KẺ THÙ BÊN GỐI (C119: Idol của Hàn Vũ Thần)

Mặc quần áo, rửa mặt, chải đầu, người Lăng Tuyết đang không ổn lắm cũng mất hơn 30', đầu thật sự là quá đau, mũi đều bị nghẹt kín! Cũng là bởi vì thời gian gần đây đã xảy ra quá nhiều chuyện, lao lực, lao tâm quá nhiều, bệnh tới như núi sập, "sập" không đúng lúc!

Cuối cùng, Lăng Tuyết lê thân mệt mỏi đi ra, bình thường là một kiểu người nhanh nhẹn, hùng hùng hổ hổ, bây giờ thì yểu điệu, vô lực lại tăng thêm vài phần mảnh mai.

"Ôi mặt đã đỏ lên hết rồi, thật đáng thương." Hàn Vũ Thần nhìn cô, không khỏi có chút đau lòng.

"Cảm cúm thôi mà, đâu có nghiêm trọng như vậy" Lăng Tuyết cười cười.

"Đi thôi." Hàn Vũ Thần nhanh nhẹn đỡ cô, còn cố ý nói, "Cẩn thận đừng ngã xuống, có muốn tôi ôm cô không?"

"Không cần, đa tạ."

Lăng Tuyết có chút lúng túng, cô cùng Lăng Ngạo, Hàn Bắc, Ngũ ca tình cảm như anh em, nếu có chuyện gì, đỡ một cái, ôm một cái đều rất bình thường, rất tự nhiên , nhưng là cùng thân mật với người đàn ông xa lạ thì không có quen lắm.

"Để tôi đỡ cho" Hàn Bắc cũng rất biết điều, biết rõ Lăng Tuyết không được tự nhiên, vội vàng đỡ Lăng Tuyết đi ra ngoài.

Hàn Vũ Thần mím môi cười một tiếng, chậm chạp theo ở phía sau.

...

Hàn Vũ Thần đem Lăng Tuyết nhét vào Bugatti chở cô tới bệnh viện gần nhất, cũng chính là bệnh viện Lăng Ngạo đang chữa trị. Cũng là bởi vì vậy, các loại thủ tục đều làm rất nhanh, bác sĩ chẩn đoán là bệnh cảm bình thường nên chỉ cho cô vài viên vitamin và thuốc hạ sốt, cũng dặn dò Lăng Tuyết nên nghỉ ngơi nhiều, uống nhiều nước, bệnh sẽ mau khỏi.

Ở đây không giống trong nước, nếu bị cảm sẽ truyền nước biển, cho uống đủ loại thuốc, có cả thuốc của các nước Âu Mỹ luôn, rất phong phú.

"Có thể yêu cầu bác sĩ kê thêm thuốc cảm cúm không?" Lăng Tuyết nhìn trong tay chỉ có vài viên thuốc, không chắc lắm, "uống mấy viên thuốc này, ngày mai có thể khỏ bệnh?"

"Được rồi, ở Mỹ chỉ có vậy thôi, chúng ta xem như là nhập gia tùy tục." Hàn Vũ Thần biết được Lăng Ngạo đang điều trị ở bệnh viện này nên muốn tiện đường qua đi thăm anh ta một chút.

"Không cần, đang không có thời gian, muốn thăm anh ấy, về sau còn nhiều cơ hội, nhanh đi tập luyện đi!" Lăng Tuyết bổ sung một câu, "Tôi cùng đi với các anh."

"Em đã bị cảm còn đi tập luyện?" Hàn Vũ Thần kinh ngạc nhìn cô, "Không muốn sống nữa à ?"

"Đây không phải là thuốc sao?" Lăng Tuyết cầm thuốc đang định trực tiếp bỏ vào miệng, nước cũng không có ý định uống.

"Em làm như vậy sao được!" Hàn Vũ Thần vội vàng ngăn cản cô, "Em sao lại không xem trọng thân thể mình, cái gì cũng chưa có ăn mà còn uống thuốc, còn muốn dạ dày nữa hay không? Đi, chúng ta đi ăn cơm trước đã, ăn cơm xong thì uống thuốc. Đến lúc đó xem tình hình, nếu như còn có thể, vậy chúng ta cùng đi tập luyện, nếu như uống thuốc mà không đỡ tí nào, vậy thì đừng đi, người không thoải mái, còn luyện tập cái gì chứ!"

Lăng Tuyết có hơi cảm động, đừng nhìn Hàn Vũ Thần bình thường cà lơ phất phơ, nếu đã quan tâm ai thì rất tỉ mỉ và tinh tế như thế đó.

...

Ba người đi đến phố tàu, chọn một nhà hàng Trung Quốc, tường trắng, ngói đen, gỗ lim, nhất là có hai câu đối trước cửa, rất có hơi hướng cổ điển phương đông.

Sở dĩ phải lựa chọn tới chỗ này ăn cơm, thứ nhất là bởi vì Hàn Vũ Thần là khách hàng VIP ở đây, biết rõ hương vị của nó rất tốt; thứ hai, là là bởi vì đây là nhà hàng Quảng Đông, khẩu vị thanh đạm vừa lúc rất hợp với tình trạng của Lăng Tuyết bây giờ.

Hàn Vũ Thần chọn vài món ăn thích hợp, không rõ chi tiết, nhưng rất chu đáo.

Món ăn còn chưa có mang lên, thì Hàn Vũ Thần di động có người gọi, là chị An, Hàn Vũ Thần đang ăn đồ ngọt, trên tay không cẩn đang bị dính thức ăn, không thể cầm di động, nên trực tiếp ấn handsfree.

"Cậu sao còn chưa tới tập luyện, tất cả mọi người đang chờ !"

"Đang ăn cơm, cơm nước xong thì sẽ qua liền. Tôi đã nhắc chị chắc sẽ đến muộn, không cần gọi mọi người tới quá sớm, đợi khi nào tôi xuất phát thì mới gọi mọi người tập hợp, sao chị lại tích cực gọi mọi người tập hợp sớm vậy?"

"Tôi đây không phải vì tiết tiết kiệm thời gian sao? cho bọn họ luyện trước ."

"Chị nói như vậy để tôi nhanh chạy tới chứ gì"

"Chờ một chút." Chị An Hàn Vũ Thần lại, "Tôi thương lượng với cậu chuyện này, Năm Khúc tạm thời về nước, chúng ta đang thiếu tay Bass. Vừa rồi tôi đã liên lạc với Thổ, nhưng bọn họ muốn chúng ta mời cả ban nhạc, không cho 'Mượn' chỉ tay Bass, trừ phi chúng ta mời cả ban nhạc của họ. Tôi nghĩ có nên đồng ý với bọn họ không, tôi sẽ lựa lời nói với Hàn Bắc một tiếng.

Vừa nghe lời này, sắc mặt Hàn Bắc bỗng đã thay đổi , đây là... Muốn đổi hết?

"Chị là đang thương lượng với tôi?" Hàn Vũ Thần đột nhiên cao giọng "sao có thể nói thay người thì thay người, tôi nếu đã đồng ý với người ta, thì không khả năng thay người !"

Chị An trong lòng cũng phiền, tổ chức một buổi biểu diễn lớn, mỗi bước đều không cho có sai xót nào, bây giờ gần đến khai mạc, tay Bass không có, đây gọi là chuyện gì? Chị hỏi ngược lại: "Vậy làm sao bây giờ, hiện tại tạm thời thiếu người, đang lúc cấp bách tôi tới chỗ nào tìm người được? !"

Hàn Vũ Thần cũng biết rõ chị An khó xử, nhìn nhìn Lăng Tuyết, nói: "Nhờ Lăng Tuyết thây đi, cô ấy rất lợi hại , lần trước chúng ta không phải đã hợp tác qua sao?"

"Nhưng cô ấy đã có tiết mục khác, cô ấy hát song ca với cậu, còn cùng cậu biểu diễn nhảy nữa, cậu cảm thấy một cô bé còn có thể chơi thêm Bass, làm hết chương trình này cô ấy có chịu nỗi không? Nếu như đến thời điểm chịu không nổi xảy ra tình huống gì, toàn bộ buổi biểu diễn sẽ bị phá hủy mất. Fan chỉ có xem biểu diễn thôi, phía sao đó có một loạt cần phải làm, có ai biết đâu? Tiếp nữa, khi hát tình ca, các cậu có vũ đạo động tác hoạt động cùng nhau , cô ấy làm sao vừa chơi bass vừa hợp vũ đạo với cậu? cái đó chắc sẽ loạn mất ?"

Đây đúng là vấn đề, mà cũng là vấn đề lớn nhất!

Kể cả Hàn Bắc, hai người nhìn về phía Lăng Tuyết, Lăng Tuyết không chút nghĩ ngợi gật gật đầu, lúc này khó khăn thì tính cái gì, chỉ đơn giản cắn răng kiên trì một chút mà thôi. Còn lúc hát song ca, cũng đâu nhất định phải có vũ đạo, thay đổi một chút thì không có vấn đề gì.

Hàn Vũ Thần kỳ thật cũng rất khó xử, anh ta vừa lo lắng Lăng Tuyết thân thể không chịu nổi, lại sợ bởi vì đổi ban nhạc mà làm Hàn Bắc với cô mất đi cơ hội lần này, nhưng là hiện tại anh không quản được nhiều như thế, trước giữ Hàn Bắc và Lăng Tuyết đã rồi nói sau.

"Tốt lắm, chuyện này chị đừng quản, dù sao ban nhạc tuyệt đối không đổi, tôi sẽ tìm tay bass thay thế khác."

Hàn Vũ Thần đang nói, Hàn Bắc di động lại vang lên, đầu bên kia điện thoại chị An vừa nghe thì hỏi: "Bên cạnh cậu còn có người, cậu đang ăn cơm với ai ?"

"Lăng Tuyết, Hàn Bắc đều đang ở đây với tôi." Hàn Vũ Thần thuận miệng trả lời.

Tiếng chuông nghe rõ ràng như thế? chị An chợt nghĩ đến cái gì, hỏi: "cậu... Không phải đang mở handsfree đi?"

"Đương nhiên, tay tôi đang dính đồ ăn, không mở handsfree chẳng lẽ còn có thể cầm được di động sao?" Hàn Vũ Thần không tim không có phổi nói.

Chị An rất lúng túng, quá lúng túng!

Hàn Bắc và Lăng Tuyết cũng siêu cấp lúng túng luôn, cái này, Hàn Vũ Thần thật sự là ăn ngay nói thật quá làm cho người khác không còn gì để nói.

Hàn Bắc cứng nhắc cười nói: "Chị An, thật ngại quá, ha ha."

Chị An ho khan vài tiếng rồi giải thích nói: "Hàn Bắc, tôi không phải nói nhất định phải đổi người, sự việc này, chính xác là không có biện pháp, hy vọng cậu có thể hiểu"

Hàn Bắc cũng có chút ngượng ngùng nói: " chị An, chị yên tâm đi, chị làm như thế cũng vì suy nghĩ cho đại cục, tôi sao có thể trách chị được. Chúng tôi đều cảm giác rất có lỗi, Ngũ ca tạm thời gặp chuyện không may..."

"Được rồi, không nói cái này nữa. Nếu Hàn Vũ Thần đã quyết định không đổi người, vậy chúng tôi sẽ không đổi người . Các người qua đây sớm một chút đi."

"Được, cảm ơn chị An"

...

Cúp điện thoại, món ăn đã lên đủ.

Hàn Bắc yên lặng ăn cơm, tâm sự lại nặng nề.

Anh bình thường là một người nói nhiều, nhưng đối với giấc mơ lại có quá mức kiên trì, nhưng qua nhiều năm kiên trì xuống cũng không có cơ hội tốt để vượt hẳn mọi người, đang có cảm giác thất bại, bởi vì lần này là một cơ hội vô cùng tốt.

Lăng Tuyết ngược lại không biết là đang nghĩ gì, ngược lại khuyên Hàn Vũ Thần nói: "Như vậy có làm khó anh không? Ngũ ca sự tình thật ra là ngoài ý muốn, nhóm chúng tôi ai cũng chẳng ngờ. Chị An nói đúng, ban nhạc vốn cần biểu diễn cùng nhau, chị ấy cảm thấy hiện tại tình hình không ổn, nếu không anh đổi ban nhạc đi."

"Em nghĩ như vậy? Mới vừa rồi còn đồng ý mình có thể kiên trì diễn hai vai!" Hàn Vũ Thần buồn cười nhìn cô, "Đổi ban nhạc cũng có thể, dù sao em là khách quý thần bí, đổi người không có ảnh hưởng gì đến em. Còn Hàn Bắc thì sao, nếu đổi ban nhạc, cậu ấy sẽ mất đi cơ hội tuyệt vời lần này!"

Hàn Bắc nhìn Lăng Tuyết với ánh mắt ai oán.

Lăng Tuyết vội vàng khoát tay giải thích nói: "Tôi không phải có ý này, tôi chính là cảm thấy làm anh quá khó xử !"

"Khó xử cái gì a khó xử, tên tuổi và lợi nhuận, tôi không thiếu những cái này. Hiện tại đối với tôi mà nói, tình nghĩa bạn bè mới là quan trọng nhất!" Hàn Vũ Thần nhìn Hàn Bắc một cái, "Nếu đã tôi đáp ứng Hàn Bắc, vậy tôi nhất định sẽ làm đến cũng. Tôi hiện tại  lo lắng duy nhất là sức khỏe của em, đến cùng có thể chịu nổi không?"

Lăng Tuyết đổi cái nhìn lần nữa đối với Hàn Vũ Thần, càng lúc càng thưởng thức , gật đầu cười nói: "Vừa rồi ăn cũng nhiều rồi, xíu nữa uống thuốc chắc sẽ nhanh khỏe thôi. Cơ thể tôi, tôi biết, chỉ là cảm vặt mà thôi, không làm khó được tôi đâu."

"Vậy thì tốt quá, vậy chúng ta ăn nhanh lên!"

Mọi người tiếp tục ăn cơm, Hàn Vũ Thần nhịn không được hỏi Lăng Tuyết: "Kỳ thật có chút việc tôi còn nghĩ không ra , tôi có thể hỏi hay không?"

Lăng Tuyết lập tức cảnh giác nói: "Về nhà họ Cung, tôi sẽ không nói !"

"Tôi hỏi không phải về nhà họ Cung" Hàn Vũ Thần cười nói, "Nhưng thật ra là muốn hỏi có phải em trong hội đua xe a! Em còn nhớ lần đó đua xe không? tôi cùng với năm người nữa, về sau em cũng khu náo nhiệt đua xe, người kia thật sự là em?"

"Nói nhảm!" Lăng Tuyết trắng mắt liếc anh một cái.

"Ôi mẹ nó, em thế nhưng thật ở trong hội đua xe, quá khốc đi! Sân khấu biểu diễn  lợi hại như vậy, ca hát cũng hay như vậy, đua xe lại còn lợi hại hơn, Anh thật sự là quá sùng bái em luôn !"

Hàn Vũ Thần đầy mặt sùng bái nhìn Lăng Tuyết, "Tôi cũng rất thích đua xe , nhưng là kỹ thuật so với em chắc bị mấy con phố , em  ngày nào đó nhất định phải chỉ giáo anh thật tốt đó!"

1 comment: