Kẻ Thù Bên Gối - Chương 297



Đầu bên kia điện thoại, Hàn Vũ Thần nghe được đến tin này, tâm tình vô cùng kích động, anh đang đang tìm Bạch Tấn Sinh khắp nơi, đã dùng hết hết thảy mọi biện pháp hỏi thăm tung tích Bạch Tấn Sinh, kỳ thật hắn đã sớm có chuẩn bị trong lòng, biết rõ lần này đại khái là lành ít dữ nhiều.

Bạch Tấn Sinh người này, ở trên thương trường làm hỗn loạn nhiều năm như thế, vẫn luôn là vì đạt được mục đích không từ thủ đoạn nào, làm rất nhiều chuyện thương thiên hại lý, Hàn Vũ Thần đã từng cảm thấy hết sức thống hận, thường xuyên muốn khuyên hắn không nên làm như thế, nhưng mà Bạch Tấn Sinh căn bản cũng nghe không lọt.

Cho nên Hàn Vũ Thần và Bạch Tấn Sinh vẫn luôn là hai con đường song song, bọn họ về mặc công việc cơ hồ không có có cái gì để thương lượng, nhưng mà cái này cũng không trở ngại giữa tình thân của bọn họ.

Hàn Vũ Thần từ nhỏ đã mồ côi mẹ, trước đây đại đa số thời gian đều ở Bạch gia, Bạch Tấn Sinh xem anh như con, tình cảm của hai người rất tốt, cho nên hiện tại Bạch Tấn Sinh xảy ra chuyện, Hàn Vũ Thần vẫn là hết sức sốt ruột.

Mặc dù hắn sớm liền đã nghĩ đến Bạch Tấn Sinh không có kết cục tốt, hắn thậm chí đã từng nghĩ tới, Bạch Tấn Sinh nửa đời sau có khả năng ở trong tù, nhưng mà hắn không muốn nhìn thấy Bạch Tấn Sinh đi đến một bước này.

Từ khi Bạch Tấn Sinh mất tích ngày thứ hai, tùy tùng của Bạch gia đã bẩm báo với hắn, Hàn Vũ Thần liền phái người tìm kiếm tung tích Bạch Tấn Sinh khắp nơi, qua nhiều ngày vẫn không có bất luận manh mối gì.

Sáng này hắn gọi cho Lăng Tuyết chỉ là bởi vì điều tra chuyện Bạch Tấn Sinh không không hề tiến triển, trong lòng bực bội bất an, nghĩ tới Lăng Tuyết sắp kết hôn với Thân Đồ Dạ, trong lòng lại lạc lõng, cho nên gọi điện thoại cho Lăng Tuyết tán gẫu tán gẫu mà thôi.

Hắn vạn lần không ngờ trong lời nói của Lăng Tuyết lại có được manh mối, kỳ thật hoàn toàn là thu hoạch ngoài ý muốn, cái này chẳng hề có trong trong kế hoạch của hắn...

Hiện tại biết được Bạch Tấn Sinh đã chết, trong lòng hắn vô cùng hỗn loạn, hết sức phức tạp, hắn thống hận Thân Đồ Dạ ra tay ác độc, đối người dưới quản lý của mình cũng có thể hạ thủ được.

Mặc kệ Bạch Tấn Sinh làm chuyện thương thiên hại lý gì, cái kia đều phải giao cho pháp luật đi xử lý, mà không phải do cá nhân Thân Đồ Dạ tự tiện giết người, hiện tại thi thể cũng tìm không thấy.

Hắn nhất định phải vì Bạch Tấn Sinh đòi lại một cái công đạo!

Nhưng mà chỉ có một mình hắn sao có thể đối phó Thân Đồ Dạ?

Hắn không có chút đầu mối nào.

Nhưng bất kể như thế nào, hắn nhất định phải cùng đấu tranh với thế lực ác bá này, tuyệt đối sẽ không thể bỏ qua.

Đang suy nghĩ, di động của hắn đột nhiên nhận được một cú điện thoại, là một số xa lạ, Hàn Vũ Thần sững sờ một cái, nghe điện thoại: "Alo?"

"Hàn Vũ Thần... Tôi biết rõ cậu đang đang điều tra tung tích Bạch Tấn Sinh, hiện tại tôi nói cho cậu biết, cậu không cần tìm nữa, Bạch Tấn Sinh đã chết, là bị Thân Đồ Dạ giết chết."

Đối phương là một giọng nói xa lạ, mang một loại cảm giác thần bí khó lường.

Hàn Vũ Thần nghi hoặc hỏi: "Anh là ai?"

"Tôi là ai không quan trọng, quan trọng là tôi có thể trợ giúp cậu."

Cái giọng nói kia sâu kín cười , "Có muốn báo thù cho Bạch Tấn Sinh không? Có muốn biết thi thể của hắn ở đâu hay không? Chỉ cần cậu hợp tác với tôi, tôi có thể đến giúp cậu."

"Tôi với anh vốn không quen biết. Anh vì sao lại giúp tôi?" Hàn Vũ Thần cẩn thận hỏi, "Thân Đồ Dạ không phải là một người dễ đối phó, anh giúp tôi đối phó hắn sẽ có nguy hiểm. Vô duyên vô cớ tại sao phải vì một người không quen biết mà mạo hiểm? Anh là đối thủ của Thân Đồ Dạ? Là người có hận thù? Hay có mục đích gì khác?"

"Cậu quả nhiên là người thông minh, liếc một cái đã nhìn thấy." người ở đầu bên kia điện thoại cười, "Nhưng mà không quan hệ, tôi thích nhất làm việc với người thông minh. Cậu đã hỏi như thế, tôi cũng không ngại trực tiếp nói cho cậu biết, không có sai, tôi chính là có thù với Thân Đồ Dạ, tôi giúp cậu đương nhiên là vì đối phó hắn, mà không phải vì cậu. Nhưng mà cái này không ảnh hưởng đến việc cậu báo thù, cậu yên tâm, cậu đối với tôi mà nói không có giá trị lợi dụng khác, tôi sẽ không như vậy đối với cậu."

"A!" Hàn Vũ Thần lạnh lùng cười một tiếng, "Đa tạ, nhưng mà không cần anh hỗ trợ, tự mình tôi có thể."

Hàn Vũ Thần đơn giản đáp lại vài câu liền chuẩn bị tắt điện thoại.

Đối phương giống như đã đoán được tâm tư của anh ta, lập tức nói: "Hàn Vũ Thần, cậu không nên gấp gáp tắt điện thoại. Cậu không cần lập tức trở lời tôi, có thể suy tính một chút rồi liên lạc với tôi. Hoặc là nói cậu có ý kiến gì có thể trực tiếp nói với tôi."

"Tôi không muốn trở thành quân cờ của người khác." Hàn Vũ Thần lạnh lùng nói, "Mặc dù tôi không hiểu được trên thương trường ngươi lừa ta gạt, nhưng tôi không phải là đồ ngốc, anh đã như vậy có đem tôi đối phó Thân Đồ Dạ, tại sao phải tìm tôi? Còn không phải là muốn lợi dụng tôi?"

"Cần gì nói chuyện khó nghe như vậy? Chúng ta chẳng qua là lợi dụng lẫn nhau, giúp đỡ lẫn nhau mà thôi. Cái này chính là một cái hỗ trợ cùng có lợi!" người ở đầu bên kia điện thoại cười nói - -

"Cậu nên biết, lúc trước nếu như không phải là cậu che chở Lăng Tuyết, có lẽ Bạch Tấn Sinh căn bản sẽ không bị như vậy, hắn hiện tại chết thảm, cậu phải chịu một phần trách nhiệm. Bạch Tấn Sinh đối với cậu xem như con của chính mình, hiện tại chết không thấy xác, lẽ nào cậu thật sự bỏ mặc? Làm người cũng không thể không có lương tâm như vậy a, cậu cháu ruột của hắn, dù thế nào đi nữa cũng giúp hắn đòi lại một cái công đạo chứ!"

"Tôi đương nhiên sẽ vì cậu ấy lấy lại công đạo, nhưng tôi sẽ dùng bản lĩnh chính mình, mà không phải dựa vào người khác, ai biết anh có âm mưu gì?"

"Cậu cũng biết rõ Thân Đồ Dạ khó đối phó, cậu dựa vào chính mình có thể đối phó hắn sao? Không cần nói vì báo thù Bạch Tấn Sinh, ngây cả thi thể hắn tìm khắp cũng không thấy, còn có thể làm cái gì? Cậu chỉ có cùng tôi hợp tác, cậu mới có thể báo thù cho Bạch Tấn Sinh."

"Cái gì báo thù? Tôi hiện tại muốn làm chính là tìm được cậu tôi, tra rõ chân tướng, nếu quả thật là Thân Đồ Dạ giết cậu tôi, tôi sẽ báo cảnh sát, đem hắn đem ra công lý, mà không phải báo thù riêng, tôi lại không phải giống như những người kia "

"Liền coi như cậu muốn đem Thân Đồ Dạ buộc vào dây thừng tại pháp, đó cũng cần phải có chút bản lãnh, người cậu đối mặt không phải là một hung thủ bình thường, mà là đầu sỏ, người quản lý thương mại khu vực Á Châu, Thân Đồ Dạ, đây không phải là người mà một mình cậu có thể đối phó được.

Tôi nói cho cậu biết, cậu không cùng tôi hợp tác, căn bản là không khả năng điều tra ra cái gì. Huống chi, cậu không phải là thích Lăng Tuyết sao? Hai ngày nữa Lăng Tuyết đã cùng Thân Đồ Dạ kết hôn, đến lúc đó cậu thật sự có thể không có gì cả .

Thừa dịp hiện tại cậu hợp tác với tôi, ngày mai tôi sẽ có thể để cho cậu vạch trần hắn, chờ cậu đem hắn vạch trần, cảnh sát đem Thân Đồ Dạ tạm giữ, cái hôn lễ này cũng kết không thành, không chỉ vì cậu của cậu báo thù, đòi lại công đạo, lại có thể giữ lại người phụ nữ mình yêu thích, cái này chẳng phải là một công đôi việc sao?

Hàn Vũ Thần, tôi biết rõ tính tình cậu chính trực thiện lương, nhưng cậu cugnx nên biết, bây giờ cậu không phải là đang làm chuyện xấu, cậu chẳng qua là đang vì cậu mình chết oan mà đòi lại một cái công đạo, còn có, lẽ nào cậu trơ mắt nhìn người phụ nữ nhân mình yêu thích gả cho một tên hung thủ giết người? Nếu như Lăng Tuyết gả cho Thân Đồ Dạ tên ma đầu giết người, cả đời hạnh phúc của cô ấy liền bị phá hủy!

Cậu tự mình xem rồi làm đi, suy nghĩ thật kỹ, tôi cho cậu một chút thời gian chậm rãi suy tính, trước sáng mai cho tôi câu trả lời thuyết phục, nói cách khác cậu sẽ không có cái cơ hội này lần thứ hai."

Nói xong một hơi nhưng thứ này, đối phương trực tiếp cúp điện thoại, Hàn Vũ Thần nghe trong điện thoại truyền đến âm báo bận, tâm tình càng thêm phức tạp bất an.

Kỳ thật trong lòng hắn rất rõ ràng, thiên hạ không có nữa ăn nào là miễn phí, không có ai sẽ vô duyên vô cớ giúp hắn, huống chi là đối phó với Thân Đồ Dạ người có địa vị lớn như thế.

Đối phương thứ nhất phải có thực lực, thứ hai phải có kinh tế, thư ba phải có đia vị.

Người kia nhân khẳng định là đối thủ một mất một còn với Thân Đồ Dạ, lợi dụng người khác đối phó kẻ địch, khẳng định cũng không phải là người tốt gì.

Dính vào loại người cũng không phải là cái gì chuyện tốt, cho nên Hàn Vũ Thần thật không muốn cùng người này hợp tác, nhưng mà nghĩ lại, lời của người này cũng nói rất đúng, mỗi một cái điều kiện đều mang sức hấp dẫn trí mạng, làm hắn vô pháp kháng cự.

Chỉ dựa vào năng lực của một mình hắn, không cần nói báo thù cho Bạch Tấn Sinh, coi như là điều tra ra chân tướng, tìm về thi thể Bạch Tấn Sinh, cái kia đều là chuyện không thể nào, hắn chỉ có thể cùng người khác hợp tác mới có thể lấy lại công đạo cho Bạch Tấn Sinh.

Còn có, nếu như, Thân Đồ Dạ thật sự giết Bạch Tấn Sinh, giải thích rõ người này thật sự là lòng dạ độc ác, Lăng Tuyết cùng hắn cùng một chỗ, về sau không biết rõ là có bao nhiêu thống khổ.

Lăng Tuyết và Thân Đồ Dạ ngày kia là kết hôn, nói cách khác, Hàn Vũ Thần chỉ còn lại một ngày. Hắn căn bản không khả năng trong vòng một ngày tìm ra manh mối Thân Đồ Dạ giết người, đem Thân Đồ Dạ ra công lý.

Hắn chỉ có dựa vào người kia!

Thật sự muốn cùng người này hợp tác sao?

Hàn Vũ Thần không biết rõ người này là ai, nhưng khẳng định không phải là rất không phải là một người tốt.

Hơn nữa người kia căn bản chính là muốn lợi dụng Hàn Vũ Thần đi vạch trần Thân Đồ Dạ, nếu đã hắn nói lời thề son sắt như vậy, bảo đảm trong vòng một ngày là có thể tìm được manh mối, đem Thân Đồ Dạ đem ra công lý. Người kia là đến có chuẩn bị, có lẽ hắn vẫn luôn đang ngó chừng nhất cử nhất động Thân Đồ Dạ, hắn vì cái gì không tự mình đi vạch trần Thân Đồ Dạ, còn muốn tìm Hàn Vũ Thần? Nói cho cùng chính là bây giờ còn không tiện lộ diện.

Hắn tự cấp cho chính mình một chim đầu đàn!

Nếu như sự tình thuận lợi, bọn họ thật sự có thể vạch trần Thân Đồ Dạ, như vậy mục đích có thể đạt tới.

Nếu như không thuận lợi, đến lúc Thân Đồ Dạ sẽ thay đổi mũi nhọn để đối phó Hàn Vũ Thần.

Mà người bí ẩn kia có thể toàn thân mà lui, tiếp tục ở sau lưng yên lặng đối phó Thân Đồ Dạ.

Cũng tìm người khác làm quân cờ, vì thân nhân báo thù, vì giữ lại người phụ nữ mình yêu mến, hay là vì tình thế ép buộc, tiếp tục phát triển tiếp như vậy, hay là dựa vào chính mình cố gắng chậm rãi đi tìm chân tướng?

Từ góc độ lý trí, vế trước là bất chấp gió mạnh nguy hiểm, nhưng mà phần thắng tỷ lệ rất cao; hắn mạo hiểm rất ít, nhưng mà phần thắng tỷ lệ cơ hồ là không!

Bất kể là đứng góc độ thương trường, hay là đứng ở góc độ một người đàn ông, cũng sẽ lựa chọn vế trước.

Nghĩ tới đây, Hàn Vũ Thần không có do dự nữa, trực tiếp gọi điện cho người xa lạ kia...

Ơ trong xe, có người ở hỏi: "Chủ nhân, Hàn Vũ Thần sẽ mắc câu sao?"

"Đương nhiên!" người kia nắm chắc phần thắng trong tay, "Mặc dù hắn so với Lăng Ngạo thành thục lý tính hơn, nhưng cuối cùng vẫn còn không ép buộc được tâm ma, nhất định sẽ hợp tác với chúng ta."

Vừa dứt lời, điện thoại liền vang lên, người kia nhếch môi cười, "Ngươi xem, nhanh như thế, hắn liền gọi điện thoại lại đây. Sao không thể chờ đợi được "

"Chủ nhân, ngài vì cái gì không nghe điện thoại?"

"Để nó vang lên trong chốc lát, nhượng Hàn Vũ Thần biết rõ cái cơ hội này là khó được."

1 comment: