Chớ Quấy Rầy Ta Phi Thăng - Chương 142: Ta muốn cho hắn một danh phận

Story❣️
Photo from Pinterest

Editor: TIEUTUTUANTU
"Đa tạ Trọng Tỉ chân nhân chiếu cố." Vong Thông tuy rằng không quá thống khoái, nhưng cũng biết tình cảm vô pháp cưỡng cầu, cho nên mở miệng cảm tạ Hoàn Tông.

Chỉ là hai đồ tôn này không biết sao lại thế này, thời điểm hắn cùng Trọng Tỉ chân nhân nói chuyện, thế nhưng ngăn ở trước mặt bọn họ. Vân Hoa Môn tuy rằng chú ý tự tại tùy tâm, nhưng cũng không thể để vãn bối vô lễ đến nước này. Hắn nhíu mày, huy tay áo vận khởi linh lực, đem hai đồ tôn quét đến bên cạnh.

Hai ngón tay đang câu trộm, như tia chớp tách ra, mau đến mức chỉ còn lại một đạo tàn ảnh.
Hai người ước chừng có hai bước khoảng cách, ánh mắt Vong Thông dạo qua trên người hai người một vòng, nói với nhị đồ đệ Đàm Phong đang chạy chậm tới: "Đàm Phong, đưa Trọng Tỉ chân nhân đi khách viện." Nói xong, hắn lại nhìn nhìn ba người Không Hầu, "Các ngươi đi cùng ta."

Đàm Phong còn không kịp cùng nhóm tiểu sư muội, tiểu sư điệt nói một lời: "... ..."

Triều Hoàn Tông chắp tay hành lễ, Đàm Phong tươi cười nói: "Trọng Tỉ chân nhân, thỉnh bên này."

Nhìn bóng dáng Vong Thông rời đi, tròng mắt Hoàn Tông đen nhánh như mực nhìn Đàm Phong: "Làm phiền."

"Chân nhân không cần khách khí." Đàm Phong ngửa đầu lên không trung kêu một tiếng kỳ quái, ba con tiên hạc từ tầng mây bay ra, dừng ở trước mặt bọn họ: "Trọng Tỉ chân nhân thỉnh."

Lâm Hộc nhìn số lượng tiên hạc, may mắn ở trong mắt Đàm Phong đạo hữu, hắn còn có chút cảm giác tồn tại.

Hoàn Tông bước lên tiên hạc, đợi khi tiên hạc bay đến không trung, hắn cúi đầu nhìn thoáng xuống. Trên đường đá xanh, đám người Vong Thông, Không Hầu bóng dáng như ẩn như hiện.

Đàm Phong quay đầu thấy Hoàn Tông đang nhìn sư phụ sư muội trên mặt đất, cười giải thích nói: "Chân nhân không cần để ý, sư phụ đối với sư muội từ trước đến nay rất tốt, bọn họ đã lâu không gặp, chắc chắn có rất nhiều lời muốn nói."

Hoàn Tông hơi hơi gật đầu một cái.

Không Hầu theo Vong Thông trở về động phủ, Đại sư huynh đã ở nơi đó chờ bọn họ.

Thành Dịch đối với hai đồ đệ ôn tồn vài câu, liền nói: "Các ngươi đi về nghỉ ngơi trước, ta cùng với các sư thúc ngươi có chuyện muốn nói."

"Từ từ." Không Hầu gọi Quy Lâm lại, "Nhu nhu đi về nghỉ ngơi trước, Quy Lâm lưu lại."

Quy Lâm cúi đầu đi đến trước mặt ba người, không chút nghĩ ngợi liền quỳ xuống.

Vong Thông không có tâm tư thay đồ đệ giáo đồ đệ, thưởng thức một kiện ngọc chạm không nói lời nào.

Thấy Quy Lâm bỗng nhiên quỳ xuống, Thành Dịch biểu tình khẽ biến: "Đã xảy ra chuyện gì?"

"Đồ nhi bất hiếu, phạm phải đại sai ngập trời, đồ nhi nguyện ý thừa nhận hết thảy trừng phạt, chỉ cầu sư phụ không cần đuổi đồ nhi khỏi Vân Hoa Môn." Quy Lâm cong lưng, đem đầu để ở trên mặt đất.

Động phủ an tĩnh lại, Thành Dịch nhìn đồ đệ quỳ đến quy quy củ củ, quay đầu nhìn về phía Không Hầu.

Không Hầu thở dài, đem sự tình trải qua nói cho Thành Dịch.

"Ngươi còn có gì muốn nói?" Thành Dịch nghe xong sự tình, trên mặt không hỉ nộ, lần thứ hai nhìn về phía Quy Lâm.

"Đồ nhi bái vào Vân Hoa Môn, xác thật tâm tư không thuần. Nhưng là...... Nhưng là ta hối hận." Quy Lâm cảm thấy lời này nói ra không ai tin, nhưng mà nội tâm vẫn ôm một tia hy vọng mỏng manh.

"Ngươi đã làm việc gì tổn hại Vân Hoa Môn?"

Quy Lâm lắc đầu.

"Ngươi hối hận khi gia nhập Vân Hoa Môn?"

Quy Lâm tiếp tục lắc đầu.

"Song Thanh môn chủ đưa ngươi tới làm đồ đệ ta, ta hẳn là cảm tạ hắn mới đúng." Thành Dịch không có nửa điểm tức giận, "Nhưng là ngươi phạm sai, ta cũng không thể phạt ngươi. Liền phạt......"

"Liền phạt hắn ba năm, khi không có chuyện quan trọng, lên xuống núi đều phải đi bộ, không thể dùng tọa kỵ." Không Hầu ho khan một tiếng, "Tiểu hài tử không nghe lời, nên để hắn nhớ lâu một chút."

Thành Dịch quay đầu nhìn Không Hầu, bật cười nói: "Nếu ngươi sư thúc đã cầu tình, ta tạm tha cho ngươi."

Quy Lâm không nghĩ tới việc này thế nhưng dễ dàng cho qua, hắn nhìn nhìn Thành Dịch, lại quay đầu nhìn Không Hầu, hốc mắt chua xót đến lợi hại.

"Đa tạ sư phụ, đa tạ sư thúc." Quy Lâm dập đầu, "Đồ nhi tất sẽ hảo hảo tu hành, đem Vân Hoa Môn phát dương quang đại."

"Người không thể lựa chọn xuất thân, nhưng là có thể lựa chọn đường đi." Thành Dịch khom lưng vỗ vỗ thiếu niên quỳ trước mặt hắn, hốc mắt phiếm hồng, "Hy vọng ngươi ngày sau, sẽ không làm ta hối hận vì lựa chọn hôm nay."

"Đồ nhi định sẽ không làm sư phụ thất vọng." Bàn tay trên vai kiên định hữu lực, trái tim Quy Lâm phiêu đãng như lục bình, trong nháy mắt này bỗng nhiên yên ổn vô cùng. Hắn ngẩng đầu nhìn khuôn mặt sư phụ ôn hoà, sư tổ cùng sư thúc đang mỉm cười, rốt cuộc minh bạch, đây là cảm giác ấm áp.

"Được, ngươi cũng trở về nghỉ ngơi đi." Vong Thông nói với Quy Lâm

"Vãn bối cáo lui." Quy Lâm hành đại lễ, trầm mặc lui xuống.

Đợi Quy Lâm lui ra, ý cười trên mặt Vong Thông đạm đi, hắn trầm khuôn mặt nhìn về phía Không Hầu: "Không Hầu, con có việc gì muốn nói với ta?"

"Không...... Không có việc gì...... Đi?" Không Hầu thấy Vong Thông không cười nữa, có chút khẩn trương có chút chột dạ, "Sư phụ, đồ nhi lần này ra ngoài, thật không gây hoạ."

"Vậy ngươi nói cho ta biết, ngươi cùng Trọng Tỉ chân nhân là chuyện như thế nào?" Vong Thông đem chén trà dằn mạnh lên bàn, "Không cần nói dối ta, ngươi vừa rồi cùng hắn, ở sau lưng ta chơi trò câu ngón tay."

"Nếu sư phụ đã phát hiện......" Không Hầu hít sâu một hơi, thình thịch một tiếng quỳ gối trước Vong Thông. Lần này quỳ, nàng quỳ đến dứt khoát lưu loát, quỳ đến không oán không hối hận, "Thỉnh sư phụ đáp ứng làm đồ nhi cho Hoàn Tông một cái danh phận."

"Cho, cho cái gì?" Vong Thông cho rằng lỗ tai xảy ra vấn đề.

"Cho danh phận."

"Cho ai danh phận?"

"Hoàn Tông."

Vong Thông há miệng thở dốc, cảm thấy đầu óc ầm ầm vang lên, giống như nơi nào cũng đều không thích hợp.

Không Hầu cùng Trọng Tỉ chân nhân đến tột cùng khi nào sinh ra cảm tình, còn có danh phận......

"Là đồ nhi sai, sư phụ không thích con cùng với Hoàn Tông ở bên nhau, con lại trộm cùng hắn nảy sinh tình cảm. Sau khi cùng Hoàn Tông ở bên nhau, lại lo lắng sẽ chọc sư phụ không cao hứng, cho nên ủy khuất hắn vẫn luôn không danh danh phận đi theo con." Không Hầu triều Vong Thông dập đầu nói, "Là đồ nhi không tốt, thỉnh sư phụ tha thứ cho đồ nhi. Chỉ là Hoàn Tông đối với con một mảnh thâm tình, con thật sự không thể phụ hắn."

Vong Thông trợn mắt há hốc mồm mà nhìn đồ đệ.

Vì cái gì tiểu đồ đệ ngoan ngoãn của hắn, nói chuyện giống như trong hí khúc. Trọng Tỉ chân nhân chính là người si tâm nhận hết ủy khuất vào mình?

Thấy Vong Thông hồi lâu không nói lời nào, Không Hầu lại dập đầu: "Thỉnh sư phụ bảo trọng thân thể, không cần bởi vì đồ nhi mà sinh khí."

Vong Thông cảm thấy, hắn không phải vì chuyện này làm giận, mà là bị dọa đến tức giận. Nếu dám để cho Trọng Tỉ chân nhân không danh không phận đi theo, đồ đệ này của hắn thật sự là kỳ nhân khó tìm của là Tu Chân giới.

Thành Dịch thấy sư phụ không nói lời nào, vội hoà giải, "Sư muội, sư phụ lại không phải người thích gậy đánh uyên ương, muội đi về nghỉ ngơi trước, chuyện này nói sau." Nói xong, hắn trộm nháy mắt với Không Hầu, ý bảo nàng đi trước, hắn sẽ hảo hảo khuyên bảo sư phụ.

Không Hầu nhìn hắn cảm kích , đứng dậy nói với Vong Thông: "Sư phụ, đồ nhi cáo lui."

Động phủ một mảnh vắng ngắt, Vong Thông hai mắt trống rỗng nhìn cửa lớn động phủ, quay đầu nhìn về phía Thành Dịch: "Mới vừa rồi Không Hầu nói, Trọng Tỉ chân nhân đã cùng nó ở bên nhau?" Thành Dịch gật đầu.

"Nó còn muốn ta đáp ứng, để cho Trọng Tỉ chân nhân một danh phận?!"

Thành Dịch lần thứ hai gật đầu.
Vong Thông trầm mặc thật lâu sau bỗng nhiên nói: "Thành Dịch, Không Hầu nhà chúng ta thật sự là nữ tu trung hào kiệt. Không chỉ có tu vi cao, mà sức quyến rũ cũng lớn, đến nam tu như Trọng Tỉ chân nhân vậy, cũng cam nguyện không danh không phận đi theo bên người nàng. Cho nên nói mặc kệ nam tu hay là nữ tu, chỉ cần có một thân bản lĩnh, liền không cần lo lắng bên người không có sắc đẹp làm bạn."

Thành Dịch không có dự đoán được Vong Thông sẽ có phản ứng này: "Người không phản đối bọn họ ở bên nhau?"

"Phản đối?" Vong Thông hỏi lại, "Ta vì sao muốn phản đối?"

Trọng Tỉ là mĩ nam tu đệ nhất Tu Chân giới, lại có thể cùng Không Hầu thiên địa song tu, nam nhân như vậy ở bên Không Hầu, tại sao hắn lại muốn phản đối?

Thành Dịch: "... ..."

Tổng cảm thấy giữa sư phụ cùng Không Hầu sư muội, giống như có hiểu lầm.

Không Hầu từ động phủ Vong Thông ra tới, thấy Quy Lâm đứng ở cách đó không xa, hai mắt tỏa ánh sáng nhìn nàng, nhịn không được cười nói: "Không phải cho ngươi đi nghỉ ngơi?"

Quy Lâm bước nhanh chạy đến bên Không Hầu, gương mặt có chút hồng: "Vãn bối...... Có việc muốn nói cùng sư thúc."

"Ân?" Không Hầu dừng chân, nghi hoặc nhìn về phía Quy Lâm.

"Đa tạ sư thúc cứu mạng." Quy Lâm cúi đầu nhìn mũi giày, "Ngày đó nếu không phải sư thúc ra tay cứu giúp, vãn bối đã sớm mất mạng."

"Sư thúc cứu sư điệt thiên kinh địa nghĩa, có gì mà cảm tạ." Mĩ thiếu niên đỏ mặt, xấu hổ, thật sự dễ dàng làm người khác mềm lòng. Thấy hắn dáng vẻ này, Không Hầu nhịn không được nhiều lời vài câu, "Sự tình trước kia nếu đã qua đi, liền không cần để ở trong lòng. Hiện tại ngươi là đệ tử Tê Nguyệt Phong, mỗi tiếng nói cử động liền đại biểu cho Tê Nguyệt Phong.
Nếu là có người khi dễ ngươi, ngươi cũng không cần chịu đựng, đánh không lại thì kêu chúng ta, chúng ta đánh không lại còn có sư tổ, tóm lại sẽ không để cho các ngươi chịu thiệt."
Quy Lâm nhịn không được cười: "Ân."

Đã sớm nghe nói Vân Hoa Môn phi thường bênh vực người mình, lúc này bản thân lại là người được bên vực, Quy Lâm chỉ cảm thấy mình toàn thân thư thái.

Hắn từ thu nạp giới móc ra một hộp gỗ: "Cái này là vãn bối mua khi vào thành, hy vọng sư thúc không cần ghét bỏ."

Không Hầu tiếp nhận hộp gỗ: "Ta có thể mở ra bây giờ sao?"

Quy Lâm gật đầu.

Mở ra hộp gỗ, bên trong là một phượng thoa thủ công thực tinh xảo. Này...... Hình như là trâm cài đầu Ngự Tiêu Môn mới ra?

Không Hầu nhớ tới mấy ngày trước đây ở trên phi cung, khi cùng vài vị sư tỷ nói đến phượng thoa Ngự Tiêu Môn mới ra, Quy Lâm đã trùng hợp đi ngang qua. Nàng không nghĩ tới Quy Lâm thế nhưng ghi nhớ việc này, còn tiêu tiền ra mua.

Ngự Tiêu Môn bán đồ không rẻ, đứa nhỏ này mới vừa vào Vân Hoa Môn không đến hai năm, linh thạch tích cóp được không bao nhiêu, mua trâm này rồi, chỉ sợ cũng không còn lại gì.
"Phượng thoa thật xinh đẹp." Không Hầu không có nói hắn không nên mua, ngược lại trân trọng nói lời cảm tạ, "Cảm ơn, ta thực thích."

"Không Hầu." Hoàn Tông mỉm cười từ tiên hạc trên nhảy xuống, đi tới bên Không Hầu.
Hắn nhìn hộp gỗ trong tay nàng, nghiêng đầu nhìn Quy Lâm hơi hơi mỉm cười.

Quy Lâm thiếu chút nữa nhịn không được lui một bước, không phải hắn lá gan quá nhỏ, mà là Trọng Tỉ chân nhân nhìn hắn đến có chút đáng sợ.

Rõ ràng cười, lại không hề có ý cười.

No comments:

Post a Comment