Chớ Quấy Rầy Ta Phi Thăng - Chương 98: Đặc biệt tốt


Photo from Pinterest
Lâm Hộc quay đầu lại nhìn công tử, liền thấy công tử nhà mình thay đổi dáng ngồi, tùy ý cầm lấy một quyển sách dựa cửa sổ, nếp nhăn trên góc áo cũng đã biến mất. Hắn lui một bước: “Không Hầu cô nương, mời vào.”

Không Hầu vào nhà, thấy Hoàn Tông lại đọc sách, nhỏ giọng hỏi: “Ta quấy rầy đến huynh sao?” Bất quá bộ dáng Hoàn Tông đọc sách bên cửa sổ, thật là xem một trăm lần đều không chán.

“Không có.” Hoàn Tông ưu nhã buông thư, “Tới, lại đây ngồi.”

Không Hầu đi đến bên người hắn ngồi xuống, dùng ánh mắt trộm đánh giá Hoàn Tông, thấy hắn cười như không cười nhìn mình, ho khan một tiếng: “Ta là tới tìm ngươi song tu.”

“Hảo.” Hoàn Tông ngẩng đầu nhìn Lâm Hộc, Lâm Hộc thực thức thời rời đi, còn giúp bọn họ đóng cửa.

Thấy Lâm Hộc đi rồi, Không Hầu nhỏ giọng nói: “Hoàn Tông, kiếm tu các ngươi, có kết đạo lữ sao?”

“Hai trăm năm trước, tông môn chúng ta có vị trưởng lão cùng một vị dược tu kết thành đạo lữ.”
Hoàn Tông thực nghiêm túc hồi tưởng, rốt cuộc ở trong trí nhớ, tìm được một vị tu sĩ nguyện ý cùng người khác kết làm đạo lữ, “Hai người cảm tình cực hảo, chưa bao giờ từng có khắc khẩu.”

Một trầm mê dược, một trầm mê kiếm đạo, muốn sảo lên cũng không dễ dàng.

Toàn bộ Lưu Quang Tông nhiều kiếm tu như vậy, liền chỉ có một người tìm đạo lữ……

Không Hầu thu thu mi: “Nga.”

“Làm sao vậy?” Hoàn Tông nhìn Không Hầu.

Không Hầu trầm mặc lắc đầu: “Không có gì.”

Khi lại ngẩng đầu, nàng cười sáng lạn như cũ, “Chúng ta tới song tu đi.”

“Hảo.”

Hoàn Tông ngồi xếp bằng xuống, nghiêng đầu nhìn Không Hầu ngồi bên cạnh, cười ôn nhu, nhắm mắt lại.

Tu hành chính là thấu hiểu thiên địa, hiểu được nội tâm, hai người tương hợp. Không Hầu hoàn cảnh sinh hoạt đơn giản, cùng người ngoài tiếp xúc thời gian cũng không nhiều, loại tâm tính ngây thơ thuần khiết này, ngược lại càng dễ dàng cảm thụ thiên địa ngũ hành.

Một đêm qua đi, Không Hầu cảm thấy linh đài có một tầng thủy hơi mỏng, tuy rằng không tính nhiều, nhưng có chút ít còn hơn không.

Hoàn Tông tỉnh sớm hơn nàng, đã thay đổi bạch y, chỉ là mặt trên có thêu hoa vặn bạc chút bất đồng so với thường ngày. Thấy nàng tỉnh lại, Hoàn Tông đem một lọ linh dịch đưa tới: “Ta ra ngoài kêu Lâm Hộc chuẩn bị xe ngựa.”

Tiếp nhận bình ngọc hãy còn mang nhiệt độ cơ thể, Không Hầu thay quần áo rửa mặt, khi uống xong linh dịch nhéo cái chai ra cửa, vừa vặn gặp được bốn vị tu sĩ Cửu Phượng Môn.

“Lưu Quang Tông cùng Vân Hoa Môn gần đây thường có lui tới, quan hệ thân cận không ít. Thật không biết hai tông môn này, như thế nào lại đột nhiên thân như một nhà……”

Tiểu sư đệ nói chuyện đang ở nhỏ giọng nhắc mãi, ngẩng đầu thấy một nữ tu mặc phi tiên xinh đẹp mở to mắt to nhìn hắn, tức khắc mặt có chút đỏ. Thân là nam tu, ở sau lưng nói tông môn khác, còn bị nữ tu trẻ tuổi nghe được, sẽ ngượng ngùng.

Thấy nữ tu xinh đẹp hướng hắn hơi hơi gật đầu, tiểu sư đệ vội vàng đáp lễ lại, mặt lại là càng đỏ.

Lăng Nguyệt nhìn nữ tu nụ cười sáng lạn này, đây không phải là nữ tu đêm qua bị ngộ nhận là đệ tử Vân Hoa Môn?

“Chư vị thỉnh.” Không Hầu lui một bước, thỉnh bọn họ đi trước.

“Tiên tử thỉnh.” Tiểu sư đệ vội nói, “Ngươi đi trước.”

Không Hầu muốn đi xuống lầu tìm Hoàn Tông cùng Lâm tiền bối, cũng không theo chân bọn họ tiếp tục khách khí, hành lễ, nhấc làn váy xuống lầu.

Tiểu sư đệ nhìn bóng dáng nàng, thẳng đến khi bóng dáng nàng biến mất ở chỗ rẽ, mới lưu luyến thu hồi tầm mắt, quay đầu thấy sư tỷ nhìn chằm chằm mình, tức khắc cái gì tâm tư kiều diễm đều không có, súc đầu không dám nhìn Lăng Nguyệt.

“Kính Nguyên, thân là kiếm tu, tâm phải tĩnh, nhìn đến tiểu cô nương xinh đẹp liền đi không nổi, kia không phải tu sĩ, là đăng đồ tử.” Lăng Nguyệt giọng điệu lạnh nhạt nói, “Khi trở về, đem tâm pháp chép mười lần, để ngươi bình tâm tĩnh khí, say mê với kiếm đạo.”

Kính Nguyên sư đệ bạch mặt nói: “Vâng.”

“Sư tỷ, sư đệ mới vừa bái nhập sư môn không đến mười năm, tâm tính còn chưa đủ trầm ổn cũng thực bình thường, tỷ không cần sinh khí.” Một vị nam đệ tử khác thấy tiểu sư đệ bạch mặt không dám nói lời nào, có tâm giảm bớt một chút không khí, “Sau khi trở về, ta sẽ đốc xúc hắn hảo hảo luyện kiếm.”

“Vân Hoa Môn Không Hầu, mới nhập môn bảy năm, đã là tu vi Tâm Động kỳ.” Lăng Nguyệt nói, “Ngươi bái nhập sư môn gần năm mươi năm, tu vi cũng bất quá là Tâm Động kỳ.”

Nam đệ tử: “……”

Sớm biết rằng hắn liền không mở miệng.

“Sư tỷ……” Nữ đệ tử đồng hành nhỏ giọng nói, “Sắc trời không còn sớm, chúng ta khởi hành đi. Từ bên này đến Vân Hoa sơn, còn có một ngày lộ trình.”

Đối mặt với sư muội, Lăng Nguyệt sắc mặt hảo một chút. Ở sư môn, nàng đối với nhóm sư muội luôn là nhiều hai phân kiên nhẫn. Nàng gật gật đầu: “Hảo.”

Hai vị sư đệ nhẹ nhàng thở ra, thành thành thật thật theo ở phía sau không nói một lời.

Không Hầu đi đến dưới lầu, ở trong đại sảnh không có nhìn thấy Hoàn Tông cùng tiền bối, hướng bốn phía nhìn nhìn, nhìn đến xe ngựa ngừng ở ngoài cửa, đi ra ngoài vừa thấy, Hoàn Tông cùng Lâm tiền bối đứng ở bên xe ngựa, không biết đang nói cái gì, Hoàn Tông biểu tình thập phần ngưng trọng.

“Phát sinh chuyện gì?” Không Hầu đến gần, “Hoàn Tông, sắc mặt huynh hảo khó coi.”

“Không có việc gì.” Hoàn Tông quay đầu nhìn Không Hầu, “Mới vừa rồi cùng Lâm Hộc thương lượng lễ vật tặng Thành Dịch đạo hữu, hai người ý kiến có chút không thống nhất.”

“Đại sư huynh là kiếm tu, ngươi cũng là kiếm tu, tặng lễ không cần quá chú ý.” Nàng nhảy lên xe ngựa, “Tùy tiện tặng một kiện pháp khí là được.”

“Muội nói được là được.” Hoàn Tông đi theo lên xe ngựa, buông mành trước, bốn đệ tử Cửu Phượng Môn đi ra, biểu tình đều đồng dạng lạnh nhạt, thập phần phù hợp phong cách hành sự ngày thường của Cửu Phượng Môn.

Kính Nguyên muốn trộm xem một cái, nhưng là nghĩ đến sư tỷ, lại đem đầu rũ đi xuống.

Thẳng đến con ngựa gào rống minh một tiếng, chở xe ngựa tận trời mà đi, mới giật mình thở dài: “Thế nhưng là phi thiên mã, lại là hai con.”

Phi thiên mã thập phần khó bắt, bắt được cũng rất khó thuần phục, thuần phục về sau còn cần thường thường uy thực linh thảo linh lộ, là một loại từ đầu đến chân đều phải cần linh thạch, Tu Chân giới tu sĩ dùng loại ngựa này kéo xe, hiếm thấy hiếm thấy.

“Xa xỉ phù hoa như vậy, nhất định không phải kiếm tu.” Kính Nguyên phát hiện Lăng Nguyệt sư tỷ lại đang nhìn mình, thu hồi đáy mắt hâm mộ, xụ mặt nói, “Chúng ta tu hành, quan trọng nhất chính là xem nhẹ ngoại vật, trọng tự thân, vạn không thể học xa hoa lãng phí hưởng thụ.”

Lăng Nguyệt: “Khối ngọc bội phòng ngự trên người của ngươi này, giá trị năm ngàn linh thạch, thay thế đi.”

Kính Nguyên: “……”

Như thế nào lại nói sai rồi?

“Tu sĩ là phải trọng tự thân, nhưng cũng không cần gian khổ mộc mạc.” Lăng Nguyệt nhảy lên phi kiếm, “Không cần trái không phải có, không đen thì trắng.”

Đệ tử Cửu Phượng Môn đi một đoạn đường, lâu lâu lại nhìn thấy hai con phi thiên mã bay lượn trên tầng mây, Kính Nguyên có chút nghi hoặc nói: “Sư tỷ, này hai người chẳng lẽ cũng là đi Vân Hoa Môn chúc mừng?”

Vân Hoa Môn đệ tử trẻ tuổi, có danh tiếng nhất chính là Vật Xuyên, Thành Dịch, Linh Tuệ, hiện tại lại nhiều một cái thiên tài đệ tử Ngũ Linh Căn Không Hầu, coi như là có người kế tục.
Đại điển Thành Dịch kết anh, rất là long trọng, các đại tông môn cũng đều thực hãnh diện, phái ra tông môn trưởng lão, phong chủ hoặc là chưởng phái đại đệ tử tham gia.

Cửu Phượng Môn bọn họ cùng Vân Hoa Môn lui tới cũng không tính nhiều, cũng để Lăng Nguyệt sư tỷ đại đệ tử chưởng phái tới, nghe nói bên ngoài còn có chút tông môn, còn lao lực ra sức suy nghĩ được thư mời đến Vân Hoa Môn.

“Hai người này thân phận không rõ, không thể dễ dàng trêu chọc.” Lăng Nguyệt hướng tầng mây liếc mắt một cái, biểu tình ngưng trọng, “Đặc biệt là vị nam tu kia thoạt nhìn không hề tu vi, lại có tùy tùng tu vi đã đạt Nguyên Anh.” Toàn bộ Tu Chân giới, có mấy cái Nguyên Anh lão tổ nguyện ý làm tùy tùng cho người khác?

Nhưng cứ việc như thế, Lăng Nguyệt cũng không tin hai người này là người Lưu Quang Tông cùng Vân Hoa Môn. Nàng thường cùng người Lưu Quang Tông giao tiếp, kiếm tu Lưu Quang Tông, vô tình như bàn thạch, không có khả năng giống nam nhân kia, đối với nữ nhân lộ ra bộ dáng ôn nhu.

Nghĩ đến vừa ra cửa, những lời sư phụ nói với nàng, Lăng Nguyệt khẽ nhíu mày. Thân là nữ đệ tử, nàng ở trên kiếm đạo chưa bao giờ chậm trễ, tự nhận cũng không yếu hơn nam tu, cố tình sư phụ……

“Sư tỷ, bên ngoài đều đang nói, Lưu Quang Tông chuẩn bị cùng Vân Hoa Môn kết thân, này không phải là thật sự đi?” Kính Nguyên cảm thấy này quá không thể tưởng tượng, cá cùng điểu còn có thể cùng nhau sinh con?

“Thật giả cùng chúng ta có quan hệ gì đâu?” Lăng Nguyệt chắp tay sau lưng, “Đó là thật muốn kết thân, kia cũng là môn đăng hộ đối, ngươi tình ta nguyện sự, có cái gì đáng kinh ngạc?”

“Nói đến cũng kỳ quái, vị Hoàn Tông chân nhân Lưu Quang Tông kia, chúng ta chưa bao giờ nghe qua tên húy của hắn, mấy tháng gần đây thường có tin tức hắn truyền ra. Quản hắn là ai, cũng so ra kém Trọng Tỉ chân nhân.” Sư muội trộm xem sắc mặt Lăng Nguyệt, “Nếu là sư tỷ muốn cùng người kết làm đạo lữ, chỉ có Trọng Tỉ chân nhân mới xứng đôi.”

“Xuy.” Lăng Nguyệt cười nhạo ra tiếng, “Ta muốn cái loại nam nhân chỉ có tu vi, không hiểu tình thú có tác dụng gì? Nam nhân sao, nếu là lớn lên đẹp lại nói ngọt, liền lưu tại bên người vui vẻ, kết đạo lữ có ý tứ gì?”

Sư muội: “……”

Sư tỷ quả nhiên vẫn là tương đối thích tiểu bạch kiểm thơm tho mềm mại, sư phụ tính toán nhất định phải thất bại.

Thành Dịch kết anh đại điển tuy còn không có bắt đầu, nhưng là Ung Thành đã người đến người đi, tu sĩ các nơi phân dũng mà đến, các đại quán ăn tửu quán ngồi đầy người. Rất nhiều tu sĩ đã sớm tích cốc, sau khi tiến vào Ung Thành, đều sẽ cầm lòng không đậu bị mỹ thực hấp dẫn, một lần lại một lần đánh vỡ nguyên tắc.

Nhóm nữ tu một bên ăn uống thả cửa, một bên ăn giá cả sang quý Nắn Thể Hoàn, mỹ thực cùng dáng người toàn không cô phụ.

Chi nhánh Ngự Tiêu Môn ở Ung Thành càng là ngày ngày mang lên hàng mới, trong 10 ngày ngắn ngủi, liền bán ra đồ vật tương đương mấy tháng trước. Chưởng quầy bùm bùm đánh bàn tính, nhìn mấy nữ tu tuổi trẻ chọn lựa phi tiên váy, không biết như thế nào, liền nghĩ tới vị Vân Hoa Môn kia vận khí cực hảo Không Hầu tiên tử.

Đáng tiếc đã thật lấy không có nhìn thấy nàng, không biết là đang bế quan, hay là ra ngoài du lịch đi.

“Chưởng quầy.” Một thanh âm thanh thúy lại quen thuộc vang lên, “Gần đây có phi tiên váy mới ra không?”

“Có có có.” Nhìn đến người tới, chưởng quầy tức khắc tỉnh táo, “Hảo chút thời gian không thấy, tiên tử còn hảo?” Chưởng quầy từ thu nạp quầy lấy ra mấy bộ phi tiên váy cho Không Hầu chọn lựa, “Trên lầu người nhiều, tiên tử liền ở chỗ này chọn.”

“Đa tạ.” Không Hầu chọn vài món, cho hắn gói lại.

Chưởng quầy nghĩ, xem ra Không Hầu tiên tử gần đây tương đối dư dả, thế nhưng một lần mua mấy cái phi tiên váy. Trong lòng nghĩ như vậy, động tác trên tay hắn lại rất mau, đem váy điệp hảo bao lên phóng tới trong tay Không Hầu, ngẩng đầu nhìn ngoài cửa có hai cái nam nhân đang đợi nàng, nhưng lại không phải hai vị sư huynh thường bồi nàng.

“Ngài đi thong thả.” Chưởng quầy đem Không Hầu đưa đến cửa, thấy Lâm Hộc mệnh bài treo ở bên hông.

Đây là người chủ tông?

Chưởng quầy nghiêm nghị khởi kính, triều Lâm Hộc cùng Hoàn Tông ôm quyền hành lễ.

“Trở về vội vàng, đều đã quên chuẩn bị lễ vật cho các sư tỷ.” Không Hầu đem phi tiên váy bỏ vào thu nạp giới, “Bất quá có váy áo, các sư tỷ liền sẽ không để ý.”

Lâm Hộc: “……”

Hắn cùng tâm tư nữ nhân, cách cách xa vạn dặm khoảng cách.

“Tiên tử, ngươi đã về rồi?” Một phụ nhân mặc áo xanh nhìn thấy Không Hầu, cười tủm tỉm nói, “Trước đó vài ngày gặp được Linh Tuệ tiên tử, nàng nói ngươi ra ngoài du lịch, hảo chút thời gian không thấy, lại đẹp lên không ít.”

“Đúng đúng, đây là vại ong lộ ngươi lấy về đi ăn, tốt cho da.” Bên cạnh có người nói tiếp.

“Lần trước Vong Thông chân nhân hỏi nấm dại, gần đây ta có chút, tiên tử cũng mang về. Ngày hôm qua có người bên ngoài hỏi mua, ta mới không cho hắn.”

“Đa tạ đa tạ.” Không Hầu tiếp nhận đồ vật bá tánh gởi, phí không ít thời gian, cuối cùng linh thạch là đưa ra đi, đồ vật nàng xách cũng nhiều không ít.

Lâm Hộc giúp nàng đem đồ vật trong tay bỏ vào thu nạp túi, biểu tình có chút dại ra: “Quý thành bá tánh, đều là…… nhiệt tình như thế?”

“Dọa đến các ngươi?” Không Hầu cười cười, “Bọn họ ngày thường cũng không sẽ như vậy, chỉ là ta ra cửa một đoạn thời gian, bọn họ lâu chưa thấy được ta, liền nhiệt tình chút.”

Lâm Hộc lắc lắc đầu: “Không có, khá tốt.”

Bá tánh Bội Thành cũng đều thực kính sợ kiếm tu Lưu Quang Tông, nhưng lại không dám giống bá tánh Ung Thành như vậy, dám chặn kiếm tu gởi món ăn thôn quê dưa và trái cây. Sớm nghe nói Vân Hoa Môn cùng bá tánh ở chung thập phần tùy ý, nhưng hắn không nghĩ tới thế nhưng tùy ý đến nước này.

Phần lớn tu sĩ đều sẽ cố tình cùng bá tánh kéo ra khoảng cách, bá tánh bình thường tánh mạng chỉ có ngắn ngủn trăm năm, các tu sĩ không dám đầu nhập quá nhiều cảm tình trên người thường.

Chính là ở trong đám người ầm ĩ, nhìn bá tánh bình thường thân cận đối với Không Hầu, nội tâm Lâm Hộc có chút rung động.

Bởi vì thời gian ngắn ngủi, cho nên liền bảo trì khoảng cách lạnh băng, thật sự chính là trăm phần trăm chính xác sao?

“Sư tỷ, lại là bọn họ.” Kính Nguyên xa xa liền thấy được Không Hầu tươi cười sáng lạn ở trong đám người, lẩm bẩm nói, “Bọn họ thật là tới chúc mừng Thành Dịch đạo hữu a.”

Vị nữ đạo hữu này, bộ dáng cười rộ lên, cũng thật đẹp, giống tiểu thái dương.

Nàng hảo đặc biệt, cùng sư tỷ sư muội trong tông môn hoàn toàn bất đồng.

No comments:

Post a Comment