KẺ THÙ BÊN GỐI [C103: TÔI KHÔNG MUỐN]

" Đoạn tuyên thệ của hai người bị thiếu, không tìm ra" 

--------------------------------------

Cung Thiên Long nhịn không được nhìn về phía Lãnh Thanh Mặc, Lãnh Thanh Mặc nhíu mày, cô hôm nay quá thất sách , hoàn toàn không để ý đại cục.

Cung Thiên Long biết tình hình bây giờ cực xấu, đang gượng ép nội tâm gợn sóng, thu hồi ánh mắt, mỉm cười trả lời: "Tôi nguyện ý!"

Lãnh Thanh Mặc rũ mắt xuống, không nhìn bọn họ.

Dưới sân khấu, tất cả khách mời đều có vẻ mặt tươi cười hướng lên sân khấu, mặc dù trải qua trắc trở, nhưng vẫn mong đợi nghi thức hôn lễ cuối cùng được thuận lợi cử hành.

Bạch Tấn Sinh thầm thấy may mắn vì mình đã sớm đưa quà cưới, đền bù trước chỗ phạm sai lầm lớn, nếu thật sự đắc tội với Thân Đồ Dạ, vậy cuộc sống sau này của ông ta sẽ không dễ chịu đâu.

"Ngài Thân Đồ Dạ, ngài nguyện ý cưới Cung Thiên Long, vô luận phú quý cùng nghèo khó, tật bệnh cùng khỏe mạnh, vĩnh viễn đối với nàng mãi mãi không rời sao?" Cha xứ hỏi thăm Thân Đồ Dạ.

Thân Đồ Dạ không trả lời, mà chỉ nhìn Cung Thiên Long thật sâu.

Tất cả mọi người đưa mắt nhìn trên người Thân Đồ Dạ, kể cả Thân Đồ Phong Hoa, bà cảm thấy Thân Đồ Dạ hôm nay là lạ .

Mặc dù, lần trước bà có tiếp xúc qua "Cung Thiên Long", nhưng bà có thể khẳng định Thân Đồ Dạ cùng "Cung Thiên Long" trong lúc đó là có cảm tình, lúc bọn họ nhìn đối nhau, trong mắt có chân tình lộ ra, nhưng bây giờ lại hoàn toàn không có loại cảm giác này.

Còn có Cung Thiên Long này, không biết có muốn trở thành cô dâu hay không, hôm nay đối Thân Đồ Phong Hoa chỉ có kính sợ, hoàn toàn không giống như lần trước cái loại tùy ý, rất dễ thân quen...

Mới có một thời gian ngắn, đến cùng đã xảy ra chuyện gì ? tại sao lại biến thành dạng này?

Đã đi đến bên cạnh xe Hoắc Phi Vân quay đầu lại nhìn về phía MC trên sân khấu, tràn đầy không cam lòng, lại không thể làm gì.

Cô đã vất vã như vậy, chỉ đổi lấy sự chán ghét của Thân Đồ Dạ, ngoài ra thì không được gì.

"Ngài Thân Đồ!" Cha xứ lại hỏi một tiếng, "Xin hỏi ngài có nguyện ý hay không cưới Cô Cung Thiên Long làm vợ, vô luận..."

"Không muốn!" Thân Đồ Dạ trả lời lớn tiếng, cắt đứt cha xứ lời nói.

Cung Thiên Long toàn thân chấn động, kinh ngạc mở to hai mắt, nghi hoặc nhìn anh, lúc trước cô đã chuẩn bị tâm lý tốt, thật ra, cho dù anh ta không trở lại, không cử hành hôn lễ, cô đều có thể tiếp nhận.

Nhưng cô không hiểu, vì cái gì, anh đúng lúc trở về tham gia hôn lễ, lại muốn ở phút cuối cùng làm ra tình huống này?Đây là đang trả thù sao?

Dưới sân khấu, tất cả mọi người đều khiếp sợ , toàn bộ là trận xôn xao.

Mọi người cũng nhịn không được phỏng đoán, đây là có chuyện gì?

Thân Đồ Phong Hoa đứng lên, lo lắng hỏi: "Thân Đồ Dạ, con đang làm cái gì?"

Sắp lên xe rời đi Hoắc Phi Vân quay đầu lại, ngạc nhiên mừng rỡ nhìn Thân Đồ Dạ, anh ấy quả nhiên là người hiểu biết, quả nhiên không có làm cho cô thất vọng, quá tốt !

"Tôi vì cái gì không muốn, cô nên biết?" Thân Đồ Dạ lạnh lùng nhìn chằm chằm Cung Thiên Long, từng chữ từng câu kêu tên cô, "Cung! Thiên! Long!"

"Tôi..." Cung Thiên Long tâm hoảng ý loạn, không dám nhìn vào mắt anh, lúc này cô đột nhiên đã hiểu, nguyên nhân anh ta kéo dài khoản cách, lạnh lùng, chính là muốn làm cho cô xấu mặt trước mọi người! !

Ở thời khắc mấu chốt này bị ném bỏ, so với bất cứ lúc nào đều khiến người ta khó xử!

Thân Đồ Dạ lạnh lùng cười một tiếng, chuyển mắt nhìn chằm chằm Lãnh Thanh Mặc đang đứng sau lưng Cung Thiên Long, ánh mắt âm trầm đáng sợ.

Lãnh Thanh Mặc cúi đầu xuống, không dám nhìn thẳng vào mắt Thân Đồ Dạ.

Thân Đồ Dạ cũng không nói cái gì với Lãnh Thanh Mặc, chỉ là ưu nhã xoay người, vênh váo hung hăng tuyên bố: "Các vị, cảm ơn mọi người tới tham gia này buổi hôn lễ, nhưng tôi muốn thật xin lỗi tuyên bố - - hôn lễ hủy bỏ! ! !"

"Cái gì?"

Tất cả mọi người đứng lên, mọi người nghị luận ào ào, không hiểu này là vì cái gì, nếu là Thân Đồ Dạ không có ý định cưới Cung Thiên Long, tại sao sáng sớm lại đi đón cô dâu lại đây, lại ở phút cuối cùng của nghi thức hủy bỏ?

Đây là tình huống gì?

Cung Thiên Long cúi đầu, thừa nhận mọi người ánh mắt chất vấn, móng tay đều đã đâm vào lòng bàn tay!

Cô thua , thua triệt để.

Tất cả cố gắng đều là uổng phí, bây giờ trở về cúi đầu nghĩ, có lẽ lúc trước thuận lợi

Tần Tuệ hoảng loạn luống cuống, tại sao có thể như vậy? Lẽ nào ngài Thân Đồ đã biết chân tướng ?

"Thân Đồ Dạ, con bây giờ là như thế nào ?" Thân Đồ Phong Hoa đi lên trước hỏi thăm, "đang yên đang lành tại sao phải hủy bỏ hôn lễ? Con như thế nào làm ra cái này với ân nhân cứu mạng của Cô..."

"Cô ta không phải là ân nhân cứu mạng của Cô." Thân Đồ Dạ ngắt lời bà, chỉ Cung Thiên Long, bén nhọn cảnh cáo, "Từ giây này, Cô... Cùng những người bên cạnh kia, ngàn vạn không cần xuất hiện trong tầm mắt của tôi, nếu không, tôi sẽ cho các người chết rất khó coi! ! !"

Kết thúc câu nói này, hiện trường lại là một mảnh xôn xao, rất nhiều người đều sững sờ, hôn lễ đang yên đang lành, tại sao đã trở thành tình huống như bay giờ?

Bạch Tấn Sinh chết đứng tại chỗ , ông ta mới vừa đưa ra một phần đại lễ, kết quả lại là dạng này?

"Hiện tại..." Thân Đồ Dạ chỉ Lãnh Thanh Mặc, bén nhọn quát khẽ, "Anh... Lăn lại đây trả lời rõ ràng cho tôi!"

Nghe được câu này, Cung Thiên Long quá sợ hãi, cuống quít giải thích: "Có chuyện gì tôi đã nói với anh, anh không nên làm khó anh ấy."

"Cô câm miệng cho tôi." Thân Đồ Dạ trong cơn giận dữ, có trời mới biết,  bây giờ tôi đã dùng bao nhiêu sự nhẫn nại mới không động thủ với cô, anh biết rõ, mưu kế cao siêu như thế nhất định là chủ ý của Lãnh Thanh Mặc , anh muốn tìm cũng là tìm Lãnh Thanh Mặc tính sổ, sẽ không làm khó một cô gái.

"Thân Đồ..."

Cung Thiên Long còn muốn nói điều gì, Lãnh Thanh Mặc đem cô kéo ra phía sau, chuẩn bị cùng Thân Đồ Dạ đi thư phòng nói rõ ràng, này lúc, Hoắc Kiều Cương đột nhiên ở trong đám người kinh hô, "Tại sao có thể như vậy? Tôi lập tức trở về." Hắn nghiêng đầu nhìn Thân Đồ Dạ nói, "Thân Đồ, trong nhà gặp chuyện không may, bác đi về trước ."

Lập tức, ông vội vội vàng vàng đi ...

"Xảy ra chuyện gì ?" Có nhân thuận miệng hỏi.

"Tôi nhận được tin tức, Nhan Nhược Hi sinh non, bệnh tim phát tác, tính mạng khó giữ được!"

Không biết là ai nói một tiếng.

Nghe được câu này, sắc mặt Thân Đồ Dạ xanh mét, lập tức xông tới đuổi theo Hoắc Kiều Cương: "Con đưa bác trở về!"

"Này..."

"Thân Đồ, lên xe!" Hoắc Phi Vân đúng lúc bên cạnh xe.

Thân Đồ Dạ lập tức lên xe, Hoắc Phi Vân cũng kéo Hoắc Kiều Cương lên xe, như một làn khói thời gian, xe đã biến mất không thấy gì nữa...

Mọi người còn lại không biết làm sao, Cố Huy chỉ chào hỏi mọi người rời đi.

Bạch Tấn Sinh phục hồi tinh thần trở lại, tìm kiếm Tần Tuệ khắp nơi , ông ta muốn lấy lại "Đại lễ", hôn lễ này không chỉ không có thành, Thân Đồ Dạ còn giận dữ, sau này quan hệ khẳng định là cực xấu, loại tình huống này, ông ta muốn cách càng xa Cung thị càng tốt.

Nhưng chỉ trong nháy mắt, Tần Tuệ, Cung Thiên Long còn có Lãnh Thanh Mặc cũng đã biến mất.

Bạch Tấn Sinh tức chết .

Cung Hiếu Cường thấp giọng nói: "Mau đuổi theo a, bọn họ vẫn chưa thể đi xa."

"Đuổi theo cái gì đuổi theo, chỉ cần ở trên hợp đồng đã ký tên liền tính có hiệu lực ." Bạch Tấn Sinh tức giận nói, "Ký tên còn không đơn giản sao? Chờ ta tìm người đến, bọn họ tên cũng đã ký, còn có tác dụng gì?"

"Cái kia 5% cổ phần lẽ nào cũng..."

"cái đó không đến mức." Bạch Tấn Sinh thở dài một hơi, "Tôi đã viết trong hợp, cổ phần là cho S , nếu đã S không kết hôn cùng cô ta, cái này chút ít cổ phần cũng không đến lượt Cung Thiên Long. Nhưng mà cái thanh lý hợp đồng kia cũng là tổn thất lớn."

"Thiệt thòi cái gì nha." Cung Hiếu Cường nhếch miệng, "Những thứ đó vốn cũng không thuộc về anh, anh chỉ là không có chiếm được tiện nghi mà thôi."

"Đúng vậy, hiện tại Cung thị không cần vì hợp đồng kia mà phiền lòng, anh cũng được giải thoát?" Bạch Tấn Sinh cười lạnh nói, "Anh cũng đừng cao hứng quá sớm, Thân Đồ Dạ đã công khai cùng Cung Thiên Long trở mặt , về sau Cung thị một ngày cũng sẽ không sống khá giả."

"Tôi biết rõ, cho nên mới phải trông cậy vào anh bao bọc tôi sao." Cung Hiếu Cường cười nịnh nọt.

"Coi như anh thức thời!"

...

Lãnh Thanh Mặc thừa dịp lộn xộn phân phó Tần Tuệ đưa Cung Thiên Long rời đi, chính mình ở lại nhà Thân Đồ chờ chịu đòn nhận tội.

Tần Tuệ cùng 2 người hầu vội vã đưa Cung Thiên Long đi đến chỗ đỗ xe, đang chuẩn bị lên xe, thì một cái thanh âm truyền đến: "Đứng lại!"

Tần Tuệ toàn thân run lên, quay đầu lại, khiếp đảm nhìn Thân Đồ Phong Hoa: "Phu nhân!"

"Phu nhân!" Cung Thiên Long hướng Thân Đồ Phong Hoa hành lễ.

"Đến cùng là thế nào?" Thân Đồ Phong Hoa nhíu mày nhìn cô, "đang yên đang lành tại sao lại xảy ra chuyện này? Cô cùng Thân Đồ trong lúc đó có phải có cái gì hiểu lầm không? Cháu ta vì cái gì lại tức giận như vậy?"

"Thực xin lỗi..." Cung Thiên Long cúi đầu, hổ thẹn nói, "Đều là con không tốt!"

"Là nơi nào không tốt?" Thân Đồ Phong Hoa chất vấn, "nói rõ ràng đi?"

"Thực xin lỗi, cái này con không thể giải thích với Cô, chỉ có thể chờ Thân Đồ chính mình cùng ngài nói ".

Cung Thiên Long không chỉ không thể giải thích, cũng không có mặt mũi để giải thích, đi đến bước này, cô cảm thấy tất cả đều là sai lầm, tất cả đều là sai .

Có lẽ,  từ lúc mới bắt đầu, cô không nên tìm người thế thân, có lẽ Thân Đồ Dạ sẽ thương hại cô và giúp cô, nếu kết hôn không thành, ít nhất cũng không trở thành kẻ địch, bây giờ là tội lừa gạt, đại khái sẽ rất khó hòa giải?

"Cô rất kỳ quái." Thân Đồ Phong Hoa rất thông minh, chỉ qua nói chuyện hai câu cũng đã nhận ra sự khác biệt, "chỉ cách có hai ngày mà giống như gặp hai người!"

Cung Thiên Long trong lòng cả kinh, không biết ứng phó như thế nào .

"Tốt lắm, cô đi đi." Thân Đồ Phong Hoa không có làm khó các cô, "có lẽ, bởi vì phát sinh quá nhiều chuyện, tâm tình không ổn định, cho nên mới có suy nghĩ chênh lệch đi! Bất kể như thế nào, ngày đó cảm ơn cô đã cứu tôi. Hôm nay, vụ việc hôm nay tôi sẽ hỏi rõ ràng Thân Đồ, nếu như là vấn đề của cháu tôi, tôi sẽ cho cô một câu trả lời thỏa đáng, nếu như..."

Dừng một chút, bà nói, "vụ việc liên quan đến tình cảm, sự chung thủy, nếu như là lỗi của cô, nếu coi cô là ân nhân cứu mạng của tôi, tôi cũng không thể giúp rồi!"

Thân Đồ Phong Hoa cũng không có nghĩ nhiều, bà như thế nào cũng sẽ không nghĩ tới, người gọi là ân nhân cứu mạng với người trước mắt Cung Thiên Long này cơ bản cũng không phải là cùng là một người! !

"Cảm ơn phu nhân!" Cung Thiên Long nói cám ơn, cùng Tần Tuệ cùng tiến lên xe rời đi.

Thân Đồ Phong Hoa xoay người rời đi, trong lòng đã cảm thấy là lạ ...

Trên đường Thân Đồ Dạ đến nhà họ Hoắc đã gọi điện cho Cố Huy nói Lãnh Thanh Mặc đứng ở thư phòng chờ anh, xem bộ dáng là chịu đòn nhận tội.

Thân Đồ Dạ cười lạnh: "Đứng? anh ta phải quỳ xuống!"

"Chủ nhân, này..."

"Đừng làm cho anh ta cút , chờ tôi trở lại lại thu thập anh." Thân Đồ Dạ ra lệnh, "Còn có, sắp tới không cho Cung thị bất luận kẻ nào xuất cảnh, ta bất cứ lúc nào đều muốn tìm bọn họ tính sổ!"

"Vâng"

Cúp điện thoại, Thân Đồ Dạ lại có điện thoại gọi đến, lần này là Trác Việt gọi tới , Anh nghe điện thoại: "Alo!"

"Vừa mới tra được tin tức kinh người, về Lăng Tuyết ."

"nói đi!"

"Lăng Tuyết là..."

Trác Việt nói một câu, Thân Đồ Dạ chấn kinh đến trợn mắt há hốc mồm...

1 comment: