Chớ Quấy Rầy Ta Phi Thăng - Chương 132: Bất quá như vậy


.
Photo from Pinterest
Editor: TIEUTUTUANTU
Nam nhân đi đến cửa địa lao dừng lại, hắn quay đầu nhìn phía sau, trên mặt lộ ra tươi cười ôn nhu đến cực điểm: “Thật không hổ là Lưu Quang Tông, đến thị huyết yêu thị huyết như mạng, cũng có thể mật báo.”

Hồ ly bị hắn ôm vào trong ngực không dám nhúc nhích, lông trên người rung động, không biết là bởi vì sợ hãi hay là bị gió thổi.

“Tôn giá tới Lưu Quang Tông ta làm khách, cần gì dấu đầu lộ đuôi.” Trong góc tối đi ra một người, đúng là tông chủ Lưu Quang Tông Kim Nhạc.

Nam nhân nhẹ nhàng vỗ về lông mềm trên cổ hồ ly, thanh thản phảng phất như ở hậu viện nhà mình tản bộ: “Đường đường Lưu Quang Tông, muốn cùng bổn tọa gặp mặt, thế nhưng cũng dùng loại thủ đoạn này.”

“Tôn chủ Tà tu xuất quỷ nhập thần, chúng ta cũng chỉ có thể dùng loại phương pháp này, xin đợi đại giá.” Kim Nhạc nhìn tán tu trước mắt-Trì Tư, hoặc nói là tôn chủ tà tu ngụy trang thành tán tu, giơ tay lấy ra bản mạng kiếm, “Tôn chủ nếu tới, liền ở bỉ tông làm khách một đoạn thời gian, không biết ý tôn chủ như thế nào?”

“Bổn tọa công việc bận rộn, Kim tông chủ chỉ sợ lưu không được bổn tọa.” Trì Tư một tay ôm hồ ly, một tay khác lười biếng phe phẩy quạt, mặt mày xinh đẹp mang theo trào phúng nhàn nhạt.

“Tiểu bối nhà của chúng ta nói đúng, người tự xưng bổn tọa bản tôn, không chỉ có hư, hơn nữa kết cục cuối cùng còn sẽ không quá hảo.” Không trung có lưu quang lập loè, một vị mỹ nhân hồng y bay đến, nàng tư thái lười biếng, quạt tròn trong tay hoa quang lập loè, “Nhiều năm không thấy, tà tôn phong thái như cũ, chỉ là gương mặt này……”

Tu vi tới rồi Đại Thừa kỳ về sau tu sĩ, có thể tùy ý biến ảo chính mình dung mạo. Ăn mặc hồng y Thu Sương trên mặt tuy rằng như cũ cười, ánh mắt lại trở nên nghiêm túc nghiêm túc lên, “Xem ra, ta nên chúc tà tôn thần công đại thành?”

Tới tham gia Giao Lưu Hội, thân phận tu sĩ cũng không tồn tại bất luận vấn đề gì, bao gồm Trì Tư tà tôn ngụy trang ra tới. Có lẽ thế gian cũng không tồn tại người “Trì Tư” này, từ lúc bắt đầu hắn chính là thân phận tà tôn ở Tu Chân giới hành tẩu.

Ngay cả màn độ kiếp buổi sáng kia khiến cho vô số người thảo luận, cũng là hắn ngụy trang ra tới.

“Các ngươi thông minh hơn so với trong tưởng tượng của ta.” Trì Tư nhẹ nhàng dậm một chân, cường đại linh khí khắp nơi len lỏi, đệ tử tu vi thấp ở tại Lưu Quang Tông, phản ứng đều không kịp, liền hộc máu hôn mê bất tỉnh.

Mỗi tòa sơn phong ở Lưu Quang Tông đều có đại trận phòng hộ, đệ tử tiến đến tham gia Giao Lưu Hội trên người cũng đều có phòng hộ phù, nhưng những chuẩn bị này, đều chống cự không được một kích tùy ý của tà tôn.

Tu sĩ Đại Thừa kỳ, một bước nửa là có thể phi thăng thành tiên. Có thể hủy thiên diệt địa, dời núi lấp biển, cũng có thể coi mạng người như cỏ rác.

Kim Nhạc cùng Thu Sương tu vi cao thâm, không bị một kích này ảnh hưởng nhiều, nhưng là sắc mặt hai người cũng không quá đẹp. Lấy tu vi hiện tại của Trì Tư, muốn lấy đi tánh mạng người nào đó ở Tu Chân giới dễ như trở bàn tay, vì cái gì còn cố ý dùng nhiều thủ đoạn như vậy, chọc đến toàn bộ Tu Chân giới nhân tâm hoảng sợ?

Trì Tư cười nhạo ra tiếng, cây quạt trong tay xoay một vòng: “Các ngươi biết điều ta muốn nhìn nhất là gì sao?”

Thu Sương cùng Kim Nhạc không mở miệng.

“Nhìn các ngươi vì hy vọng phi thăng thống khổ giãy giụa, cuối cùng lại chỉ có thể tuyệt vọng.” Hắn cười lạnh, trên mặt toàn là trào phúng, “Thiên Đạo lại sao có thể cho người như các ngươi phi thăng thành tiên?”

Hắn vừa dứt lời, một phi kiếm mang theo kiếm ý tất sát thẳng tắp đánh tới. Thanh kiếm này sắc bén vô cùng, mang theo khí thế dời non lấp biển. Trì Tư lười biếng thưởng thức quạt ngăn trở thanh kiếm này, trên mặt không còn vẻ nhẹ nhàng.

Ong ong ong.

Kiếm phát ra tiếng vù vù, kiếm, quạt, không ai nhường ai, trong lúc nhất thời thế nhưng phân không ra thắng bại. Còn có Kim Nhạc cùng Thu Sương ở bên, Trì Tư không thể để hai người bắt lấy cơ hội đánh lén, nghiêng người tránh. Cứ như vậy, khí thế cao cao tại thượng vừa rồi hắn xây dựng liền hủy trong một sớm, cái này làm cho tâm tình hắn trở nên có chút không xong.

“Sư phụ, Thu Sương chân nhân.” Hoàn Tông thu hồi phi kiếm, đứng ở bên người hai người. Thu Sương nhìn thoáng qua phía sau hắn, nhíu mày: “Ngươi như thế nào đem Không Hầu lại đây?”

Hoàn Tông cũng không dự đoán được Không Hầu đuổi lại đây, hắn hơi giật mình nói: “Tà tôn tu vi đã đạt Đại Thừa kỳ, nếu hắn muốn làm ác, dấu ở nơi nào đều tránh không khỏi. Nàng ở bên chúng ta, có lẽ còn có thể yên tâm một ít.”

“Sư thúc tổ, là ta chính mình chạy tới.” Vừa rồi thấy Lý Nhu cùng Quy Lâm hôn mê, Không Hầu liền ý thức được sự tình có chút không ổn, Phượng Thủ cũng không ngừng run rẩy, tựa hồ ở thúc giục nàng làm chút cái gì.

Phượng Thủ tuy là pháp khí bản mạng, nhưng là Không Hầu rất ít khi cảm nhận được cảm xúc mãnh liệt nào đó của nó.

Trưởng bối Tông môn từng nói qua, bản mạng pháp khí của nàng là Thần Khí thập phần khó có được, khi có nguy cơ đến, nó sẽ phát ra năng lực cảm ứng cường đại.

Đem Phượng Thủ nắm ở trong tay, Không Hầu đem hai vị sư điệt giao cho Linh Tuệ sư tỷ, liền dẫm lên phi kiếm đuổi lại đây. Nhìn đến đám người Hoàn Tông giằng co cùng Trì Tư, Không Hầu thế nhưng một chút đều không cảm thấy kinh ngạc. Nàng nhảy đến bên người Hoàn Tông đứng yên, triều Kim Nhạc cùng Thu Sương hành lễ, Phượng Thủ thoa trong tay hóa thành Phượng Thủ Không Hầu lớn nhất, phù văn phượng hoàng chuyển động xung quanh, phảng phất như đang sống.

Hồ ly trong lòng ngực Trì Tư nhìn đến Không Hầu, bỗng nhiên nhe răng rống giận vài tiếng.

“Hồng Miên, bổn tọa không thích nữ nhân quá mức ầm ĩ, ngươi có minh bạch, ân?” Trì Tư cúi đầu vuốt hồ ly, toàn thân hồ ly cứng đờ, an an tĩnh tĩnh, ánh mắt nàng nhìn về phía Không Hầu tràn đầy hận ý, cũng không dám phát ra nửa điểm thanh âm.

“Thật là linh hồn tươi mới, bổn tọa đã thật lâu không có gặp qua nữ tu có tức giận như vậy.” Trì Tư mỉm cười nhìn về phía Không Hầu, “Tuy rằng ngươi vũ nhục hôn thê bổn tọa, bổn tọa cũng luyến tiếc cùng ngươi so đo.”

“Kia thật đúng là bất hạnh cho vị hôn thê của ngươi.” Lòng bàn tay Không Hầu ướt mồ hôi, trên mặt lại bình tĩnh như cũ, “Nam nhân của ta không giống ngươi, phàm là có người đối với ta không tốt, hắn liền sẽ vì ta lấy lại công đạo.”

Thu Sương cùng Kim Nhạc đồng thời quay đầu nhìn Hoàn Tông, Hoàn Tông…… Hoàn Tông đỏ mặt, cực lực xụ mặt triều hai người chắp tay, nhưng là khóe miệng hướng lên, lại tiết lộ tâm tình hắn rất tốt.

“Ý của ngươi là, bổn tọa hẳn là nên giết ngươi, thay nàng báo thù?” Trì Tư xoay chuyển quạt trong tay, nhẹ nhàng vô song, “Bổn tọa phải làm thế nào mới tốt đây?” Hắn giọng điệu ôn nhu phảng phất như cùng tình nhân nỉ non, nhưng là trong mắt lại không hề có tình ý, bên trong tràn đầy sát ý lạnh lẽo.

“A di đà phật, Trì Tư thí chủ, cũng không nên vọng động sát niệm.” Viên Trần ở một mảnh phật quang hiện thân, hắn nhìn Trì Tư, “Tu hành không dễ, thí chủ hà tất tạo sát nghiệt, mời trở về đi.”

“Người như ngươi vậy thế nhưng cũng miệng đầy là Phật.” Nhìn đến Viên Trần, sát ý trong mắt Trì Tư càng trọng, “Ngươi miệng đầy nhân nghĩa từ bi, cũng bất quá như thế mà thôi.”

Viên Trần rũ mắt niệm một tiếng Phật, không có phản bác Trì Tư nói.

Không Hầu ẩn ẩn cảm thấy này hai người từng có oán cũ, bởi vì mới vừa rồi ánh mắt Trì Tư xem bọn họ là cục đá cản đường, mà ánh mắt xem Viên Trần xác thật là muốn diệt trừ rác rưởi.

“Hòa thượng ngươi muốn độ thế nhân, lại độ không được chính mình, cũng độ không được một nữ nhân.” (editer: đột nhiên nghĩ đến độ ta không độ nàng) Trì Tư đem hồ ly ném trên mặt đất, “Hiện tại hậu bối Tu Chân giới, ai còn biết cao tăng Viên Trần, từng vì một nữ nhân động phàm tâm?”

“Chuyện cũ năm xưa, hà tất nhắc lại.” Viên Trần nhìn về phía Trì Tư, trong mắt bình tĩnh không gợn sóng, “Nếu có thể độ người khác, bần tăng nguyện nhập khổ hải.”

Trì Tư hỏi lại: “Vì sao không độ nàng?”

Viên Trần lẳng lặng nhìn hắn, ánh mắt này vượt qua rất nhiều năm, khi đó hắn vẫn là hậu bối tuấn tú nhất có tiền đồ nhất Phật môn, được người đời coi là phật đà chuyển thế.

Tiếng bước chân truyền đến, rất chậm, thực nhẹ. Không Hầu quay đầu nhìn lại, thấy một nữ nhân trên đường đá xanh.

Nàng mặc váy sam đỏ sậm, trên váy sam thêu nhật nguyệt núi sông, là Thiên Đạo. Không Hầu cùng ánh mắt của nàng đối nhau, dung nhan nàng như hãy còn thanh xuân , nhưng ánh mắt lại chứa đầy trầm mộ, vô hỉ vô bi, vô ái vô hận.

Không biết vì sao, Không Hầu cảm thấy “Nàng” trong miệng Trì Tư, chính là vị nữ môn chủ Nguyệt Tinh Môn này.

Hồng Ngôn đón ánh mắt Không Hầu, không tránh, không né. Nàng đẩy cửa ngoài địa lao ra, gió đêm cuốn dải lụa choàng trên người nàng lên, có một loại mỹ cảnh lạnh nhạt vô tình.

Thu Sương nhìn thấy nàng xuất hiện, thở dài một hơi, xếp bằng ngồi xuống. Tuổi lớn, không thích xem nhất là chuyện cũ năm xưa. Hồ ly quỳ rạp trên mặt đất nhìn thấy Hồng Ngôn, tựa hồ chịu đả kích to lớn, toàn bộ hồ ly đều ghé vào trên mặt đất, phảng phất mất đi sức sống.

Hồng Ngôn nhìn nam nhân xa lạ kêu là Trì Tư trong viện, triệu ra tinh bàn nắm trong tay, giọng điệu lạnh nhạt nói: “Ngươi là Cửu Túc?”

“Thật khó có được, mấy trăm năm không gặp, Hồng Ngôn chân nhân còn nhớ rõ tên này. Ngay cả bổn tọa, cũng còn nhớ không rõ.” Trì Tư nhìn tinh bàn trong tay Hồng Ngôn, “Chân nhân hôm nay tới, là vì trả nợ sao?”

“Nợ?” Hồng Ngôn vô ý thức cong cong khóe miệng, “Tiểu sư muội ta, có phải ngươi giết hay không?”

Trì Tư cười lạnh: “Nếu không phải nàng hoài nghi thân phận của ta, ta lại như thế nào động thủ với nàng? Ta đối với ngươi một mảnh thiệt tình, lại bị ngươi bỏ như giày rách. Hồng Ngôn, ngươi thật sự cho rằng nhiều năm như vậy qua đi, ta còn sẽ như năm đó?”

“Ngươi dấu diếm thân phận, hại nhiều tu sĩ như vậy, còn cùng ta nói đến chữ ái?” Hồng Ngôn mắt lạnh nhìn hắn, “Đừng coi tình yêu như lí do vạn năng, tình yêu của ngươi thì ghê gớm lắm sao, so với sinh mệnh người khác còn quan trọng hơn?”

“Ta đã sớm biết ngươi nữ nhân này không có tâm, ta đưa ngươi dược liệu trân quý, đưa ngươi pháp khí quý trọng nhất, ta đối với ngươi một trái tim chân thành, bị ngươi coi như đá cứng vứt bỏ.” Trì Tư bỗng nhiên cười, “Ngươi muốn che chở chúng tu sĩ, ta liền làm cho bọn họ sống trong sợ hãi. Ta muốn cho bọn họ biết, bởi vì ngươi, bọn họ mới có nhiều cực khổ như vậy.”

“Tuy rằng ta giết đồng môn ngươi, giết đạo hữu ngươi, nhưng ta đối với ngươi là một mảnh thiệt tình, cho nên ngươi phải cùng ta song túc song phi, đây là không phải là có chỗ nào không thích hợp?” Không Hầu tránh ở phía sau Kim Nhạc, Hoàn Tông, Thu Sương, nhỏ giọng nói, “Ngươi có tình yêu ghê gớm nga, người khác liền xứng đáng làm đá kê chân cho tình yêu của ngươi?”

“Tiểu bối gan lớn như thế, hà tất tránh ở phía sau người khác nói chuyện.” Trì Tư quay đầu nhìn Không Hầu, “Ngươi ra tới, bổn tọa không giết ngươi.”

“Nàng nói đúng, ngươi thiệt tình tính là cái rắm gì.” Hồng Ngôn cười lạnh, “Nào có cái gì thề non hẹn biển chân tình, bất quá là các loại tính toán mà thôi. Ngươi lần này tới Tu Chân giới, muốn thảo cũng không phải nợ tình, mà là cơ hội phi thăng, đúng không?”

Trì Tư híp mắt nhìn Hồng Ngôn không nói lời nào.

“Phật cũng tốt, ma cũng tốt, bất quá là như vậy.” Tinh bàn Hồng Ngôn cầm trong tay ném vào không trung, tinh bàn cùng sao trời giao tương hô ứng, sinh ra khí tràng cường đại, đem tất cả bọn họ cầm tù ở bên trong kết giới.

“Ai hiếm lạ cảm tình ghê tởm lại rẻ mạc của nam nhân các ngươi, còn muốn phi thăng thành Phật?!”

No comments:

Post a Comment