Chớ Quấy Rầy Ta Phi Thăng - Chương 147: Giống nhau

随时随地发现新鲜事!微博带你欣赏世界上每一个精彩瞬间,了解每一个幕后故事。分享你想表达的,让全世界都能听到你的心声!
Photo from Pinterest

Editor: TIEUTUTUANTU

"Ân." Không Hầu gật đầu, đem cá còn lại bày ra, thấy khoảng cách quá mức dày đặc, nàng lại xê dịch một chút.

"Các ngươi tìm rồng làm gì?" Cá mặn đại thúc đem một sọt cá khác để bên chân Không Hầu, ý bảo nàng tiếp tục, "Lấy long đan tu luyện hay là lấy long gân luyện chế pháp khí?"

Tiếp tục phơi cá, Không Hầu nói: "Nếu thực sự có rồng, thì nó là động vật quý hiếm, làm sao lại lấy đan rút gân? Ta chính là muốn lấy hai giọt long huyết, không muốn thương tổn nó."

Cá mặn đại thúc quay đầu nhìn Hoàn Tông đi tới bên này, mặt vô biểu tình: "Nga."

Hoàn Tông nhìn ra cá mặn đại thúc cố ý khó xử Không Hầu, khom lưng giúp Không Hầu phơi cá mặn khô, mùi cá gay mũi, sắc mặt hắn có chút khó coi, tay áo rộng ngày thường phiêu dật, khi làm việc này, liền có vẻ có chút bó tay bó chân.

"Đại thúc, ngươi ở tại thành trấn này sao?" Không Hầu tiếp tục hỏi.

"Loại địa phương này lại nghèo lại nát, ai tới mua cá mặn? Ta cũng chỉ là vừa khéo đem thuyền cập bờ ở chỗ này, liền lên bờ dạo, thuận tiện nhìn xem có ai coi tiền như rác không." Cá mặn đại thúc vỗ vỗ người, thập phần phóng đãng không kềm chế được.

Không Hầu: "... ..."

Coi tiền như rác, ba chữ này là đang mắng nàng sao?

Tu Chân giới cùng Phàm Trần giới sinh hoạt không giống nhau, cho dù là làng chài nhỏ khổ hàn, cũng không thiếu muối. Vì không cho cá hư, thôn phụ sẽ ướp rất nhiều muối, muối tan ra lại làm cá vừa nhớt vừa hôi, Không Hầu biết Hoàn Tông từ trước đến nay thích sạch sẽ, dùng khuỷu tay đâm đâm hắn, "Cá khô dơ, ta cùng cá mặn đại thúc phơi là được."

"Không có việc gì, cùng muội làm việc, cái gì đều không dơ." Hoàn Tông tươi cười với nàng.

Cá mặn đại thúc: "... ..."

Hai người trẻ tuổi này có khả năng đầu óc không tốt lắm, nếu là tu sĩ, vì cái gì không dùng thuật pháp đem cá khô phơi? Bất quá thấy hai người này nùng tình mật ý, cá mặn đại thúc ánh mắt hơi ảm đạm, không có cố ý làm khó dễ bọn họ nữa.

"Trọng Tỉ sư thúc!" Một đệ tử Lưu quang tông lưu tại trong thành xử lý sự vụ vội vàng chạy tới, thấy Hoàn Tông còn không có rời đi, thở dài nhẹ nhõm một hơi, phi thân từ phi kiếm nhảy xuống. Khi hắn thấy rõ Hoàn Tông đang làm gì, cả người đều có chút hoảng hốt: "Sư, sư thúc?"

"Chuyện gì?" Hoàn Tông đem mấy con cá cuối cùng phơi lên, thanh âm không nhanh không chậm, ưu nhã muôn vàn, không giống như là đang phơi cá khô, mà như đang vẽ phù văn.

"Chúng ta khi kiểm kê, phát hiện cái này." Đệ tử Lưu Quang Tông đem một cái bình sứ đưa ra.

Bình sứ nhỏ bình thường, bên trên còn dính bẩn không biết đã tích góp bao lâu, nhưng là làm Hoàn Tông cùng Không Hầu kinh ngạc chính là, mặt trên thế nhưng có long khí mỏng manh.

"Đây là...... Long huyết?" Không Hầu tim đập nhanh, nhìn chằm chằm bình sứ mắt cũng chưa chớp.

"Vô dụng." Cá mặn đại thúc liếc mắt nhìn bình sứ, "Loại bình này căn bản khóa không được linh khí, nhiều năm như vậy, long huyết đã sớm khô cạn."

Không Hầu lấy bình sứ, cẩn thận mở nắp, tức khắc tâm như động băng. Cá mặn đại thúc nói đúng, long huyết đã khô cạn, một tầng đen như mực.

Nhưng...... Vạn nhất có thể sử dụng thì sao? Không Hầu vẫn là đem cái chai thu lại.

Chú ý tới động tác của nàng, cá mặn đại thúc hỏi: "Lưu Quang Tông các ngươi ở bờ biển tìm long huyết lâu như vậy, cũng không có tới nơi đây?"

Lưu Quang Tông đệ tử không biết cá mặn đại thúc là người nào, đối phương ăn mặc tùy ý, nhìn giống như ngư dân. Hắn hành lễ: "Làm ngài chê cười, chúng ta đều mang theo Pháp khí có thể kiểm tra đo lường long khí, phần lớn thời điểm đều ở trên biển. Dò hỏi ngư dân cũng đều là người ra biển nổi danh, nơi đây cằn cỗi, diện tích lại không lớn, cho nên cho dù đi ngang qua, cũng là quay lại vội vàng, chưa từng vào thành, xác thật là chúng ta sơ sót."

Cá mặn đại thúc vỗ vỗ muối dính trên người: "Đại tông môn các ngươi nói chuyện làm việc đều có nề nếp như vậy, tiểu cô nương, muốn ta bồi ngươi ra biển cũng có thể, bất quá ta ra biển giá cả rất cao, ngươi cho nổi sao?"

"Cho cho cho." Không Hầu liên tục gật đầu, dựa theo thoại bản, người nói chuyện, làm việc không giống người thường, luôn là có vài phần bản lĩnh đặc biệt, cho nên nàng đối với cá mặn đại thúc có loại tín nhiệm kì lạ.

"Vậy đi thôi." Cá mặn đại thúc nhấc chân đi về hướng bờ biển đi.

Lâm Hộc có chút do dự, nhìn về phía Hoàn Tông nói: "Công tử......"

Hoàn Tông giơ tay ngăn trở Lâm Hộc nói tiếp: "Đi."

Không Hầu kéo cánh tay Hoàn Tông, nhỏ giọng nói: "Lâm tiền bối không cần lo lắng, chúng ta ở bên nhau, dù đối phương thực sự có ý xấu, chúng ta chạy trốn vẫn là kịp."

Lâm Hộc bật cười, lời này nói cũng không sai, hai tu sĩ Phân Thần kỳ đại viên mãn, hắn là Nguyên Anh đại viên mãn, loại tu vi này cơ hồ đi khắp toàn bộ Tu Chân giới, cũng không cần lo lắng sinh mệnh nguy hiểm. Bất quá Không Hầu cô nương sao không nghĩ có tiền đồ một chút, chỉ nghĩ tới chạy thoát.

Tới bờ biển, Không Hầu nhìn thuyền đánh cá có chút cũ nát trên mặt biển: "Đại thúc, ta nghe nói biển cả sóng to gió lớn, thuyền này chống đỡ được sao?"

"Ngăn không được a, không phải còn có các ngươi sao?" Cá mặn đại thúc cởi bỏ dây thừng buộc thuyền, nhảy lên thuyền nói: "Đều đi lên đi. Biển rộng vô biên vô hạn, dựa vào pháp khí tu hành của tu sĩ các ngươi, sẽ bỏ qua rất nhiều thứ thú vị."

Ba người lên thuyền, thuyền này không lớn không nhỏ, so với thuyền trên sông nước lớn hơn, cũng càng thêm kiên cố. Không Hầu thấy thuyền treo thịt khô hong gió, còn có gạo và mì, nàng từ thu nạp giới đào ra mấy cái đệm hương bồ, ở boong tàu ngồi xuống, gió biển thổi đến tóc nàng bay múa, "Đại thúc, ngươi không phải có thu nạp túi sao, vì sao phải đem mấy thứ này đặt ở trên thuyền?"

"Sinh hoạt, chính là chậm rãi hưởng thụ." Buồm trên thuyền bị gió thổi căng, cá mặn đại thúc cũng không quay đầu lại nói, "Các ngươi quen cách sống của tu sĩ, nào còn có thể cảm nhận được lạc thú bình thường?"

Không Hầu như suy tư gì, đứng dậy đi đến bên cá mặn đại thúc, lấy lòng cười: "Đại thúc, có phải thúc biết bí mật mà người khác không biết hay không?"

Cá mặn đại thúc nhìn nàng xem thường: "Tiểu nha đầu, ngươi ngày thường có phải hay lén xem thoại bản hay không?"

Không Hầu ánh mắt sáng ngời: "Đúng vậy, đại thúc thật là liệu sự như thần."

Cá mặn đại thúc mặt vô biểu tình quay đầu: "Không phải ta liệu sự như thần, mà là người bình thường đầu óc không kỳ quái như vậy."

Không Hầu: "... ..."

Thuyền đánh cá thuận gió mà đi, thực mau liền cách bờ biển càng ngày càng xa, dần dần rốt cuộc nhìn không thấy lục địa, chỉ có thể nhìn đến một mảnh xanh ngời, vô biên vô hạn.

Cá mặn đại thúc tìm ra một cái nồi, hầm thịt khô, Không Hầu nhìn thấy hắn trộm từ thu nạp túi lấy ra một bình nước, quay đầu làm bộ không có thấy. Vừa rồi vị đại thúc này mới nói cái gì không cần thu nạp túi, muốn thể hội sinh hoạt của bá tánh bình thường, nàng như thế nào có thể đi phá đám.

Khi thịt khô hầm chín, thân thuyền bỗng nhiên bắt đầu đong đưa, bốn phía nước biển hình thành một cái xoáy nước cường đại, đem thuyền bọn họ hút vào.

Hoàn Tông dùng một cái thuật pháp, làm thuyền buồm bay lên trời.

"Đây là cái gì?!" Không Hầu nhìn con cá xấu xí vô cùng lớn bên dưới, cá này có ba con mắt, trên người vẩy cá gập ghềnh, như là thối thịt hư. Không Hầu hít hà một hơi, nàng chưa bao giờ gặp qua con cá xấu như vậy.

"Đây là hải quái." Cá mặn đại thúc quay đầu nhìn Không Hầu, "Chúc mừng các ngươi, trăm năm khó được một lần gặp hải quái, thế nhưng bị các ngươi gặp gỡ."

Hắn vừa dứt lời, mặt biển động tĩnh lớn hơn nữa, lại có hai con hải quái thật lớn hiện thân, hai con hải quái này tướng mạo bất đồng, một con rất dài có hai đầu, một con như là bạch tuộc biến dị vô cùng to lớn, nó có mấy chục chân, mềm dính dính xoắn lại.

Bị chúng nó xấu đến sinh ra nổi da gà, Không Hầu nhịn không được sờ sờ cánh tay.

"Chúc mừng các ngươi, đây là 500 năm khó được một lần rầm rộ."

Hải quái hai đầu bỗng nhiên há mồm hét lớn một tiếng, tiếng kêu sắc nhọn, Không Hầu chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, lỗ tai ầm ầm vang lên, nàng theo bản năng triệu ra phi kiếm, nhảy tới trên phi kiếm.

Dưới thanh âm công kích, thuyền của cá mặn đại thúc vỡ vụn thành khối chím xuống biển. Ở trước mặt hải quái khổng lồ, nhân loại có vẻ thập phần nhỏ bé.

Cá mặn đại thúc tựa hồ cũng có vài phần tu vi, xiêu xiêu vẹo vẹo đứng trên một pháp khí phi hành như cái đấu lạp, còn không kịp mở miệng nói chuyện, liền thấy một chân của hải quái nhiều chân bỗng nhiên dài ra, đem cá mặn đại thúc cuốn đi xuống.

Hoàn Tông thấy tình thế không ổn, Long Ngâm Kiếm vung lên, chặt đứt chân nó, đem cá mặn đại thúc xách phi kiếm của mình.

Bị chặt đứt chân quái vật nhiều chân bị chọc giận, chân nó bắt đầu điên cuồng quấy, tức khắc cuồng phong gào thét, tựa hồ muốn đem đám người Không Hầu thổi bay lên trời.

Quần Áo Hoàn Tông bị thổi bay phất phới, hắn giơ kiếm, phi thân chuẩn bị chém quái vật nhiều chân, bỗng nhiên quái yêu hai đầu lần thứ hai thét chói tai, sóng biển thật lớn liền đánh úp lại, đem cá mặn đại thú trên phi kiếm cuốn xuống.

"Đại thúc!" Không Hầu đem cá mặn đại thúc xách lên, nói với Hoàn Tông, "Hoàn Tông, chúng ta đi mau."

"Đi không được." Cá mặn đại thúc biểu tình ngưng trọng, "Hải quái hẳn là hướng ta báo thù."

"Thúc đã làm cái gì?" Không Hầu nhìn Hoàn Tông đang cùng hải quái chiến đấu kịch liệt, biểu tình quái dị nhìn về phía cá mặn đại thúc, "Chẳng lẽ......"

"Mấy năm nay ta bắt không ít cá mà quái vật hai đầu thích ăn, nó nhớ khí tức của ta, cho nên tới tìm ta báo thù." Cá mặn đại thúc thở dài nói, "Ta biết các ngươi tu vi cao thâm, nhưng là tại biển sâu mênh mông, có rất nhiều thứ các ngươi chưa bao giờ gặp qua, các ngươi không phải đối thủ của chúng nó. Chỉ cần các ngươi buông ta, chúng nó liền sẽ không truy đuổi."

"Đại thúc, ngươi cũng thật đủ lợi hại, đồ ăn của hải quái cũng dám đoạt." Không Hầu mặt lộ vẻ sùng bái, "Vãn bối bội phục."

Cá mặn đại thúc: "... ..."

Đứa nhỏ này đầu óc thật sự có vấn đề, nghe không ra trọng điểm sao?

Không Hầu triều Hoàn Tông phất tay: "Hoàn Tông! Lâm tiền bối mau lại đây, chúng ta muốn chạy trốn!"

"Ta nói, chỉ cần đem ta......"

"Người trẻ tuổi làm việc, đại thúc ngươi không cần xen mồm, như vậy không lễ phép." Không Hầu xách theo cá mặn đại thúc nhảy lên phi kiếm Lâm Hộc, "Ngươi là vì chúng ta mới ra biển, chúng ta sẽ không bỏ rơi ngươi."

"Hôm nay khiến cho ngươi mở rộng tầm mắt, Lâm tiền bối là chạy nhanh cở nào."

Lâm Hộc:"... ......"

Cá mặn đại thúc: "... ..."

Này tiểu nha đầu đánh gãy lời người lớn tuổi nói, liền rất lễ phép sao?

No comments:

Post a Comment