Kẻ Thù Bên Gối (C106: Cuộc sống mới)

Cảm giác được bên kia Thân Đồ Dạ có chỗ dao động, Lăng Tuyết tiếp tục giải thích - -

"Còn nhớ rõ tôi lần đầu tiên lái tắc xi truy đuổi anh không? Khi đó tôi nhận ra xe của anh, hận không thể giết anh, nhưng bên cạnh anh lại có hai cao thủ, tôi căn bản không có cách nào ra tay.

Tôi cho là vĩnh viễn cũng không có cơ hội báo thù, nhưng là về sau phát sinh một chút ngoài ý muốn đã cho tôi cơ hội.

Đại khái là ý trời đi, cũng vào buổi tối hôm đó, tôi với Lăng Ngạo đang trên đường đi làm về, trên đường xảy tai nạn liên hoàn.

Trong lúc vô tình đã cứu một cô gái, hơn nữa, cô gái kia rất giống tôi, sau khi cấp cứu đã bị hôn mê, tôi tỉnh đã ở nhà họ Cung, bọn họ nói với tôi, tôi vàCung Thiên Long rất giống nhau.

Khi đó tôi còn chưa tỉnh táo, anh đã đến Cung gia, lúc đó nhìn thấy anh, cả người đều khiếp sợ, sau đó biết rõ anh chính là chồng chưa cưới của Cung Thiên Long, vì vậy cùng Lãnh Thanh Mặc giả mạo Cung Thiên Long.

Lãnh Thanh Mặc đã suy nghĩ kỹ mới đồng ý, nhưng chuyện về sau anh đều biết rõ , không cần tôi nói đúng không?"

"Ha ha!" Thân Đồ Dạ lạnh lùng cười , "Lăng Tuyết, chỉ có hơn một tháng, cô lại rất quan tâm Lãnh Thanh Mặc, vì giúp anh ta, cô nhận tất cả trách nhiệm về mình."

"Tôi nói là thật ." Lăng Tuyết vội vàng giải thích.

"Cô nghĩ tôi não tàn giống cô sao?" Thân Đồ Dạ tức giận quát khẽ, "Cô nói lúc cô ở nhà họ cung lần đầu tiên nhìn thấy tôi liền nhận ra tôi, cho nên chủ động đề ra muốn giả mạo Cung Thiên Long? Thật sự là buồn cười! Khi đó tôi vừa đến, cô cũng đã giả mạo Cung Thiên Long, khi đó cô cũng không có gặp qua tôi, làm sao biết tôi là ai? Đủ để thấy rõ, cô đã nhận sự nhờ vả mới làm như vậy. Hơn nữa lúc chúng ta gặp mặt là cách một tấm rèm, cô cúi đầu, căn bản là không thấy rõ lắm bộ dạng của tôi. Cô thật sự nhận ra tôi chắc là vào buổi tối hôm đó, tôi từ trong buổi họp báo, cô với tôi mới chính thức gặp mặt, khi đó ánh mắt của cô rất kỳ quái, cùng đêm hôm đó rất giống nhau, mang cừu hận cùng phẫn nộ, khi đó cô mới thật sự nhận ra tôi, cũng là càng xác định lấy thân phận Cung Thiên Long ở lại nhà họ Cung! ! !"

Nghe những lời này, Lăng Tuyết sửng sốt , cô cho là mình đã đã tìm được một cái lý do rất hợp lý, bây giờ mới biết mình ngây thơ đến cỡ nào. Thật ra, Thân Đồ Dạ cái gì cũng biết rõ, cái gì cũng đều nắm giữ ở trong lòng, mà cô, còn tự cho là đúng muốn lừa anh ta.

"Còn về sau, tôi cũng không muốn nhiều lời" Thân Đồ Dạ cười lạnh nói, "Cô tự cho mình rất thông minh, mọi thứ đều gạt tôi, kỳ thật tôi đã sớm cô có vấn đề, nhưng tôi cũng không có truy cứu, bởi vì tôi muốn xem một chút đến tột cùng là cô muốn giở trò gì! ! ! !"

"Phải không?" Lăng Tuyết cũng cười , "Vậy anh đã nhìn ra cái gì ?"

"Thật ra, cô làm mọi thứ chỉ vì để người yêu thanh mai trúc mã của cô phải không?" Thân Đồ Dạ âm lãnh chất vấn, "Bởi vì anh ta và cô nhi viện cùng lúc gặp được vấn đề, cho nên cô lao tâm khổ tứ đến gần tôi, lợi dụng mối quan hệ của tôi để giúp bọn họ giải quyết vấn đề, đúng không?"

Lăng Tuyết đã không muốn nói gì thêm nữa, nên nói: "Tùy anh nghĩ như thế nào thì nghĩ. Mọi chuyện đều là bởi vì tôi mà ra, cũng nên bởi vì tôi mà kết thúc, với Lãnh Thanh Mặc không quan hệ, anh nghĩ muốn trả thù, thì nhằm về phía tôi, đừng tìm Lãnh Thanh Mặc gây phiền toái, ảnh hưởng tới người vô tội."

"Nhằm về cô?" Thân Đồ Dạ lần nữa cười lạnh, "cô cảm thấy cô có mấy cái mạng, có thể nhận nổi sự trả thù của tôi! Tôi nói cho cô biết, Lăng Tuyết, cô dám đùa giỡn tôi, tôi sẽ để cho cô sống không bằng chết!"

"Được, anh tìm được trước rồi nói sau!" Lăng Tuyết cười , "Không cần bởi vì tìm không thấy tôi thì tuỳ tiện trả thù người khác, đây không phải là phong cách của anh, cũng không cần trả thù Lãnh Thanh Mặc, tổn hại danh tiếng Thân Đồ Dạ không đáng!"

"Lăng! Tuyết! ! !"

Thân Đồ Dạ nổi trận lôi đình.

Đúng lúc bên phía Thân Đồ Dạ đột nhiên có người kêu một câu "Bác sĩ ra rồi "

Thân Đồ Dạ ngưng một chút thì trực tiếp cúp điện thoại.

Lăng Tuyết có chút ít buồn bực, nghĩ thầm "Bác sĩ ra rồi " là có ý gì, lẽ nào Thân Đồ Dạ ở bệnh viện, không phải là đã xảy ra chuyện gì?

Đều không quan trọng !

Đã gọi điện rồi, trách nhiệm cũng đã ôm đến trên người mình, mặc kệ Thân Đồ Dạ tin hay không tin, cái gì nên nói cũng đã nói, không nên làm cũng đã làm , mặc dù "nghe theo ý trời" không phải là thích hợp trong mọi tình huống, nhưng bây giờ đã "Tận lực tận tâm", phần còn lại, cũng liền chỉ có chờ đợi .

Lúc này, bên ngoài có người gõ cửa, là Hàn Giai.

"Lăng Tuyết, tôi mới vừa mới nghe giống như chị đang gây gỗ trong điện thoại , xảy ra chuyện gì vậy? Những người kia lại dây dưa chị sao?" Hàn Giai ân cần hỏi.

"Không có gì" Lăng Tuyết không nghĩ sẽ trả lời, tìm đề tài nói, "Lăng Ngạo bệnh tình như thế nào, bác sĩ nói như thế nào."

"Kết quả kiểm tra cũng đã có, bác sĩ điều trị cũng không có vấn đề, nhưng mà cần rất nhiều thời gian để làm vật lý trị liệu, nhưng là chân anh ấy về sau có thể sẽ bị một ít di chứng..."

Hàn Giai đem tình hình của Lăng Ngạo nói đại khái nói một câu - -

"Quá trình hồi phục rất tốt, phát đồ điều trị của bệnh viện cũng được chuẩn bị chu đáo, cho nên chúng ta không cần quá lo lắng, chậm rãi trị liệu thì tốt lắm. Nhưng mà bác sĩ cũng nói, đây là một quá trình lâu dài, chậm thì tháng ba, nhiều thì nửa năm, chúng ta cần phải chuẩn bị người chăm sóc"

Dừng một chút, Hàn Giai còn nói: "Hơn nữa Hàn Vũ Thần liên tục gọi điện cho anh tôi, thật sự nếu không trở về được, anh tôi và Ngũ ca chỉ sợ sẽ bị đuổi việc".

"Vậy bọn họ còn ở chờ cái gì, nhanh đi về a!" Lăng Tuyết không cần suy nghĩ liền nói, "Chăm sóc Lăng Ngạo là quan trọng nhưng cũng không thể ảnh hưởng tới công việc của anh em. Dù sao bên cạnh có tôi là đủ rồi, nếu thật không được, chúng ta còn có thể thuê người, không thể bởi vì chuyện này ảnh hưởng sự nghiệp của bọn họ được"

"Nhưng mà Hàn Vũ Thần còn nói chị nhất định phải về nữa, không đi không được" Hàn Giai hỏi dò, "Lần trước, trong buổi meeting với fan của anh ta, chị đã để lại ấn tượng bí ẩn cho anh ta, anh ta đối với chị nhớ mãi không quên!"

"Có thể tôi bây giờ không thể lộ mặt" Lăng Tuyết suy nghĩ một chút, nghiêm túc nói, "Các ngươi ngàn vạn không thể lộ ra thân phận của tôi, bằng không sẽ rất phiền toái."

"Tại sao vậy?" Hàn Giai không hiểu hỏi.

"Không thể nói được, tôi sẽ để cho Ngũ ca trở về, chị dâu sắp đến ngày sinh rồi. Không được, tôi hiện tại phải nói với bọn họ liền". Lăng Tuyết vừa nói vừa đi ra khỏi cửa, "Tôi qua chỗ bệnh viện trực, để Ngũ ca với Hàn Bắc khuya hôm nay trở về Hải Thành."

"Không cần đâu" Hàn Giai vội vàng kéo Lăng Tuyết, "Tôi vẫn chưa nói hết đâu, đúng lúc Hàn Vũ Thần mấy ngày nữa đến Mỹ tổ chức lưu diễn, đặc biệt mời anh tôi và Ngũ ca cùng nhau tham gia, diễn xuất xong rồi về sau, bọn họ có thể cùng về  Hải Thành với Hàn Vũ Thần."

"Ak thì ra còn có cái này?" Lăng Tuyết như bừng tỉnh.

"Đúng vậy"!

Hàn Giai gật gật đầu, "Nhưng Hàn Vũ Thần vẫn là đang tìm chị, anh ta đặc biệt thưởng thức tài năng của chị, mất rất nhiều công sức để tìm chị đó. Tôi cảm thấy đây là cơ hội tốt cho chị, chị phải thừa cơ hội này phát triển thật tốt , đi theo anh ta cùng nhau phát triển, có lẽ về sau thật có thể trở thành siêu sao á"

Hàn Giai nhìn thấy sắc mặt tiều tụy của Lăng Tuyết, có chút đau lòng nói tiếp: "Nếu như chị cứ tiếp tục trốn ở đây, chị thật sẽ không có gì cả !" "

Trải qua đoạn kia, vốn không phải thuộc về cuộc sống của mình, Lăng Tuyết cảm giác, tinh thần mình cực kỳ mệt mỏi. Bây giờ, cô đã không còn là "Cung Thiên Long", không còn vì lợi ích của gia tộc, lợi ích công ty mà tính toán tường tận, càng không phải là dùng thân phận người khác để sống nữa.

Cô chỉ là Lăng Tuyết, ước mơ trở thành thiên hâu, ước mơ có thể duy trì cô nhi viện, cùng với các em nhỏ sống thật hạnh phúc!

Đây là một cơ hội cực kì khó có được, không để bỏ qua, đây là thời điểm vì mục tiêu của chính mình!

Nghĩ tới đây, Lăng Tuyết hỏi: "Hàn Vũ Thần khi nào đến Mỹ lưu diễn?"

"Ba ngày sau." Hàn Giai trả lời ngay, "đây là chuyến lưu diễn đầu tiên của anh ta ở Mỹ, anh ta và công ty của anh ta đặc biệt coi trọng, công ty đại diện thậm chí còn bỏ ra một món tiền khổng lồ để mời được các chế tác công ty sự kiện, ánh sáng cao cấp, toàn bộ công ty trình độ quốc tế hạng nhất.

Bọn họ thực ra là ban nhạc đã rất nổi tiếng ở Mỹ, hiện tại lại biết rõ nhóm chúng ta đều ở Mỹ, cho nên tạm thời thay đổi chủ ý, dự định để cho chúng ta tham gia, nhưng cũng có điều kiện ..."

Hàn Giai nhìn Lăng Tuyết, Lăng Tuyết hơi suy nghĩ một chút, suy đoán nói: "Cái điều kiện tiên quyết không phải là tôi phải có mặt sao?"

"Đúng!" Hàn Giai nghiêm túc nói, "Anh ta nguyên văn chính là như vậy. Ngũ ca bọn họ thật khó khăn, cảm thấy không thể bởi vì chuyện này mà 'Bán đứng' chị. Nhưng là tôi cảm thấy, tôi phải nói cho chị biết việc này, bởi vì bất kể là đối Ngũ ca bọn họ hay là đối với chị, đây đều là một cơ hội tuyệt vời!

Tất nhiên, nếu chị cũng không cần bởi vì nguyên nhân này mà có tư tưởng vì mọi người, tôi hy vọng chị có thể tham gia, không phải vì Ngũ ca bọn họ, mà là vì chính mình!"

"Đương nhiên là tôi tự nguyện, tôi cũng phải vì chính mình mà suy tính tương lai, cũng muốn có chỗ phát triển, cũng không thể ngồi ăn rồi chờ chết như bây giờ?" Lăng Tuyết không lo lắng nữa, nói, "Cô nói Hàn Bắc gọi điện thoại cho Hàn Vũ Thần đi, nói với anh ta, tôi đồng ý!"

"Thật không, quá tốt !" Hàn Giai mừng rỡ, "Tôi lập tức nói cho anh tôi biết!"

Nhìn Hàn Giai vừa đi vừa chạy hớn hở phía trước, Lăng Tuyết không khỏi có chút đau lòng, cho đến giờ phút này cô mới cảm nhận sâu sắc được đám bạn này vì mình đã có bao nhiêu hy sinh!

Cô tự kềm chế chính mình không cần suy nghĩ tiếp sự việc của nhà họ Cung , cũng không cần quản Thân Đồ Dạ sẽ trả thù Cung thị hay không. Mọi thứ đã trở về thực tại, mình đã là người ngoài cuộc, đã sớm bất lực, nhà họ Cung vì cô, vì cô nhi viện, cô cũng đã báo đáp, không ai nợ ai.

Nhưng là trong lòng lại có chút tiếc nuối, nhất là học viện âm nhạc cô đã tha thiết ước mơ, thật vất vả mới thi đậu, nhưng bây giờ đã không có cơ hội nữa rồi, bởi vì học viện ở Hải Thành, nếu như trở về, khó tránh khỏi sẽ cùng Thân Đồ Dạ có chỗ liên quan...

Cô rất không tình nguyện chứng kiến cục diện này, nhưng việc đã đến nước này, cô cũng không có cách nào khác.

Hải Thành là không thể quay về , vậy hãy cùng Hàn Vũ Thần hợp tác đi, tay trống cũng tốt, tay Bass cũng được, thậm chí là làm khách quý biểu diễn cũng có thể, nếu không giống như lần đó mang mặt nạ biểu diễn. Ít nhất, đây là công viêc mà cô yêu thích, cô yêu cuồng nhiệt chỗ nhiệt âm nhạc!

1 comment: