Kẻ Thù Bên Gối - Chương 417



Bạch Khởi
trong đầu, trong lòng, toàn là hình ảnh của cô
Lăng Tuyết cũng không có lái xe về Cung gia, mà là đi cục cảnh sát, cô đã sớm quyết định, mỗi người đều phải chịu trách nhiệm cho hành vi của mình, là cô tự tay giết chết Bạch Tấn Sinh, nhưng việc Bạch Tấn Sinh chết là trừng phạt đúng tội, chết chưa hết tội, nhưng cô không phải là thẩm phán cũng không phải là cảnh sát, không có có quyền quyết định sinh tử của người khác.
            Cô quá xúc động đã làm ra hành vi trái pháp luật, còn bởi vì chuyện này mà tạo thành hậu quả nghiêm trọng, cô cảm giác mình phải gánh chịu lỗi lầm này, còn hình phạt như thế nào, đó chính là chuyện của thẩm phán.
            Hiện tại cô đã sắp xếp toàn bộ những chuyện khác, bọn nhỏ cô nhi viện đều bình yên vô sự, bọn Lăng Ngạo cũng được sắp xếp ổn thỏa, viện trưởng Quách cũng tỉnh lại, cô đã không còn cái gì buồn phiền ở nhà...
            Cô biết rõ, nếu như chuyện này bị Thân Đồ Dạ biết, Thân Đồ Dạ tuyệt đối sẽ không cho phép cô làm như thế, hắn làm ra nhiều hy sinh như vậy, còn tự mình đi gánh chịu hậu quả, thà rằng hy sinh mọi thứ đều phải bảo vệ cô, chính là không muốn để cho cô ngồi tù, nếu như hiện tại biết rõ cô đi tự thú, như vậy mọi thứ hắn cố gắng làm tất cả đều uổng phí .
            Cho nên cô tách Cố Huy ra, một mình đi đến cục cảnh sát tự thú, đem tất cả mọi chuyện tiền căn hậu quả đều nói cho cảnh sát.
            Trước đó cô cho rằng trình tự rất đơn giản, hiện tại đi đến một bước mới biết được rất phức tạp, toàn bộ hơn hai giờ cũng không thể lấy khẩu cung hết, hơn nữa cảnh sát kia coi trọng rất cao độ, còn mời đến cảnh sát hình sự để xử lý án tử này...
            Lăng Tuyết ở bót cảnh sát ngây người suốt cả một đêm, đến đêm khuya mới lấy khẩu cung xong, cảnh sát cũng không có tạm giữ cô, mà để cho cô về nhà.
            Lăng Tuyết cảm thấy rất kinh ngạc, nhiều lần hỏi thăm: "Các người thật sự không cần tạm giữ tôi sao? Tôi đã giết người ."
            "Chuyện này còn cần điều tra, cô đi về trước đi." thái độ của cảnh sát đối với cô vô cùng cung kính.
            Lăng Tuyết có chút bất an, chẳng lẽ bọn họ cũng biết thân phận của cô, biết rõ cô có quan hệ với Thân Đồ Dạ, căn bản là không dám động vào cô?
            Nếu quả thật là như vậy, bọn họ có phải sẽ báo với Thân Đồ Dạ hay không?
            Vậy, chuyện cô đến tự thú chẳng phải là đã bị tiết lộ ?
            Mang tâm tình phức tạp đi ra khỏi cục cảnh sát, nhìn thấy Cố Huy chờ bên cạnh xe và vài người tùy tùng, Lăng Tuyết dừng lại bước chân, cô biết rõ, mình đoán đúng.
            Lên xe, Cố Huy cẩn thận nói: "Chủ nhân đã lên máy bay về Hải Thành, đại khái rạng sáng bốn giờ rưỡi sẽ đến."
            "Là cảnh sát thông báo các người?" Lăng Tuyết nhịn không được hỏi, "Vì sao?"
            "Chuyện này nói đến rất phức tạp, tôi đang suy nghĩ nên giải thích với cô như thế nào." Cố Huy suy nghĩ một chút, tránh nặng tìm nhẹ nói, " vụ án Bạch Tấn Sinh rất phức tạp, cơ bản là hắn là chủ mưu hành hung, hãm hiếp người khác, làm quá nhiều chuyện thương thiên hại lý, hắn chết như vậy, cảnh sát cũng rất vui vẻ thái bình, hiện thời cô muốn đi tự thú, vụ án sẽ mở phiên tòa phúc thẩm, mọi thứ sẽ trở nên được phức tạp..."
            "Bọn họ là hiềm khích, phiền toái cho nên mới tránh mở phiên tòa phúc thẩm?" Lăng Tuyết nhíu mày, "Như vậy sao gọi là cảnh sát?"
            "Không phải là hiềm khích, phiền toái..." Cố Huy cũng không biết nên nói với cô như thế nào, "Chuyện này có liên quan quá lớn , còn có ZZ vấn đề..."
            "Anh nói như thế tôi liền hiểu rõ ." Lăng Tuyết khổ sở cười một tiếng, "Là tôi nghĩ quá đơn giản ..."
            Thế giới này có nhiều thứ rất cỡ nào phức tạp, cô làm thế nào cũng nhìn không thấu .
            "Lăng tiểu thư, chuyện này vốn là không liên quan đến ngài, ngài chỉ là một người bị hại, hiện tại chủ nhân đã đem mọi thứ đều giải quyết, ngài không cần lại nghĩ ngợi lung tung ..." Cố Huy thấm thía khuyên nhủ, "Hiện tại tất cả khốn cảnh đều qua, ngài nên cùng chủ nhân cùng một chỗ, chuyện này thật không tốt sao? Chuyện gì đã qua thì cho nó qua đi."
            "Đúng vậy..." Lăng Tuyết thở dài một hơi, "Đúng không..."
            Cô tự hỏi từ đáp, hoặc là chính mình cũng muốn làm cho mình nhìn thấu, xem nhẹ, đã thấy ra...
            Cố Huy cũng không biết nên nói cái gì mới tốt, chỉ có thể lựa chọn yên tĩnh, có lẽ, hiện tại cô thật sự là cần một chút thời gian đi.
            "Cái kia..." Lái xe cẩn thận hỏi, "Bây giờ là đi..."
            "Cung gia." Lăng Tuyết đáp lại.
            "Vâng" Lái xe chạy về hướng Cung gia.
            Cố Huy trong lòng khiếp sợ cực kỳ, Lãnh Thanh Mặc chết, Tần Tuệ cũng chết , Cung Thiên Long đã mất trước đó, Cung gia đã sớm không còn ai, cô trả lại đó làm gì? Nhớ lại sao? Cái đó chỉ là tăng thêm thương cảm thôi...
            Cố Huy thật sự là nghĩ không ra, nhưng mà, Lăng Tuyết lại hết lần này tới lần khác muốn vạch trần vết sẹo của mình, cứng rắn chuyển về Cung gia để ở.
            Cố Huy bước vào Cung gia lúc này, đã cảm thấy u ám , trong lòng thế nào thế nào cũng không được tự nhiên, nhưng cũng đành phải vào bên trong, còn muốn thừa dịp đi sân bay đón người thì có thể hít thở không khí, đáng tiếc Thân Đồ Dạ không cho hắn đi đón, nói hắn nhìn một chút Lăng Tuyết, tự mình mang Lôi Quân, bọn họ trực tiếp qua đây.
            ...
            Cung gia đích xác vắng lạnh, tùy tùng, người hầu cơ hồ đi hết, chỉ để lại hai nữ đầy tớ lớn tuổi còn ở chỗ này, bởi vì các bà đều là người của Cung lão phu nhân năm đó một tay bồi dưỡng được, cả đời chưa gả, trông coi ở Cung gia, hiện tại không thân không thích, cho dù đi, ngược lại còn không biết nên đi nơi nào mới tốt.
            Hai ngày trước, Cung Hiếu Cường phái người tới báo tin, nói Lãnh Thanh Mặc và Tần Tuệ ở Anh quốc gặp chuyện ngoài ý muốn đã qua đời, hai bà lão người giúp việc khóc đến ruột gan đứt từng khúc, trong nhà lại là âm trầm, hiện thời Lăng Tuyết trở về , hai người đầu tiên là kích động khiếp sợ, lập tức lau nước mắt cảm khái ngàn vạn.
            Lăng Tuyết không muốn nghe các bà sầu não, chỉ dặn dò các bà dọn dẹp một phòng, bản thân muốn vào ở, hai người vội vàng đi làm, mở tất cả ánh sáng, để căn nhà xa hoa này trở nên được sáng sủa lên.
            Một nữ đầy tớ gọi là a Dung lau nước mắt nói: "Nhị tiểu thư, tôi đi nấu cơm cho ngài, trước kia, ngài mỗi lần về nhà câu nói đầu tiên là kêu đã đói bụng, bây giờ chăc cũng đói bụng phải không? Tôi đi làm riêng cho ngài món thịt bò mì sốt tương, ngài trước kia rất thích ăn."
            "Được, cảm ơn." Lăng Tuyết giương cao khóe môi, cố nặn ra vẻ tươi cười, kỳ thật sớm đã đỏ mắt, trong phòng này có quá nhiều mùi vị quen thuộc, quá nhiều hồi tưởng, quá nhiều hơi thở thương cảm, cái này là cô tự làm khổ, nhưng mà nghĩ mình phải dũng cảm đối mặt.
            ...
            Người giúp việc nấu riêng món thịt bò mì sốt tương, ngâm hồng trà, vẫn là hương vị quen thuộc, căn phòng cũng giống như lúc đi, đều là màu vàng nhạt mà Cung Thiên Long thích, mọi thứ bên trong vẫn giống như cũ, trong không khí đều quanh quẩn một loại hơi thở quen thuộc...
            Trong hoảng hốt, dường như cô trở lại cái hôm bị tai nạn giao thông, đêm hôm đó lần đầu tiên tới Cung gia, mọi thứ cũng có thể bắt đầu lần nữa...
            Làm lại một lần, như vậy, cô có thể tránh đi tất cả bi kịch .
            Đáng tiếc, đây chẳng qua là ảo giác mà thôi.
            ...
            Thân Đồ Dạ ở sân bay nhận điện thoại của Cố Huy, biết được Lăng Tuyết về Cung gia, tâm tình bỗng chốc liền chìm xuống đấy.
            Loại phương thức cự tuyệt  này thật ác độc, Lăng Tuyết dùng loại phương thức này nói cho hắn biết, cô cũng không bỏ xuống được, không có chuẩn bị tốt một lần nữa để tiếp nhận hắn, cô cần phải thời gian, cần không gian.
            Có lẽ, cái cô thật sự đang cần là chỉ không không gian mà cả hắn nữa. . .
            "Chủ nhân, còn có một chuyện..."
            Cố Huy cẩn thận báo với Thân Đồ Dạ chuyện Lăng Tuyết đi tự thú, kỳ thật, quá trình rất đơn giản, lại nói một hồi lâu, hắn hết lần này đến lần khác khuyên Lăng Tuyết, nói cô rất thiện lương, đại khái là qua không được lương tâm mình, cho nên mới phải làm ra quyết định như vậy, sau cùng còn cẩn thận khuyên bảo...
            "Cho cô ây một chút thời gian đi, thời gian sẽ hòa tan mọi thứ ."
            Đầu bên kia điện thoại, Thân Đồ Dạ trầm mặc rất lâu, sau đó, cuối cùng mở miệng: "Tôi biết rồi..."
            Dừng một chút, hắn còn nói, "Các người đều lui ra đi, không nên quấy rầy cô ấy. Một lần nữa sắp xếp vài bộ mặt lạ hoắc trong bóng tối bảo vệ là được rồi."
            "Vâng" Cố Huy đang có ý đó, "Tôi đã sắp xếp tốt, vậy hiện tại tôi đi qua gặp ngài."
            "Uh."
            ...
            Thân Đồ Dạ để điện thoại di động xuống, nhìn cảnh đêm ngoài cửa sổ, tâm tình thật lâu không thể bình tĩnh, hắn dẹp loạn tất cả tàn cuộc, nhưng không cách nào dẹp loạn trong nội tâm tiếc nuối của Lăng Tuyết, nếu như có một loại nước có thể làm cho cô quên mất mọi thứ, một lần nữa trở lại với sự ôm ấp của hắn, hắn nguyện ý dùng mọi thứ đi đổi.
            Đáng tiếc thực tế lúc nào cũng tàn nhẫn còn không thú vị...
            Hắn không có năng lực chế tạo mộng ảo, cũng chỉ có thể để thời gian chưa vết thương cho cô, chậm rãi san bằng trong nội tâm đau xót của cô.
            Có lẽ Cố Huy nói đúng, thời gian là liều thuốc duy nhất có thể trị chữa những thương đau, cho dù hắn không tình nguyện, cũng chỉ có thể tiếp tục chờ đợi.
            ...
            Tạm thời nên đi bệnh viện thăm Nhan Nhược Hi, cho dù không phải là bởi vì câu nói kia, Thân Đồ Dạ cũng muốn thăm cô ta.
            Hiện tại trơ trọi một mình cô ta, đại khái đã mất đi ý nghĩa của cuộc sống.
            Mặc dù biết sớm đã buông tay để cô ta học được trưởng thành, không thể ỷ lại, nhưng lúc này, Thân Đồ Dạ còn là muốn cho cô môt tia hy vọng sống sót.
            Nghĩ đến tình yêu có đôi khi cũng là không có có ý tứ gì hết, lúc trước Hoắc Vân Phong yêu Nhan Nhược Hi yêu tận xương, nhưng bây giờ nói vứt bỏ liền vứt bỏ .
            Hoắc gia không hổ là hồ nước sâu, đã sớm biết rằng chuyện sẽ càng ngày càng phiền toái, càng ngày càng phức tạp, tìm cái cớ trị liệu di dân nước ngoài, chậm rãi đem tài sản dời đi, đợi đến lúc Hoắc Phi Vân phục hồi tinh thần lại, cũng cùng đi theo, chỉ đem Nhan Nhược Hi đáng thương vứt bỏ ở bệnh viện, tự sinh tự diệt.
            Từ trước đến giờ cô ta được nâng trong lòng bàn tay, làm như thế nào có thể tiếp nhận cái thực tế này...
            Cho nên, nên đều không muốn phối hợp trị liệu.
            ...
            Màn đêm đã buông xuống, mưa phùn rơi lất phất, lúc xuống xe đầu vai Thân Đồ Dạ bị dính vài hạt mưa lất phất, có chút ít rùng mình, hắn nghĩ tới Lăng Tuyết, nghe nói lại mắc mưa, không biết rõ có bị cảm không, vốn là sức khỏe còn kém, làm như thế nào cũng không biết yêu quý chính mình.
            "Chủ nhân, thang máy đến." giọng nói của Lôi Quân cắt đứt suy nghĩ, Thân Đồ Dạ phục hồi tinh thần lại, đi vào thang máy, vừa muốn biết Lăng Tuyết bây giờ đã ngủ chưa, có muốn vụng trộm chạy tới Cung gia nhìn cô một cái hay không, ai, trong đầu, trong lòng, toàn là hình ảnh của cô.
            Hắn nhịn không được thở dài, khuyên chính mình nên vững vàng...
            Thang máy lập tức đến, đi đến bên ngoài phòng bệnh của Nhan Nhược Hi, cô ta lại không uống thuốc, đang phát giận với nhân viên y tế, nhân viên y tế nhẫn nại dụ dỗ cô ta, cô ta trực tiếp lấy nước chén đập tới, rất may không có làm bị thương người khác, nhưng nhân viên y tế cũng đành phải bất đắc dĩ lui ra ngoài.
            Lúc mở cửa nhìn thấy Thân Đồ Dạ, hai vị y tá kia có chút ít kinh ngạc, cuống quít muốn giải thích, Thân Đồ Dạ ôn hòa ra dấu tay, ý bảo các cô rời đi, sau đó liền cất bước đi vào.
            "Tôi đã đói không ăn, đều cút cho tôi..."
            Nhan Nhược Hi lại ném gối qua, Thân Đồ Dạ một phen bắt được, như bình thường nghiêm túc trách mắng như vậy, "Lại dỡ cái tính đại tiểu thư à."

No comments:

Post a Comment