KẺ THÙ BÊN GỐI (CHƯƠNG 145)

"Tôi tại sao phải khuyên cô ấy?" Thân Đồ Dạ nhíu lại mi, hơi âm trầm, "Tôi đã ám hiệu qua cô ấy, nhưng cô cuối cùng vẫn lựa chọn đi giúp đỡ bọn họ, đã như vậy, như vậy thì tùy cô thôi.

Nếu như tôi cố ý không cho cô ấy đi, trong lòng cô thủy chung sẽ có nhiều việc không bỏ được, Người của Cung thị sẽ còn có nhiều lần nữa, còn không bằng lần này làm bộ như mình không biết rõ thì tốt lắm. Một người đàn ông, nên ngẫu nhiên buông tay làm cho cô gái của mình làm việc riêng của cô ấy, cho dù thật xảy ra vấn đề gì, cũng có tôi phía sau ôm lấy cô ấy!"

"Đó là..." Lôi Quân cười nói, "Trên cái thế giới này còn không có vấn đề mà ngài giải quyết không được. Bất quá tôi vẫn không biết rõ, nếu ngài đã nghĩ như thế, vì cái gì còn mất hứng a?"

"Nói nhảm." Cố Huy trắng mắt liếc cậu ta một cái, "Chủ nhân biết rõ cô Lăng lần này sẽ chịu đau khổ, nhất định sẽ lo lắng cho cô ấy."

"Làm người lúc nào cũng cần chính mình đã bị thua thiệt mới có thể trưởng thành, Lăng Tuyết vẫn là quá đơn thuần, chưa trãi qua cuộc sống quá khó khan, phức tạp nhiều

" Thân Đồ Dạ trầm thấp nói, "Cung thị chính là kiếp nạn của cô ấy."

"Không sai, người của Cung thị thật rất quá đáng, trước kia lợi dụng cô Lăng một lần cũng thôi đi, lần này thế nhưng lại tìm tới cô ấy, quả thực là vô liêm sỉ!

Ngài lần trước không có trừng phạt bọn họ, đối bọn họ là thiên đại ân điển, bọn họ lại còn dám lỗ mãng! Hơn nữa, bọn họ phải đã biết quan hệ giữa ngài với cô Lăng rồi, khó tránh quá không đem ngài để vào mắt! Lẽ nào như vậy ngài vẫn không tính, tùy ý bọn họ làm xằng làm bậy?"

Nghe đến những lời này, Thân Đồ Dạ trầm mặc nhiều giây, bất đắc dĩ nói ra: "Cũng bởi vì biết rõ quan hệ của tôi với cô ấy, người nhà Cung thị mới có lá gan lớn như thế, bởi vì bọn họ biết rõ Lăng Tuyết mềm lòng, không đành lòng tổn thương bọn họ, mà tôi, cũng không đành lòng làm cho cô khó xử. Huống chi, cô cùng Cung thị có vô số quan hệ, tôi động Cung thị, cô ấy không sẽ tha thứ cho tôi."

Cố Huy không phải là rất rõ ràng ý tứ của những lời này, nhưng đi theo Thân Đồ Dạ nhiều năm như thế, anh vẫn biết rõ có mấy lời tự mình nghe vẫn không hiểu, chỉ cần làm theo thì tốt lắm rồi.

Thân Đồ Dạ cất bước lên xe, xe chậm rãi chạy nhanh cách bến tàu.

Ngoài cửa sổ cảnh sắc không tính là hợp lòng người, nhưng sáng sớm ở New York tự có một không khí khác.

Thân Đồ Dạ hạ của cửa sổ xe xuống, tùy ý đón gió sớm đánh ở trên mặt, thật lâu, anh cuối cùng mở miệng nói: "Đi tra một chút Dikaba, xem hắn đến cùng có lai lịch gì. Tôi muốn tài liệu cụ thể, càng chi tiết càng tốt."

"Vâng!" Cố Huy gật đầu đáp ứng.

Thân Đồ Dạ vẫn có chút không yên lòng, lập tức cùng Lôi Quân nói: "Cậu mang vài người cùng đi San Francisco xem một chút. Không phải vạn bất đắc dĩ, không cần hiện thân, nhưng vô luận như thế nào cũng không thể để Lăng Tuyết gặp chuyện không may, một chút ngoài ý muốn cũng không thể!"

"Vâng, chủ nhân." Lôi Quân đáp lập tức xuống xe, mang người đi thi hành mệnh lệnh.

...

Lăng Tuyết lấy điện thoại di động ra nhìn thấy cuộc gọi nhỡ, quả nhiên là Tần Tuệ gọi tới. Suy tính đến hiện giờ đang ngồi xe của Thân Đồ Dạ, vì để phòng ngừa bị tiết lộ bí mật gì, cô buông tha cho gọi lại, vì vậy thì nhắn tin báo cô sẽ đến ngây, kêu bọn họ chờ một chút.

Tần Tuệ trả lời tin nhắn rất nhanh.

Đang trên đường, Lăng Tuyết còn đang suy nghĩ về Thân Đồ Dạ, cảm thấy Thân Đồ Dạ nhất định là biết rõ những thứ gì đó, bằng không lại liên tục ra ám hiệu cho cô không cần dính liếu với Cung thị, không nên dính vào Cung thị? Nhưng cuối cùng mình vẫn không có nghe lời anh, bây giờ nghĩ lại trong lòng thủy chung có chút bất an.

Cô lại khuyên chính mình, cũng đã đi đến một bước này, nhưng mà đã đáp ứng người ta, bận tâm nhiều cũng đã không có ý nghĩa gì.

Đúng như Thân Đồ Dạ đã nói, phàm là việc đã quyết định, phải cố gắng đi làm đi!

Rất nhanh, xe đã đến gần nhà trọ của Lăng Tuyết, Lăng Tuyết kêu lái xe ngừng bên cạnh, giả vờ đi bộ về nhà, xác định không có người đi theo sau cô, cô đi tới con đường nhỏ đã hẹn.

Xe của Cung thị chờ lâu rồi, gặp Lăng Tuyết tới, Tần Tuệ lập tức xuống xe mở cửa xe cho cô, trong miệng còn nói: "Cô Lăng mời, anh Lãnh đã chờ cô lâu rồi."

Trên xe, Lãnh Thanh Mặc trước sau như một vẫn là tác phong nhanh nhẹn, khiêm tốn nhún nhường, mà ngay cả mỉm cười cũng ôn nhu điềm tĩnh.

Tâm tình của anh tựa hồ cũng không bị anh hưởng đến việc rắc rối của Cung thị, giờ phút này đúng như trước kia đang pha trà, tâm bình như nước.

Nhìn thấy Lãnh Thanh Mặc, mới vừa rồi còn nghĩ ngợi lung tung Lăng Tuyết bỗng chốc liền yên tĩnh trở lại. giống như anh chính là có loại mị lực này, cho dù ở trong biển rộng cô buồm độc hành, mặc kệ phía trước là gió êm sóng lặng hay vẫn là sóng to gió lớn, có anh trấn giữ chính là một an ủi lớn.

"Đã lâu không gặp." Lãnh Thanh Mặc gật gật đầu dùng khẩu hình miệng để nói, lại vỗ vỗ chỗ bên cạnh, "Mời ngồi."

"Đã lâu không gặp."

Lăng Tuyết ngồi bên cạnh anh, lái xe đã khởi động xe nhanh chóng hướng về sân bay, người của Cung thị đã an bài tốt chuyến bây, chờ bọn họ vừa tới thì có thể lập tức cất cánh.

"Ngại quá a, tôi có một số việc làm trễ nãi, tới hơi trễ." Lăng Tuyết tiếp nhận chén trà Lãnh Thanh Mặc đưa tới, nhìn ngoài xe con đường như gió bay điện chớp lướt qua, áy náy nói, "Các người nhất định ra rất sốt ruột chờ, thời gian vẫn còn kịp sao?"

"Không sao, chúng ta có đủ thời gian" Lãnh Thanh Mặc mỉm cười nhìn cô.

Tần Tuệ bổ sung một câu nói: "Đề phòng việc ngoài ý muốn, chúng ta vốn đã dự tính dôi ra một ít thời gian."

Lăng Tuyết gật đầu cười, có một chút an lòng: "Chuyện này xác thực rất phù hợp với tác phong của anh Lãnh, mọi việc suy tính chu đáo, chắc ăn như bắp."

"Lăng Tuyết khen nhầm, chắc ăn như bắp vẫn thủy chung có chút sơ!"

Lãnh Thanh Mặc để chén trà xuống, ngồi ngay ngắn trên ghế xe, trên mặt áy náy nói ra, "Thật sự là hổ thẹn, đến cuối cùng vẫn phải tìm em. Cơ bản chúng tôi đã hứa, từ khi em lựa chọn rút khỏi về sau, mọi việc của Cung thị với em không liên quan, nhưng mà đến cùng là vẫn cần em hỗ trợ"

Tần Tuệ lập tức giải thích nói: "Việc này kỳ thật không trách được anh Lãnh, ý tứ của anh ấy là vô luận như thế nào cũng không thể làm phiền tới cô. Thật sự là có nguyên nhân, chúng tôi cũng là không có biện pháp khác mới nghĩ đến biện pháp này, cô lăng cô muốn trách tội thì trách chúng tôi đi..."

Lãnh Thanh Mặc khoát tay ngăn cản lời của chị ta, hai mắt nhìn chăm chú vào Lăng Tuyết nói ra: "Bất kể là ai tìm em, kết quả cũng giống nhau, đây là là trách nhiệm của anh."

Lăng Tuyết vội vàng nói: "Anh không nên nói như vậy, việc này nói đến đến kỳ thật cùng em cũng có quan hệ. Khi đó nếu như không phải là em tùy hứng nói đi là đi, để lại một đống lớn cục diện rối rắm cho các người thu thập, Cung thị cũng không trở thành cục diện như bây giờ.

Cho nên hôm nay các người có thể tìm tới em, em là cam tâm tình nguyện ra tay giúp đỡ, cái này coi như là một phần tâm ý của em. Nhưng mà việc kinh doanh em hoàn toàn không hiểu, cho nên lần này đi qua, chúng ta đơn giản cũng chính là giả mạo cô Cung lộ cái mặt, còn như nói về chuyện làm ăn thì chỉ cần dựa vào anh."

"Chỉ sợ không phải lộ cái mặt đơn giản như thế..."

Lãnh Thanh Mặc trầm ngâm một chút, từng chữ từng câu châm chước nói, "Dikaba đặc biệt hà khắc, mặc dù cùng chúng ta Cung thị có ý đồ hợp tác, nhưng dựa vào tình thế trước mắt, thì làm khó dễ ý tứ biểu thị cho việc không có thành ý hợp tác. Tựa như anh ngày hôm qua đi qua tìm hắn cuối cùng cũng chỉ là ăn bế môn canh đồng dạng, hắn kiên trì muốn gặp Thiên Long mới nói chuyện hợp tác, đơn giản chính là muốn làm khó dễ chúng ta mà thôi! Bởi vì em lần này đi qua, có thể nói là thân mang trọng trách, nói xa hơn không giống như trong tưởng tượng của em là chỉ cần lộ mặt trò chuyện đơn giản như vậy."

"Vậy làm sao bây giờ?" Lăng Tuyết nhíu lại lông mày khó khăn nói, "Việc làm ăn em hoàn toàn không hiểu, thậm chí ngay cả anh văn đều nói không lưu loát. Nhờ em đi qua cùng hắn nói, chẳng phải là lộ tẩy sao?"

Suy nghĩ một chút, cô lại không yên tâm nói: "Tình hình bây giờ em với các ngươi đi qua, thật có thể đến giúp được gì sao? Em hiện tại cảm giác ngược lại sẽ càng giúp càng phiền đó?"

"Em yên tâm đi, ngôn ngữ không cần lo lắng, Dikaba nói tiếng trung, mặc dù không phải là rất lưu loát, nhưng trao đổi đơn giản thì không là vấn đề, dù sao hắn đã làm ăn rất lâu với các cty trong nước " Lãnh Thanh Mặc an ủi cô.

"Vậy em chẳng phải sẽ dễ dàng bại lộ hơn sao?" Lăng Tuyết trong lòng vẫn không nắm chắc, "Nếu không có người thông dịch, các ngươi còn có thể bên cạnh lừa gạt một chút."

"Lăng Tuyết, em hãy nghe anh nói." Lãnh Thanh Mặc khó gặp có nghiêm túc, "Anh biết rõ nếu như đổi thành mặt khác chính là việc của em, em không thể suy tính hơn thiệt như vậy. Nói cho cùng, em hiện tại tất cả lo lắng đều là bởi vì sợ chính mình sẽ làm hư việc, mà làm cho Cung thị sẽ tổn thất theo. Nhưng mà, ngươi cho rằng Cung thị bây giờ còn có cái gì là có thể tổn thất? Mặc dù điểm này anh không muốn thừa nhận, nhưng cái này chính là sự thật."

Nói đến đây, Lãnh Thanh Mặc cười, trong tươi cười tràn trề bất đắc dĩ.

"Lần đàm phán này đối Cung thị có thể là lần sống còn, nói một cách khác, cảm giác lần này không phải là đem ngựa chết chữa cho ngựa sống?"

Lăng Tuyết không lời nào để nói, trong lòng lại đối với cái này càng thêm lo lắng. Đúng như Lãnh Thanh Mặc đã nói, nếu như này việc này là của mình, thành bại kết quả đều một người thừa nhận là cô, kia lấy hùng hùng hổ hổ tính cách của cô mà nói, đi thì đi, thắng không được đơn giản chính là thua. Nhưng lần này cô đơn giản là cái chuỗi tràng, nói dễ nghe là cứu tràng, nói khó nghe điểm chính là đánh đấm giả bộ, có thể nhất cử nhất động lại vì liên quan đến tính mạng của người khác, nếu nối không hề áp lực, cô làm không được.

"Bất quá sự tình cũng không như trong tưởng tượng của em có nhiều khó khan.

" Lãnh Thanh Mặc chụp vỗ tay của cô, dùng khẩu hình miệng nói, "Dikaba đi lên từ dầu mỏ, mặc dù hiện tại là dòng dõi xa xỉ, nhưng cách đối nhân xử thế càng giống như nhà giàu mới nổi, là người thô kệch. Hắn làm việc thì không có chú ý như vậy, phần lớn là dựa vào là của mình hỉ nộ, ăn nói thô tục, chính là nếu ai làm hắn khó chịu sẽ bị đem ra ngoài thiêu, nếu sảng khoái, vui vẻ thì tốn vài triệu cũng vui tươi hớn hở. Loại người này là có nghĩa khí giang hồ, nếu như chính Thiên Long ra mặt khả năng chưa chắc sẽ tốt, nhưng từ nếu là em, có lẽ sẽ làm không ít công to ."

"Tình hình này, em ngược lại đối cái người tên Dikaba vô cùng hiếu kỳ ."

Lăng Tuyết tưởng tượng thấy một người mặc trường bào trắng noãn râu ria rậm rạp, miệng to uống rượu, ăn thịt miếng lớn, nhịn không được cười nói, "Đúng rồi, dù sao đến lúc đó anh phải ở bênh cạnh em, có chuyện gì em còn có thể hỏi anh."

Lãnh Thanh Mặc gật đầu, đem một phần tài liệu giao cho Lăng Tuyết: "Tần quản gia đã tra tư liệu về Dikaba, rất chi tiết. Đến San Francisco ước chừng cần sáu tiếng, em có thể xem thật kỹ, trọng điểm cần chú ý sở thích của hắn. Đến thời điểm đích xác không thể đồng ý, không thể nói trước chúng ta cũng phải cùng một lời!"

 

1 comment: