Chớ Quấy Rầy Ta Phi Thăng - Chương 97: Thu lại


Photo from Pinterest
Không Hầu lần đầu tiên nghe loại cách nói vớ vẩn buồn cười thế này, nàng quay đầu nhìn nhìn Hoàn Tông, lại nhìn nhìn nữ tu Hoan Nhạc Môn, trong đầu ầm ầm vang lên, như là có người bên lỗ tai nàng không ngừng khua chiêng gõ trống, làm loạn một đoàn.

Nữ tu thấy Không Hầu không nói lời nào, cho rằng nàng còn để ý lời vừa rồi, liền nói: “Vị đạo hữu này cùng cô nương chính là một đôi trời đất tạo nên, là tại hạ vừa rồi không có mắt nhìn.”

Vừa rồi nàng không chú ý, hiện tại mới phát hiện, vị tiểu cô nương này tuổi tác tuy nhỏ, nhưng tu vi cùng nàng đã không phân cao thấp. Tu sĩ có thiên phú bực này, tuyệt đối không phải đệ tử tiểu môn phái.

Dù vì mĩ nam nhân, cũng không đáng khiến nàng vì hắn mà đắc tội đệ tử đại tông môn.

Không Hầu vẫy vẫy tay, đối phương nói lời vô căn cứ, nàng sợ chính mình lại nghe tiếp, liền thật sự phải ngượng ngùng.

Nàng xoay người nhìn Hoàn Tông, lại cúi đầu nhìn tay mình nắm tay áo hắn, ngón trỏ ngón giữa chậm rãi, chậm rãi buông ra……

Chú ý tới hành động này, ánh mắt Hoàn Tông hơi ảm đạm.

Nhưng mà ngay lập tức, Không Hầu lại túm chặt tay áo hắn.

“Hoàn Tông, chúng ta đi.” Gương mặt Không Hầu rạng rỡ, mang theo sức sống tươi tắn của thiếu nữ trẻ tuổi.

Người khác thấy thế nào, đó là việc của họ. Dù sao nàng cùng Hoàn Tông ở bên nhau thực vui vẻ, phương thức ở chung như vậy cũng thực thoải mái. Nếu bởi vì người khác nói mấy câu, liền bắt đầu thay đổi thái độ, kia mới là ủy khuất chính mình.

Sư phụ nói, nhân sinh vốn là một hồi dài dòng tu hành, nếu bởi vì ánh mắt người ngoài, ủy khuất chính mình, ủy khuất người bên cạnh, dù cho tu đến trường sinh cũng không có ý nghĩa.

Nữ tu nghe được hai chữ “Hoàn Tông”, trong lòng khẽ nhúc nhích, nghe nói Hoàn Tông chân nhân Lưu Quang Tông cùng Không Hầu tiên tử Vân Hoa Môn cùng nhau du lịch bên ngoài, còn giúp không ít người.

Hoàn Tông chân nhân tuy là người Lưu Quang Tông, nhưng mà trước đây chưa từng nghe đến đại danh của hắn, cho nên chưa có người ngoài gặp qua hắn. Nhưng là nam nhân trước mắt này, thật sự là quá mức hoàn mỹ, hoàn mỹ đến mức nàng không chút do dự liền nhận định hắn là Lưu Quang Tông Hoàn Tông chân nhân.

Thì ra Hoàn Tông chân nhân cùng Không Hầu tiên tử, lại có phân tình cảm này. Nghĩ đến mới vừa rồi nhiều người như vậy, bọn họ làm trò nói Lưu Quang Tông cùng Vân Hoa Môn nhàn thoại, nàng liền cảm thấy trên mặt có chút xấu hổ. Lén lút nói vài câu sự tình lưu truyền trên phố, thì xem như náo nhiệt. Nhưng trước mặt người ta, không kiêng nể gì nói đến tông môn như thế nào như thế nào, liền có chút tự tìm phiền toái.

May mắn nhị vị này lòng dạ rộng rãi, nghe được này đó cũng không có phát tác, chỉ là có người nói chuyện hạ lưu, mới chọc đến Hoàn Tông chân nhân.

“Nhị vị chính là Hoàn Tông chân nhân cùng Không Hầu tiên tử?”

“Không phải, ngươi nhận sai người.” Không Hầu không nghĩ chọc phiền toái, trực tiếp lắc đầu nói, “Chúng ta chỉ là đi ngang qua.”

Nữ tu: “……”

“Ha.” Mọi người dưới lầu, có người cười một tiếng, “Nhìn đến tư sắc không tồi, liền tưởng đệ tử đại tông môn, chẳng lẽ đại tông môn thu đệ tử, toàn xem khuôn mặt?”

Nữ tu nghĩ, là ai lá gan lớn như vậy, gặp qua vị công tử này ra tay, còn dám mở miệng nói nhiều?
Nàng quay đầu lại nhìn, thấy ngoài cửa đi vào bốn gã nam nữ, trên người bọn họ mặc áo choàng giống nhau, áo choàng thêu phượng văn, nàng tức khắc không dám nhiều lời. Phóng nhãn toàn bộ Tu Chân giới, đệ tử áo bào thêu phượng văn, trừ Cửu Phượng Môn thì còn ai?

Cửu Phượng Môn thế lực cực lớn, tề danh cùng Chiêu Hàm Tông, đệ tử môn hạ tâm cao khí ngạo, phi thường coi trọng thanh danh tông môn. Những người này dám trộm lấy Vân Hoa Môn làm đề tài trà dư tửu hậu, lại không dám đụng đến Cửu Phượng Môn.

Năm đó có người nói Cửu Phượng Môn không tốt, bị một đệ tử Cửu Phượng Môn truy đuổi chạy mấy cái thành, cuối cùng đuổi theo đánh một trận mới từ bỏ. Đáng sợ nhất chính là, người tông môn này ngày thường nói chuyện làm việc đều thập phần chú ý, đối với việc giữ gìn vinh quang mười đại tông môn, cũng vô cùng quan tâm.

Thích giữ gìn vinh quang nhà mình thì gọi là thường tình, cũng không biết chín tông môn khác có quan hệ cái gì cùng bọn họ, mà cũng không chấp nhận được người khác nói xấu.

“Hoàn Tông chân nhân là cao đồ Lưu Quang Tông, Không Hầu tiên tử là thiên tài đệ tử Vân Hoa Môn, như thế nào nhão nhão dính dính nhi nữ tình trường?” Bốn vị đệ tử Cửu Phượng Môn đi đến bàn trống ngồi xuống, đệ tử mở miệng nói chuyện, là nhỏ nhất trong bốn người. Nữ tử cầm đầu eo thon chân dài, sắc mặt thập phần lạnh nhạt, phảng phất đối với sự tình bên ngoài đều không có hứng thú.

Nàng cũng không giống phần lớn nữ tu Tu Chân giới, mặc váy xinh đẹp, sơ búi tóc tinh xảo, trang điểm đến thập phần lưu loát, một đầu tóc đen dùng ngọc quan búi lên, nhìn sơ, như là nam tu. Chỉ là khuôn mặt nàng cực kỳ tú lệ, phàm là người có chút nhãn lực, đều sẽ không bởi vì nàng trang điểm làm nam nhân, liền nhận sai giới tính.

Nghe được sư đệ nói đến mấy chữ “Nhão nhão dính dính nhi nữ tình trường”, nàng ngẩng đầu hướng Không Hầu cùng Hoàn Tông nhìn thoáng qua, lại đạm mạc thu hồi tầm mắt. Kiếm tu Lưu Quang Tông, sao có thể cùng nữ tu Vân Hoa Môn lấy tư thái thân mật như vậy xuất hiện ở trước mặt người khác?

Hai người này, chỉ sợ là tu sĩ quá nặng tâm hư vinh. Chẳng qua hai người này cũng không có làm việc thương thiên hại lí, nàng cũng không cần thiết tỏ thái độ, làm cho bọn họ xuống đài không được.

Loại nữ tử vừa mỹ lệ vừa soái khí này, Không Hầu ngày xưa nếu có thể gặp được, chắc chắn vì dung mạo nàng cảm thấy kinh diễm. Chính là hôm nay bị nữ tu nói kinh sợ, nàng trong lòng nhớ Hoàn Tông này là đại mỹ nam, tiểu mỹ nhân khác đã không rảnh quan tâm.

“Các vị tiên trưởng tiên tử, các ngươi cần phải vì ta làm chủ.” Tu sĩ Vừa rồi bị quăng ngã gãy răng che miệng nói, “Hai người này ỷ vào tu vi cao hơn ta, một lời không hợp liền động thủ đánh người……”

“Thỉnh cách ta xa một chút.” Nữ tu Cửu Phượng Môn duỗi tay cầm chén trà, dùng biểu tình bình tĩnh không gợn sóng lạnh nhạt nói.

Nam tu che miệng bị đối phương bài tỏ thái độ ghét bỏ rõ ràng như thế, kích thích đến gương mặt đỏ lên, sau một lúc lâu mới nói: “Sớm nghe nói về Cửu Phượng Môn gặp chuyện bất bình sẽ không tha nhất ở tu Chân Giới, còn thỉnh tiên tử làm chủ.”

Nữ tu Cửu Phượng Môn liếc nam tu một cái, quay đầu nhìn về Không Hầu đứng ở trên thang lầu, tuy rằng không thích hai người này giả mạo đệ tử đại tông môn, nhưng là hai người mi thanh mục tú, hơn nữa tu vi nam nhân này cao hơn hắn không ít, nếu thật có lòng đối phó hắn, hắn hiện tại nào còn có cơ hội mở miệng nói chuyện?

“Có khóe miệng chi tranh, có thể đi cáo trạng thành chủ địa phương.” Nữ tu Cửu Phượng Môn thu hồi tầm mắt, “Cửu Phượng Môn ta tuy không thể tha việc oan khuất, nhưng ngươi cùng oan khuất có quan hệ gì?”

Có người nhịn không được cười ra tiếng, nữ tu Cửu Phượng Môn liếc mắt người cười trộm, người này lập tức ngưng cười.

Đại sảnh lập tức an tĩnh lại, an tĩnh trung quay cuồng nhìn không thấy xấu hổ.

“Sư tỷ, không biết lần đại điển kết anh Thành Dịch đạo hữu này, Trọng Tỉ chân nhân sẽ hiện thân hay không?” Sư đệ nhỏ giọng hỏi Lăng Nguyệt, “Trọng Tỉ chân nhân đã thật nhiều năm chưa từng lộ diện, chẳng lẽ tu vi đã Phân Thần kỳ đại viên mãn, chuẩn bị đánh sâu vào Hóa Hư cảnh?

Nghe được hai chữ “Trọng Tỉ”, Lăng Nguyệt nhíu nhíu mày, năm đó nàng mới vừa bái nhập Cửu Phượng Môn, liền nghe đồng môn nhắc tới một người là Trọng Tỉ, mới vừa bái nhập tông môn mấy năm liền đã đạt tu vi Trúc Cơ. Từ đó về sau, nàng liền thường xuyên nghe được sự tình có quan hệ Trọng Tỉ chân nhân.

Đệ tử nhà người khác này, không phải kết đan chính là trảm tà yêu, còn không nữa thì là tìm được bí cảnh nào đó, giống như sự tình lóa mắt nhất trên đời này, đều tụ trên người hắn. Nàng còn tưởng rằng mấy năm nay sẽ truyền ra tin tức Trọng Tỉ tiến vào Hóa Hư cảnh, nào biết Trọng Tỉ giống như là biến mất, vô tân tin tức truyền ra tới, nhưng tin tức Chiêu Hàm Tông Lăng Ba cùng Vân Hoa Môn Không Hầu lại không ít.

Cửu Phượng Môn cùng Chiêu Hàm Tông quan hệ không tốt lắm, Cửu Phượng Môn ra một cái nữ kiếm tu thiên tài Lăng Nguyệt, bọn họ liền ra một cái Ngũ Linh Căn thiên tài Lăng Ba, nhìn như nơi chốn trùng hợp, lại làm Cửu Phượng Môn cảm thấy bọn họ nơi chốn nhằm vào mình.

“Sẽ không.” Lăng Nguyệt lắc đầu, thấy đôi nam nữ kia đã cầm tay rời đi, phát hiện mình đối với bọn họ quá mức chú ý, vì thế thu hồi lực chú ý, “Trọng Tỉ người này thập phần lạnh nhạt, không nặng thế sự. Hắn giống như là một thanh vô tình kiếm, kiếm lại như thế nào sẽ bởi vì người khác tu đến Nguyên Anh mà xuất hiện?

“Nga.” Sư đệ có chút mất mát, hắn còn muốn nhìn một chút Trọng Tỉ chân nhân trong truyền thuyết, đến tột cùng trông như thế nào đâu.

Bên ngoài có người nói Trọng Tỉ chân nhân dung mạo xấu, hắn đối với loại cách nói này vẫn luôn thực hoài nghi, tu vi cao, tướng mạo hảo, mới là thiên kiêu chi tử tiêu chuẩn a.

Không Hầu cùng Hoàn Tông lên lầu, Hoàn Tông thấy Không Hầu trầm mặc không nói, mở miệng nói: “Không Hầu, vừa rồi những lời đó……”

“Những lời này đó huynh không cần để ở trong lòng.” Không Hầu nói, “Cũng không cần bởi vì bọn họ mà ảnh hưởng đến tình cảm chúng ta, như vậy không có lời.”

Hoàn Tông: “……”

Hắn lo lắng cùng thấp thỏm, toàn bộ vào giờ phút này hóa thành không lời gì để nói.

Thấy Hoàn Tông không nói lời nào, Không Hầu nắm tay áo hắn lắc lắc: “Kia cái gì, tuy rằng chúng ta bị bọn họ coi như người yêu, huynh khả năng có điểm hại, bất quá huyunh không phải người để ý những việc này đi?”

Hoàn Tông không gì làm không được, tu vi cao thâm, dung mạo xuất chúng, tri kỷ lại ôn nhu, sau khi cùng nàng ở bên nhau, bị người khác đồn trở thành người yêu, nghĩ như thế nào đều là nàng chiếm đại tiện nghi.

“Không để bụng.” Hoàn Tông sửng sốt một lát, khóe môi dương lên, “Dù cho người trong thiên hạ đều hiểu lầm, Không Hầu muội không chê, ta đều vĩnh viễn sẽ không để ý.”

Nhìn Hoàn Tông cười, Không Hầu cảm thấy chân mình có chút phiêu, như là nhặt được thiên đại tiện nghi.

Trở lại phòng, Không Hầu duỗi tay vỗ vỗ lên gương mặt có chút nóng, ở trong phòng xoay vài vòng.

Hoàn Tông mặt đẹp sao? Đẹp.

Hoàn Tông tu vi cao sao? Sâu không lường được.

Hoàn Tông tâm tính được chứ? Hảo vô cùng.

Hoàn Tông chân trường, khí chất ưu nhã, pháp bảo linh thạch vô số, xuất thân danh môn, là kiếm tu chân nhân phong độ nhẹ nhàng, phóng nhãn toàn bộ Tu Chân giới, chỉ sợ cũng chọn không ra mấy cái nam tu trẻ tuổi so được với Hoàn Tông.

Cho nên nam tu tốt như vậy, bị người hiểu lầm thành người yêu nàng, có phải quá có hại hay không?

Đôi tay che mặt, Không Hầu ở ghế trên ngồi xuống, bang bang dậm chân. Không nghĩ tới nàng lại là nữ nhân tục tằng như vậy, thế nhưng thật sự bắt đầu nghĩ, Hoàn Tông cùng nàng trở thành đạo lữ sẽ là tình hình gì.

Di.

Hoàn Tông xem nàng như bằng hữu, nàng lại trộm ham muốn sắc đẹp hắn, loại ý tưởng này hảo sa đọa, hảo không biết xấu hổ.

“Công tử……” Lâm Hộc đi theo Hoàn Tông trở lại trong phòng, thấm thía nói, “Ngươi nên đem tâm tư thu lại, ta sợ ngươi tới Vân Hoa sơn, liền không thể quay đầu.”

Hoàn Tông nhìn hắn không nói lời nào, chỉ là gắt gao banh khóe miệng.

“Không Hầu cô nương bất quá mười bảy tuổi, làm sao hiểu được tình yêu nam nữ.” Lâm Hộc khuyên nhủ, “Nếu không, chúng ta từ từ tới?”

“Chúng ta?” Hoàn Tông nhíu mày.

“Ta ý tứ là nói, ngươi từ từ tới, ta ở bên cạnh giúp ngươi.” Lâm Hộc lập tức sửa miệng.

Tiếng đập cửa vang lên, Lâm Hộc xoay người đi mở cửa.

Không Hầu tay ôm một đống đồ vật, đứng ở ngoài cửa cười tủm tỉm nhìn hắn: “Lâm tiền bối, Hoàn Tông có trong phòng sao?”

No comments:

Post a Comment