Kẻ Thù Bên Gối - Chương 244

54460

Cơ thể Hoắc Vân Phong suy yếu, không thể nói quá lâu, Lăng Tuyết ân cần thăm vài câu liền đi.

Hoắc Phi Vân đưa Lăng Tuyết ra ngoài, thật sự đúng là cẩn thận che chở, rất sợ cô có nửa điểm sơ xuất, nếu không không có cách nào khác giải thích với Thân Đồ Dạ.

Thân Đồ Dạ ở hành lang chờ Lăng Tuyết, thấy cô đi ra, anh lập tức nghênh đón đỡ cô: "Về nhà."

"Ân." Lăng Tuyết rất tự nhiên kéo cánh tay anh.

"Thân Đồ, chị dâu của tôi đâu? Sao không có thấy chị ấy?" Hoắc Phi Vân nhìn chung quanh.

"Chắc là đi về phòng bệnh nghỉ ngơi rồi" Thân Đồ Dạ nhàn nhạt nói, "Chúng tôi đi trước, Chăm sóc tốt cho anh và chị dâu của cô, có chuyện gì thì gọi điện thoại cho tôi."

"Được, cảm ơn anh" Hoắc Phi Vân gật đầu, "Tôi tiễn các người"

"Không cần, cô đi tìm Nhược Hi đi."

Thân Đồ Dạ ôm Lăng Tuyết đi vào thang máy.

Hoắc Phi Vân nhìn bóng lưng anh đi xa, ánh mắt dần dần ảm đạm, cô ta thật sự là không hiểu, cô đến cùng có một chút nào kém hơn so với Lăng Tuyết? Vì cái gì Thân Đồ Dạ thích Lăng Tuyết như vậy, đối với cô lại chẳng thèm ngó tới?

Biết rõ bóng lưng Thân Đồ Dạ đã hoàn toàn biến mất, Hoắc Phi Vân mới thu hồi ánh mắt, chau mày, trong mắt lóe lên hào quang phức tạp, trầm mặc một hồi, cô ta quay đầu lại hỏi thuộc hạ: "Thiếu phu nhân đâu?"

"Thiếu phu nhân đã về phòng bệnh rồi, Hoắc tiểu thư." Thuộc hạ đáp lại.

Hoắc Phi Vân lập tức đi đến phòng bệnh của Nhan Nhược Hi, đẩy cửa ra, Nhan Nhược Hi đang dựa vào đầu giường ngẩn người, cô ta nhướng mày: "Chị dâu, tại sao lại ở chỗ này? Là muốn đi anh của em sao sao?"

"Nha, lúc nãy có hơi không thoải mái, cho nên mới trở về nghỉ ngơi." Nhan Nhược Hi không yên lòng nói, "Lăng Tuyết đi rồi sao?"

"Đã về cùng với Thân Đồ rồi"

Hoắc Phi Vân thở dài một hơi thật sâu, "Thân Đồ đối với cô ấy thật là tốt, che chở đầy đủ, săn sóc tinh tế! Trước kia em cho rằng anh ấy vĩnh viễn sẽ không làm được những thứ này, bây giờ mới biết, không phải là làm không được, chỉ là không có gặp được người thích hợp mà thôi."

Nghe đến những lời này, trong lòng Nhan Nhược Hi rất không có tư vị gì, không cam lòng nói: "Anh Thân Đồ, tính cách nguyên bản chính là rất săn sóc, trước kia anh ấy cũng rất ôn nhu dịu dàng với chị như vậy."

‘’Chị cũng biết đó là trước kia, trước kia là quá khứ rồi "

Hoắc Phi Vân "Bật thốt ra", sau khi nói xong ý thức được chính mình lỡ lời, vội vàng nói xin lỗi, "Thực xin lỗi a, chị dâu, ý em không phải là..."

"Em nói đúng." Nhan Nhược Hi thương cảm thở dài, "Những thứ kia đều là quá khứ rồi, đi qua thì là quá khứ, đã không còn tồn tại."

"Chị dâu, chị vẫn còn thích Thân Đồ sao?" Hoắc Phi Vân thăm dò hỏi.

"Chị..." Nhan Nhược Hi lung lay một cái, vội vàng trả lời, "Cái gì có thích hay không, chị cũng đã gả cho anh của em, trong lòng tự nhiên sẽ không có đàn ông khác. Chị đối Thân Đồ chỉ là tình anh em, chị hy vọng anh ấy có thể gặp được một cô gái tốt, hy vọng anh ấy có thể có được hạnh phúc thật sự."

"Chị nói đúng." Hoắc Phi Vân cũng đang cảm thán, "Mặc dù em không thể cùng với Thân Đồ, nhưng mà hy vọng anh ấy có thể đạt được hạnh phúc, anh ấy là người đàn ông hoàn mỹ như vậy, phải có một cô gái xứng đáng mới đúng, tối thiểu nhất cũng là thật lòng yêu anh ấy, tuyệt không thể như Lăng Tuyết, chỉ muốn lấy anh ấy làm chỗ dựa vững chắc."

"Vừa rồi chị đã nói một chút với Thân Đồ, chị khuyên anh ấy suy nghĩ kỹ càng, kết hôn là chuyện lớn cả đời, nên thận trọng, nhưng anh ấy căn bản cũng nghe không lọt."

Nhan Nhược Hi có chút ít mông lung, "Anh ấy còn nói anh ấy là người không phải dễ dàng bị lừa như vậy, nói Lăng Tuyết không phải loại người như vậy, còn khuyên ngược lại chị không nên suy nghĩ bậy bạ, chị hiện tại cũng không biết có phải là chị nghĩ nhiều hay không..."

"Chị dâu, sao chị nhanh dao động như vậy?" Hoắc Phi Vân nóng nảy, "Lăng Tuyết lúc trước là lừa gạt Thân Đồ như thế nào? Chị đã quên sao? Khi cô ta giả mạo Cung Thiên Long là muốn gả cho Thân Đồ, nếu không phải là Thân Đồ phát hiện đúng lúc nên kết thúc hôn lễ, hai người bọn họ cũng sớm đã là vợ chồng. Còn có, chị có nhớ Hoắc gia chúng ta lúc trước có một hạng mục công trình có núi vây quanh? Cái hạng mục kia đã làm thâm hút gần hết tất cả tài chính của Hoắc gia, về sau Thân Đồ Dạ cưỡng chế mua lại, những thứ này đều do Lăng Tuyết giở trò quỷ, nếu như em đoán không sai, hiện tại cái công trinh này khẳng định đang ở trên tay cô ta. Nói không chừng Thân Đồ đã trực tiếp đem hạng mục này chuyển cho cô ta."

"Lăng Tuyết tâm cơ sâu như thế a? Thật sự là không thể tưởng tượng nổi."

Nhan Nhược Hi nghe có chút không thể tưởng tượng nổi, "Nhưng mà, Thân Đồ nói cũng đúng, anh ấy cũng không giống như người dễ dàng bị lừa, anh ấy chắc đã nắm chắc rồi. Chúng ta là người ngoài nên không quản được quá nhiều? chị cảm thấy nếu còn tiếp tục, anh ấy sẽ chán ghét chị."

"Chị dâu, Lăng Tuyết có âm mưu như vậy chị còn không rõ ràng lắm sao, về sau chị rõ ràng, chị rồi sẽ biết chuyện này rất nghiêm trọng đó."

Hoắc Phi Vân cực độ nghiêm túc nói, "Thân Đồ xác thực không phải là người dễ dàng bị lừa như vậy, Lăng Tuyết cũng không phải là lợi hại như vậy, nhưng mà sau lưng cô ta có một người là Lãnh Thanh Mặc a, Lãnh Thanh Mặc tâm cơ có thể không phải người bình thường dám so với , hắn ở sau lưng Lăng Tuyết bày mưu tính kế, sai sử Lăng Tuyết mê hoặc Thân Đồ, nhất định là có bí mật gì đó không thể cho ai biết."

"Thật sao?" Nhan Nhược Hi càng nghe càng hoảng loạn, "Nếu như là như vậy, cũng có khả năng, anh của em lúc trước cũng đã nói Lãnh Thanh Mặc là người không đơn giản, còn có Thân Đồ có một lần trong lúc vô tình cũng đã nói câu này. Nhưng mà chị không hiểu, nếu anh ấy  cũng biết rõ điểm này, vì cái gì còn muốn kết hôn với Lăng Tuyết?"

"Người trong cuộc u mê! hiện tại anh ấy bị Lăng Tuyết mê hoặc, nói cái gì đều không nghe lọt." Hoắc Phi Vân vội vàng nói, "Anh ấy không chỉ không nghe lọt, còn sẽ chán ghét chị, như vậy, chị căn bản không nên nói với anh ấy, anh ấy sẽ cảm thấy chị là đâm bị thóc, chọc bị gạo!"

"Em nói đúng." Nhan Nhược Hi gật đầu liên tục, "Vừa rồi chị nói với anh ấy những thứ kia, anh ấy còn tức giận ."

Nhan Nhược Hi cảm thấy, Hoắc Phi Vân thực sự vì cô ta mà suy nghĩ, rất sợ Thân Đồ Dạ chán ghét mình, hảo tâm nhắc nhở mình, cái này mới là tình nghĩa thật sự, cô ta đối với Hoắc Phi Vân tín nhiệm lại nhiều thêm vài phần.

"Việc này chị không nên nói, chị nói chỉ là tự mình chuốc lấy cực khổ." Hoắc Phi Vân thấm thía nói, "Chị phải để anh ấy thấy rõ ràng âm mưu của Lăng Tuyết, như vậy anh ấy mới tỉnh mộng được."

"Em nói rất có đạo lý." Nhan Nhược Hi rất khâm phục Hoắc Phi Vân, "Phi Vân, em không hổ là gặp nhiều thì quen mặt, tâm tư so với chị thông thấu hơn nhiều. Nhưng mà chúng ta làm như thế nào mới có thể để cho Thân Đồ biết rõ âm mưu của Lăng Tuyết?"

"Kỳ thật rất đơn giản" Hoắc Phi Vân nhếch môi cười, "Không cần chúng ta làm cái gì, Lăng Tuyết tự mình sẽ lộ ra chân tướng, bên người cô ta còn thiếu đàn ông sao? Chị biết không? Lần này mưu hại anh của em hung thủ là Lãnh Ngạo chính là thanh mai trúc mã mối tình đầu của Lăng Tuyết."

"Cái gì?" Nhan Nhược Hi ngạc nhiên mở to hai mắt, "Không thể nào? Cái này là thật sao?"

"Đương nhiên là thật, không tin chị đi hỏi anh em một chút đi." Hoắc Phi Vân lòng đầy căm phẫn nói, "Lãnh gia nhân liên tục chống đối chúng ta, lần này còn ác hơn, lại muốn muốn hại chết anh trai, nếu như không phải là do Thân Đồ đúng lúc chạy về, sợ là chúng ta hai người đều sẽ có chuyện xảy ra"

"Cái này thật đáng sợ"

Nhan Nhược Hi vô cùng sợ hãi, " mối tình đầu của Lăng Tuyết tại sao phải hại Hoắc gia chúng ta? Cái này với Lăng Tuyết có liên quan gì sao?"

"Muốn nói không liên quan, em cũng không tin."

Hoắc Phi Vân cười lạnh nói, "Trên đời này nào có việc gì trùng hợp như vậy? Hơn nữa chuyện này là chúng ta trong bóng tối điều tra ra được, Lăng Tuyết đương nhiên sẽ không để cho chúng ta biết rõ. Nhưng mà em đoán cho dù Thân Đồ thật sự tra được chứng cớ, cũng sẽ không đem hung thủ giết người kia nói ra, Lăng Tuyết nhất định phải bảo vệ Lãnh Ngạo kia."

"Làm vậy là phạm pháp, hắn lái xe đụng vào Vân Phong, hắn là muốn mưu sát, tại sao có thể đơn giản buông tha hắn?" Nhan Nhược Hi kích động nói, "Thân Đồ sẽ không hồ đồ như vậy đâu?"

"Hiện tại Lăng Tuyết đang mang thai, chị nói thế nào, anh ấy còn không phải là dựa vào cô ta?" Hoắc Phi Vân tức giận bất bình nói, "Hôm nay chị cũng chứng kiến, anh ấy đã đem Lăng Tuyết sủng thành bộ dạng gì?"

"Không được, việc này chị nhất định không thể ngồi xem mà mặc kệ."

Nhan Nhược Hi lấy điện thoại ra muốn gọi điện thoại, "Hiện tại người đó giống như mưu hại Vân Phong, bước tiếp theo còn không biết muốn làm gì..."

"Chị dâu, chị làm cái gì, chị gọi điện thoại cho ai?" Hoắc Phi Vân kinh ngạc hỏi.

"Gọi Thân Đồ, chị muốn cảnh tỉnh anh ấy." Nhan Nhược Hi đã tìm ra số điện thoại.

"Trời ạ." Hoắc Phi Vân vội vàng cầm điện thoại lại ngắt cuộc gọi, lo lắng nói, "Chị dậu, em vừa mới đã nói với chị, kẻ trong cuộc thì mê, kẻ bàng quan thì tỉnh, Thân Đồ hiện tại đã bị Lăng Tuyết mê hoặc, chị nói sự thật, anh ấy đều không nghe lọt ."

"Vậy làm sao bây giờ? Chị cũng không thể trơ mắt nhìn cô ta lừa gạt Thân Đồ?" Nhan Nhược Hi gấp muốn khóc rồi, "Em xem cô ta đã hại anh của em thành bộ dạng gì, lần này là anh em mạng lớn, bằng không..."

"Chị dâu, chị tỉnh táo lại."

Hoắc Phi Vân đỡ vai Nhan Nhược Hi, thấm thía nói, "Em vừa rồi cũng đã nói, chúng ta phải làm cho Thân Đồ tận mắt thấy âm mưu của Lăng Tuyết, như vậy anh ấy mới sẽ tin tưởng Lăng Tuyết không phải là một cô gái tốt. Tự chúng ta đi khuyên, nói đến toạc môi đều không hữu dụng ."

"Nhưng mà chúng ta nên như thế nào làm?" Nhan Nhược Hi không hề có phương hướng.

"Chị yên tâm đi, em có biện pháp để Lăng Tuyết lộ ra chân tướng."

Hoắc Phi Vân cười lạnh nói, "chiến tranh còn dài mà, chị nên vững vàng, lần sau gặp mặt không nên lại biểu hiện rõ ràng như vậy, ngược lại nên khách khí với Lăng Tuyết, biểu hiện nên hào phóng khéo léo, như vậy Thân Đồ sẽ cảm thấy vui mừng, cũng sẽ giống như trước đây yêu thương chị như vậy. Chỉ cần anh ấy còn để ý chị, chúng ta có thể cùng Lăng Tuyết đấu nữa."

"Ừ, toàn bộ nghe em." Nhan Nhược Hi gật đầu liên tục.

"Được rồi"

Hoắc Phi Vân thân thiết kéo tay Nhan Nhược Hi, tận tình khuyên bảo nói, "Chị dâu, Hoắc gia bây giờ là đang rối loạn, toàn dựa vào sự giúp đỡ của Thân Đồ mới có thể vượt qua cửa ải khó khăn, nếu như Thân Đồ đã xảy ra chuyện gì, Hoắc gia cũng sẽ gặp nạn theo. Cho nên, vận mệnh của Hoắc gia đã trói cùng một chỗ với Thân Đồ rồi. Hiện tại bị trọng thương, trong nhà chỉ dựa vào hai người phụ nữ chúng ta chống đỡ thôi, chúng ta phải hiệp lực, đối kháng kẻ thù bên ngoài! Chị phải tin tưởng em, em là người thân của chị dâu, là người phụ nữ em yêu nhất, em tuyệt đối sẽ không hại chị, chúng ta hai người nên tín nhiệm lẫn nhau, cùng nhau cố gắng lên!"

"Đúng, em nói rất hợp lý." Nhan Nhược Hi có chút ít cảm động, "Phi Vân, chị không có tài giỏi như em, nhưng mà chị cũng muốn vì Hoắc gia vì Thân Đồ góp thêm một chút sức, lần này chị nhất định cùng với em cùng nhau đối phó Lăng Tuyết, tuyệt không thể để cho cô ta lừa gạt Thân Đồ."

1 comment: