thảy Vân Hoa Môn có được, đều nói là nhờ Thiên Đạo, chỉ có thể thuyết minh người này tầm mắt cùng tâm cảnh còn chưa đủ.

Đây là một tông môn, thông minh mà lại lý trí, đồng thời có lòng dạ rộng lớn rộng rãi.

Kim Nhạc đến bây giờ còn nhớ rõ, ở thời điểm hắn còn trẻ, nghe được bên ngoài có người lấy Vân Hoa Môn ra nói giỡn, đệ tử Vân Hoa Môn ngồi chung cùng hắn lại đi theo rất nhiều bá tánh cùng nhau cười, vỗ đùi giảng một ít chuyện chê cười không quan trọng trong tông môn.

Khi đó hắn không hiểu, hỏi vị đạo hữu Vân Hoa Môn kia vì sao phải làm như vậy.

Vị đạo hữu kia nói, phàm nhân bình thường thọ mệnh chỉ có mấy chục năm ngắn ngủn, ở trong lòng bọn họ, tu hành là một giấc mộng xa xôi lại không cách nào chạm đến, trong lén lút bọn họ chỉ đùa một chút, tìm vui vẻ một chút, cũng không phải đại sự. Chỉ cần không phải nói Vân Hoa Môn bọn họ làm chuyện xấu, nhân phẩm bại hoại, chút chuyện khác liền theo bọn họ đi thôi.

Năm đó, hắn chỉ cảm thấy vị đạo hữu kia quá mức tùy ý, danh dự tông môn cũng không để bụng. Sau lại hắn cũng thường nghe sự tình bá tánh nói Vân Hoa Môn, tuy rằng lấy bọn họ trêu chọc, nhưng trong giọng nói lại mang theo vài phần thân cận, nếu là Vân Hoa Môn cùng tông môn nào phát sinh xung đột, những bá tánh bình thường đó không tự giác liền thiên vị Vân Hoa Môn.

Vân Hoa Môn đối với bá tánh dung túng, tôn trọng, làm cho bá tánh thọ mệnh ngắn ngủi đối với bọn họ nhiều thêm vài phần yêu thích.

Từ đó về sau, hắn đột nhiên hiểu được, Vân Hoa Môn kỳ thật không có sai, làm sai chính là hắn, hắn quá “Cao ngạo”, bởi vì chính mình có thể tu hành, có thể có được thọ mệnh lâu dài, cho nên không tự giác liền đem bá tánh đặt ở vị trí thấp, hơn nữa không hề thương hại.

Suy nghĩ cẩn thận đạo lý này về sau, hắn đột phá Kim Đan đại viên mãn tu vi, trở thành Nguyên Anh tu sĩ. Cho nên sau này hắn làm tông chủ Lưu Quang Tông, Lưu Quang Tông cùng Vân Hoa Môn cách xa nhau khá xa, hắn đối với Vân Hoa Môn vẫn ôm hảo cảm.

Nghe nói đồ đệ cùng đệ tử Vân Hoa Môn có tình yêu nam nữ, Kim Nhạc chưa bao giờ lo lắng, thậm chí vì hắn cảm thấy cao hứng, trên người đệ tử Vân Hoa Môn, có một cổ tinh khí thần trên người đệ tử Lưu Quang Tông không thể có được.

“Ngươi cùng Không Hầu cô nương, như thế nào?” Kim Nhạc nói, “Thân là nhi lang, ngươi lại lớn hơn nàng ba trăm tuổi, hành sự phải rộng lượng, phải biết dỗ nữ hài tử vui vẻ.”

Hoàn Tông dùng ánh mắt hài hước nhìn Kim Nhạc, cả đời sư phụ không gần nữ sắc, tại phương diện này thế nhưng còn có kinh nghiệm?

“Đây là cái ánh mắt gì?” Kim Nhạc trừng lớn đôi mắt, “Đi ra ngoài một đoạn thời gian, thế nhưng học được tật xấu?”

Hoàn Tông nắm một tay đặt ở bên môi ho nhẹ một tiếng: “Sư phụ, ngài nhìn sai rồi, đồ nhi đây là ánh mắt ngưỡng mộ.”

Kim Nhạc vẻ mặt kinh hãi, đồ đệ hắn vốn không thích nói chuyện, nay lại có thể nói ra lời nghịch ngợm? Xem ra trước kia nghe đồn không có sai, Ung Thành là địa phương có ma chú thần kỳ, người đi vào liền không nghĩ trở ra, dù cho ra tới, cũng sẽ nhiễm một ít thói quen Ung Thành.

“Không lớn không nhỏ.” Kim Nhạc cười mắng một câu, “Biết ngươi cùng tiểu cô nương hẹn ước lát nữa gặp mặt, đi thôi đi thôi, cái mặt già này của vi sư, làm sao so được với tiêu cô nương xinh đẹp.”

Hoàn Tông đạm cười, lui về phía sau hai bước, triều Kim Nhạc quỳ xuống: “Đồ nhi chúc sư phụ tu vi đại trướng, mấy năm nay đồ nhi không biết cố gắng, làm ngài lo lắng.” Ánh sáng chiếu vào đại môn, hắn lên trên lưng Hoàn Tông, tạo ra một cái bóng dài. Kim Nhạc chắp tay sau lưng, biểu tình ôn hòa: “Đứng lên đi.”

Hoàn Tông chắp tay rời khỏi đại điện, quần áo nhẹ nhàng đong đưa, bước lên một con tiên hạc, xuyên vân mà đi. Kim Nhạc ngửa đầu nhìn tầng mây thật dày, đột nhiên cười lên tiếng.

Chiêu Hàm Tông tới tương đối sớm, nghe nói đệ tử Vân Hoa Môn đã tới rồi, hơn nữa được an bài ở ngọn núi Trọng Tỉ chân nhân quản hạt, có chút đệ tử nhịn không được cảm khái, xem ra quan hệ Lưu Quang Tông cùng Vân Hoa Môn là thật sự thực thân mật, nghe nói trước kia ngọn núi Trọng Tỉ chân nhân ở, không cho người lạ tiến vào.

Kiếm tu thích tĩnh, Trọng Tỉ chân nhân trầm mê tu hành, cho nên không thích người ngoài quấy rầy. Lần này thế nhưng đem Vân Hoa Môn thích ầm ỉ an bài ở đây, có thể thấy được hương vị thân cận trong đó.

“Sư huynh, huynh nói có thể là Lưu Quang Tông cùng Vân Hoa Môn muốn liên hôn hay không?” Lăng Ba nhỏ giọng nói với Trường Đức, “Lần trước Cửu Phượng Môn muốn cùng Lưu Quang Tông liên hôn, kết quả bị cự tuyệt thảm. Nói không chừng là bởi vì Lưu Quang Tông không có coi trọng bọn họ, coi trọng Vân Hoa Môn?”

Sự tình Cửu Phượng Môn muốn cùng Lưu Quang Tông liên hôn, bên ngoài những người đó chỉ cho là lời đồn đãi, nhưng nàng lại biết đó là thật sự, chỉ là nguyện vọng Cửu Phượng Môn không thể trở thành sự thật mà thôi.

“Không biết Cửu Phượng Môn khi nào tới, muội muốn mình đi nghênh đón bọn họ.” Lăng Ba bưng chén trà cười đến thập phần đắc ý, biết bọn họ quá đến không quá hài lòng, nàng liền cao hứng.

“Không cần hồ nháo.” Trường Đức bật cười, “Chúng ta là tới giao lưu đại hội, không phải tới tham gia đại hội thi đấu.”

Lăng Ba đứng lên: “Muội đi bái phỏng Không Hầu một chút.”

“Muội đi tìm nàng làm chi?” Trường Đức đứng lên theo, sợ Lăng Ba lại cùng Không Hầu nháo lên.

“Đi vấn an.” Cần hỏi thăm rõ ràng, Không Hầu gần đây mặc quần áo phong cách gì, nàng không thể bị lỗi thời. Trường Đức do dự một chút, vẫn là đuổi theo.

Hoàn Tông ra chủ điện, liền dẫm lên tiên hạc trực tiếp về phong, nửa đường có đệ tử gặp được hắn, còn không kịp kích động hành lễ, liền nhìn đến một trận gió biến mất ở tầng mây.

“Trọng Tỉ sư thúc thoạt nhìn giống như thực sốt ruột……”

“Nghe nói lần này Minh Kiếm Phong sư thúc có khách nhân, có khả năng vội vàng trở về đãi khách.”
“Minh Kiếm Phong của sư thúc có khách lạ?!”

Xuyên qua tầng mây, Hoàn Tông thấy được phấn y thiếu nữ ngồi bên bàn đá. Tựa hồ đã nhận ra ánh mắt hắn, phấn y nữ tử ngửa đầu nhìn về phía hắn cười, đứng lên tại chỗ ở trên tảng đá nhảy hai cái: “Hoàn Tông, nơi này.”

Hoàn Tông dừng tiên hạc, sờ sờ tay nàng: “Nơi này gió lớn, muội như thế nào ở chỗ này?”

“Ta sợ huynh trở về tìm không thấy ta, cho nên dứt khoát ở chỗ này chờ huynh.” Không Hầu dắt lấy tay hắn, đôi mắt cong thành trăng non, “Kiến trúc Quý tông, đều thật xinh đẹp.”

“Phải không?” Hoàn Tông sớm xem quen rồi, cũng không cảm thấy kiến trúc Lưu Quang Tông có cái gì đặc biệt, nghe được Không Hầu nói như vậy, liền hỏi: “Vậy khi muội nhàn hạ, có thể đến chỗ ở chút thời gian?”

Không Hầu làm bộ ho khan, nhìn trời nhìn đất, chính là không nhìn Hoàn Tông, chính là gương mặt trắng nõn lộ ra sắc hoa hồng, giống như là linh quả tươi ngon, còn tản ra hương vị thơm ngọt. Hoàn Tông cúi đầu, nhanh chóng mà nhẹ nhàng hôn trộm ở trên má nàng một chút. Sau đó nhanh xoay đầu, làm bộ như không có việc gì nhìn biển mây, khuôn mặt hồng tới tận mang tai.

“Có người nga, trộm chiếm tiện nghi, liền không để ý tới người ta nga.”

“Khi dễ tiểu cô nương, hôn trộm rồi bỏ trốn……”

“Ngươi a.” Hoàn Tông bất đắc dĩ cười chuyển hướng Không Hầu, thấy đôi mắt nàng sáng long lanh, nơi nào có khổ sở, tất cả đều là vui sướng thành công sau trò đùa dai. Hắn cong lưng, đem mặt hồng đến tựa ánh nắng chiều tiến đến trước mặt Không Hầu, “Cấp, cho muội đòi lại.”

Không Hầu chớp chớp mắt, chậm rãi tới gần Hoàn Tông, hôn một cái lêm đuôi mắt.

Động tác này thực nhẹ, nhẹ đến giống như là xuân phong thổi qua mặt. Mí mắt Hoàn Tông run rẩy, cùng Không Hầu hai mắt tương đối.

“Hoàn Tông, đôi mắt của huynh có ngôi sao.” Không Hầu nhỏ giọng nói, “Thực đẹp.”

Hoàn Tông chậm rãi bật cười, duỗi tay đem Không Hầu ủng vào trong lòng ngực. Thân hình nàng mềm mại lại nhỏ xinh, ôm vào trong ngực cực kỳ thoải mái, cả trái tim hắn đều bị nàng lấp đầy.

Không Hầu ôm Hoàn Tông cổ, ghé vào trên vai hắn vui vẻ cười.

Bỗng nhiên, Hoàn Tông bế ngang nàng lên.

“Chúng ta đi chỗ nào?” Không Hầu ôm chặt cổ Hoàn Tông, cảm thấy được bế ngang rất thoải mái, cho nên nàng quyết định không biết xấu hổ ăn vạ trên người Hoàn Tông.

“Mang muội đi xem bảo khố của chúng ta.” Hoàn Tông cúi đầu hôn lên trán nàng.

“Bảo khố của chúng ta?” Không Hầu sửng sốt, nàng khi nào có bảo khố?

“Đúng bảo khố của chúng ta.” Hoàn Tông cười khẽ ra tiếng, tiếng cười tràn đầy nhu tình, “Của ta chính là của muội, cho nên đây là của chúng ta.”

Trong một góc, đệ tử Lưu Quang Tông bị Lâm Hộc ấn ở trong bụi cỏ, không thể động đậy gian nan mở miệng nói: “Lâm tiền bối, sư thúc bọn họ đi bảo khố……”

Ngài cho vãn bối từ trên mặt đất bò dậy đi.

Lâm Hộc buông tay ấn đệ tử trẻ tuổi ra, từ trên mặt đất đứng lên, chậm rãi nói: “Quấy rầy người khác nói chuyện yêu đương, sẽ bị sét đánh, ta đây là vì muốn tốt cho ngươi.” Hơn nữa lấy tu vi công tử, không có khả năng không biết bọn họ ở trốn chỗ này, cũng không có khả năng không biết, trên tầng mây còn có hai người trộm nhìn.

Hắn ngẩng đầu nhìn tầng mây, không biết người tới là người phương nào?

No comments:

Post a Comment